Mở hộp & Đánh giá

Các cảnh báo nguy hiểm về NameDrop đang bị phóng đại quá mức cần thiết

Vừa qua, sở cảnh sát tại bang Ohio (Mỹ) đã đưa ra lời cảnh báo cho người dùng rằng, tính năng NameDrop được kích hoạt mặc định trên phiên bản iOS 17.1 tiềm ẩn những vấn đề liên quan đến việc lộ thông tin cá nhân. Do đó, người dùng đã được yêu cầu nên tắt tính năng này để tránh những sự cố có thể xảy ra. Tuy nhiên, một chuyên gia trong công ty bảo mật Sophos mới đây đã cho biết, những cảnh báo trên đang bị phóng đại quá mức cần thiết.

Trước đó, tính năng AirDrop của Apple đã từng bị những kẻ gian lạm dụng để gửi những bức ảnh có nội dung không lành mạnh cho người xung quanh. Tính năng này hoạt động với các thiết bị Apple trong phạm vi khoảng 10 mét. Tuy nhiên, NameDrop chỉ hoạt động nếu thiết bị Apple của bạn cách thiết bị khác vài cm. Mỗi thiết bị cần phải được mở khóa để NameDrop hoạt động và người dùng phải chọn thông tin liên hệ muốn chia sẻ. Ngoài ra, khi thiết bị Apple của bạn và của người khác ở rất gần nhau, bạn có thể thấy một thông báo bật lên hỏi xem bạn có muốn lưu thông tin liên hệ của người khác hay chia sẻ ảnh hay không. Do đó, khả năng để bạn sẽ chia sẻ thông tin liên hệ với người lạ khi không có ý định là rất khó xảy ra. 

blank

Theo Washingtonpost, các cơ quan có thẩm quyền cần phải rõ ràng hơn trong việc đưa ra các cảnh báo về công nghệ cho người dùng. Trước đó, người dùng từng nhận được lưu ý đề phòng kẻ gian cài đặt phần mềm đánh cắp dữ liệu cá nhân khi sử dụng bộ sạc điện thoại hay Wi-Fi ở những nơi như trung tâm thương mại và sân bay. Trong thực tế, điều này là không hợp lý khi mà kẻ gian luôn có những cách dễ dàng hơn để lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng. 

Theo các chuyên gia, Apple cũng không nên tự động kích hoạt tính năng NameDrop. Lý do là bởi hầu hết người dùng thường không sử dụng tính năng này thường xuyên và nó có thể gây bất cập trong một số trường hợp. Khi bạn sở hữu hai thiết bị Apple và đặt lại gần nhau, máy có thể sẽ liên tục hiện thông báo nhắc bạn chia sẻ thông tin liên hệ. Do đó, để tắt tính năng này, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > AirDrop
  • Bước 2: Thực hiện tắt tính năng NameDrop tại mục Đưa các thiết bị lại gần nhau (Bring Devices Together)

Theo Washingtonpost

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!