Tin công nghệ

Apple ghi nhận doanh thu kỷ lục tại thị trường Việt Nam

Mới đây, Apple đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh cho Quý 4 năm tài chính 2023 (từ tháng 7 đến hết tháng 9) với mức doanh thu 89,5 tỷ USD. Trong báo cáo của hãng, mức doanh thu từ dòng iPhone đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, doanh số bán hàng từ các dòng sản phẩm khác của hãng đều bị giảm trong Quý 4, đặc biệt là với máy Mac và iPad.

Trong đó, CEO Tim Cook cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường thành công nhất của Apple, thậm chí còn lập kỷ lục theo quý. Cụ thể, ông cho biết: “Chúng tôi đạt kỷ lục doanh thu ở Ấn Độ, cũng như kỷ lục quý ở một số quốc gia gồm Brazil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Arab Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.”

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNBC, Tim Cook cho rằng dòng iPhone 15 có mức doanh thu tốt hơn rất nhiều so với dòng iPhone 14. Bên cạnh đó, ông còn cho biết mức doanh thu vẫn tăng mặc dù cả hai mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đều đang bị hạn chế về nguồn cung.

blank
iPhone 15 series. Ảnh: Vân Trang

Đối với máy Mac, mức doanh thu từ dòng sản phẩm này bị giảm 34% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, trang The Verge cho rằng đây là lý do đã khiến Apple phải trình làng dòng máy Mac chạy chip M3 mới tại sự kiện Scary Fast. Khi được hỏi về doanh thu dòng máy Mac, CEO Tim Cook nói rằng: “Tôi nghĩ Mac sẽ có một quý tốt hơn đáng kể vào quý cuối cùng trong năm nay. Chúng tôi có chip M3 cùng các sản phẩm mới và sẽ không có hiện tượng so sánh hàng năm nữa“.

blank
Doanh thu máy Mac bị giảm 34% so với cùng kỳ năm nước

Trong khi đó, doanh thu từ các dòng sản phẩm khác của Apple là iPad và các thiết bị đeo tay đều bị giảm ở trong Quý này. Cụ thể, doanh thu của iPad giảm 10% và thiết bị đeo giảm 3% (bao gồm Apple Watch, tai nghe AirPods, phụ kiện AirTag, Homekit…). Chỉ có duy nhất mảng dịch vụ của Apple là không bị ảnh hưởng khi tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, kết quả kinh doanh của Apple trong Quý 4 năm 2023 có thể được coi là khá khả quan đối với dòng iPhone 15. Tuy nhiên, Apple cần phải có những giải pháp để cải thiện doanh thu từ các dòng sản phẩm khác trong quý tiếp theo, đặc biệt là với máy Mac và các thiết bị đeo, phụ kiện.

Theo: The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!