Tin Tức Game

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc là thị trường mục tiêu của Trung Quốc

Hàn Quốc luôn là thị trường mục tiêu của các nhà làm game đại lục do có những tính chất tương đồng, giống như cách tiếp cận đối với khu vực Nhật Bản.

Theo báo cáo, trong 3 quý đầu năm 2023, trong số 100 sản phẩm game di động có doanh thu lớn nhất Hàn Quốc, doanh thu game ở nước ngoài chiếm 42%, trong đó 28% đến từ các nhà phát hành Trung Quốc.

Thị phần game nước ngoài ở xứ Hàn. Ảnh: Sensor Tower.

Thị phần game nước ngoài ở xứ Hàn. Ảnh: Sensor Tower.

Genshin Impact, Honkai: Star Rail của miHoYo, Devil M của Sanqi Interactive Entertainment, Whiteout Survival của Diandian Interactive, Survivor!.io của Hibi và Mosaic Heroes của Ujoy Games đều là những game di động Trung Quốc có doanh thu vượt trội tại thị trường Hàn Quốc và được xếp hạng trong số 10 game ở nước ngoài tạo doanh thu top đầu.

Không chỉ các nhà sản xuất Trung Quốc thu được lợi nhuận mà các nhà sản xuất Hàn Quốc thực sự có doanh số khi game của họ được phát hành và được sự đón nhận rộng rãi tại thị trường Hoa lục. Đối với các trò chơi chuyển thể theo IP, người chơi sẽ thấy rằng một số lượng lớn game xuất hiện trong mùa hè vừa qua cùng thời điểm thị trường tại đây phục hồi.

Trong khi đó, game của nhà sản xuất Hàn Quốc và game chuyển thể từ IP game đến từ Hàn Quốc quay trở lại thị trường Trung Quốc. Nhờ việc phê duyệt số phiên bản được cải thiện, cùng với các yếu tố thuận lợi bên ngoài thị trường, có thể thấy rõ ngành công nghiệp game đại lục đã dần bắt đầu khởi sắc hơn, đặc biệt là trong mùa hè năm nay. Các game Hàn Quốc được phát hành với số lượng tăng lên trông thấy.

Danh sách game nước ngoài có doanh thu cao ở Hàn Quốc. Ảnh: Sensor Tower.

Danh sách game nước ngoài có doanh thu cao ở Hàn Quốc. Ảnh: Sensor Tower.

Game Hàn Quốc phát hành ở đại lục dễ dàng hơn. Và các nhà sản xuất Hàn Quốc đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm vào thời điểm đó. Tổng cộng 9 game Hàn Quốc và sản phẩm được cấp phép IP của Hàn Quốc đã ra mắt tại thị trường đại lục trong năm nay. Mối quan hệ giữa hai thị trường đã tốt hơn lên rất nhiều sau thời gian bị đóng băng.

Là một trong những nhà phát hành hàng đầu ở nước ngoài, Netmarble Games đã đầu tư hơn 40 triệu đô la Mỹ vào chi phí quảng cáo tại thị trường cho trò chơi Jackpot World và các trò chơi di động khác từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023. Hoạt động quảng bá sản phẩm này để duy trì vị trí dẫn đầu của sản phẩm ở những thị trường trọng điểm. Hãng cũng mạnh tay chi cho hoạt động quảng bá game mới ở xứ tỉ dân, độ phổ biến của trò chơi Netmarble tại đại lục ngày càng cao.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!