Tin công nghệ

Các nữ lãnh đạo ghi dấu trong lĩnh vực công nghệ

Bốn nữ lãnh đạo đến từ FPT Software, IBM Việt Nam, E.ON (Đức) sẽ chia sẻ về những rào cản khi bắt đầu sự nghiệp và kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp công nghệ lớn, tại Leader Talks, chiều ngày 3/8.

Tọa đàm Leader Talks lần này có chủ đề “Women in Tech: Vượt qua những rào cản” với sự tham gia của bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software; bà Victoria Ossadnik, Giám đốc điều hành Tập đoàn E.ON; bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ IBM Việt Nam và bà Prevuznakova Lenka, Quản lý công nghệ tại FPT Slovakia.

Đều giữ vị trí chủ chốt tại những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, hành trình sự nghiệp của các diễn giả đều là những câu chuyện khác biệt.





Sự kiện Women in Tech: Vượt qua những rào cản có sự tham gia của những nữ lãnh đạo tại các công ty công nghệ hàng đầu.

Sự kiện “Women in Tech: Vượt qua những rào cản” có sự tham gia của những nữ lãnh đạo tại các công ty công nghệ hàng đầu.

Bà Chu Thị Thanh Hà bắt đầu với vị trí công nghệ thông tin ngay khi vừa tốt nghiệp đại học. Với bà, đây là một lựa chọn nhiều thách thức nhưng cũng nhiều tiềm năng. Đúc rút gần 30 năm kinh nghiệm làm việc và điều hành một doanh nghiệp công nghệ lớn, bà sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc học hỏi không ngừng, để không bị bỏ lại phía sau trong vòng quay công nghệ.





Bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software.

Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà từng được vinh danh trong Top 50 nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất năm 2017 và Top 20 nữ quản lý chuyên nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn năm 2022. Ảnh: FPT Software

Bà Phạm Thị Thu Diệp sẽ tiết lộ điều bà quan tâm nhất khi làm việc trong lĩnh vực công nghệ hay cảm nhận của bà khi nắm giữ vị trí nữ lãnh đạo đầu tiên của IBM tại Việt Nam sau 25 năm. Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ IBM Việt Nam từ tháng 1/2021, bà chịu trách nhiệm lãnh đạo và phát triển kinh doanh, bao gồm tăng cường sự hiện diện và quan hệ đối tác của IBM với khách hàng và đối tác trong các ứng dụng đám mây lai mở và chuyển đổi kỹ thuật số dựa trên nền tảng phần mềm nhận thức.





Bà Phạm Thị Thu Diệp , Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ IBM Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thu Diệp , Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ, IBM Việt Nam. Ảnh: FPT Software

Bà Victoria Ossadnik sẽ thảo luận về nguyên nhân dẫn đến thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực nữ trong lĩnh vực công nghệ. Bà Victoria Ossadnik là thành viên của Ban điều hành E.ON từ tháng 4/2021, chịu trách nhiệm về chiến lược công nghệ thông tin và số hóa của tập đoàn, cụ thể là các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số, tư vấn nội bộ, an ninh mạng và đổi mới.





Bà Victoria Ossadnik - thành viên của Ban điều hành E.ON SE.

Bà Victoria Ossadnik – thành viên của Ban điều hành E.ON SE. Ảnh: FPT Software

Trong khi đó, bà Lenka bàn về những chính sách hỗ trợ, chương trình thúc đẩy phụ nữ đang được triển khai trong các công ty, doanh nghiệp; hay những lợi thế mà phụ nữ cần nắm bắt để có thể theo đuổi và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Là nữ lãnh đạo từng giành nhiều giải thưởng quốc tế về các ý tưởng công nghệ, bà Lenka cũng đưa ra nhận định, đánh giá về năng lực và sự thể hiện của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ hiện nay.





bà Prevuznakova (Cuhova) Lenka, Unit and SDM Manager - FPT Slovakia

Bà Prevuznakova Lenka, Quản lý công nghệ tại FPT Slovakia. Ảnh: FPT Software

Bà Prevuznakova Lenka bắt đầu sự nghiệp tại PayPal, trong nền tảng thương mại điện tử và ngành thanh toán vào năm 2009, tập trung vào quản lý rủi ro, thanh toán trực tuyến và phòng chống gian lận cho tài khoản doanh nghiệp ở Dublin, Ireland. Năm 2016, bà gia nhập Deutsche Telekom IT Solutions Slovakia với tư cách là Quản lý Sự cố cấp cao. Tháng 12/2021, bà trở thành Quản lý công nghệ tại FPT Slovakia.

Qua ba phiên trao đổi gồm: Hành trình đến với công nghệ; Truyền cảm hứng cho nữ giới và Tầm nhìn; câu chuyện từ các nữ lãnh đạo được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng để phụ nữ mạnh dạn dấn thân vào ngành công nghệ, đồng thời chứng minh rào cản không tồn tại dù bạn là ai, xuất phát điểm ra sao.

Toàn bộ nội dung tọa đàm sẽ phát trực tiếp trên Báo VnExpress và Fanpage VnExpress.net.

Thế Đan



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!