Tin công nghệ

Top 4 điện thoại tầm giá 5 triệu đáng mua cuối năm: Redmi Note 13, HONOR 90 Lite 5G, Galaxy A15, Vivo Y35

Cuối năm là thời điểm mà nhiều người dùng smartphone muốn lên đời hoặc mua mới một chiếc điện thoại. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc điện thoại có giá phải chăng nhưng vẫn đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng thì Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng trong nội dung bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua đúng đắn.

Redmi Note 13

Với giá vô cùng hấp dẫn chỉ chưa tới 5 triệu đồng, điện thoại Redmi Note 13 của Xiaomi với 3 tùy chọn gồm màu vàng, đen và xanh lá được ra mắt mới đây ngày 15/1/2024 đã chính thức lên kệ tại nhiều cửa hàng smartphone trong đó có Hoàng Hà Mobile. Không bõ công chờ đợi, người dùng khi nhận máy về tay sẽ ngay lập tức có được những trải nghiệm vô cùng chất lượng về cả vẻ ngoài lẫn cấu hình chất lượng cực xịn sò. 

  • Điện thoại Redmi Note 13: Tại đây
  • Giá niêm yết: 4,590,000đ

Góc cạnh bo tròn, cầm nắm vừa tay

Redmi Note 13 là một chiếc điện thoại giá 5 triệu đem đến trải nghiệm cao cấp khi được thiết kế mềm mại với các góc cạnh được vát tròn tinh tế, bên cạnh đó còn đem đến cảm giác cầm nắm thoải mái nhưng chắc tay với khung viền vuông vức. Người dùng cũng có thể sử dụng điện thoại suốt cả ngày mà không lo khó chịu và mỏi tay khi điện thoại Redmi Note 13 có kích thước vô cùng gọn nhẹ khi với bề dày chỉ 7.97 mm và nặng chỉ 188.5 gram.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-2top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-2

Mặt lưng của điện thoại mới là một mặt phẳng được thiết kế khít với các mép viền. Ngoài màu sắc thanh lịch, thêm chút trẻ trung, hiện đại, mặt lưng còn được tráng gương nhẹ đem đến vẻ ngoài sang trọng, hút mắt. Cum camera cũng được bố trí rất hài hòa, tất cả hòa quyện tạo thành một tổng thể rất thẩm mỹ, tự tin chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. 

Chip Snapdragon 685 8 nhân đem đến hiệu năng mạnh mẽ

Redmi Note 13 được trang bị con chip Snapdragon 685 vừa được ra mắt vào cuối tháng 3 năm ngoái. Snapdragon 685 được sản xuất trên tiến trình 6nm, là bộ xử lý 8 nhân có kiến trúc GPU là Adreno 610, có thể đạt được tốc độ lên đến 2,8 GHz, bên cạnh đó là khả năng hỗ trợ bộ nhớ đến tận 8GB. Con chip mới được trang bị cho smartphone của Xiaomi là con chip giúp tối ưu hóa nhiệt năng, tiết kiệm năng lượng, từ đó giúp tăng hiệu suất máy và kéo dài tuổi thọ pin. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-3top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-3

Với trang bị này, điện thoại mới của Xiaomi trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy cho những ai đang muốn một chiếc smartphone có thể đáp ứng đa dạng các nhu cầu từ gọi điện, nhắn tin, lướt web cho đến chơi game. Người dùng sẽ có được những trải nghiệm lướt chạm mượt mà và ổn định nhất.

Hệ thống camera bắt trọn mọi khoảnh khắc 

Redmi Note 13 sở hữu bộ 3 camera gồm một camera chính 108MP cho những bức hình chất lượng chi tiết cao, camera góc siêu rộng 8MP hỗ trợ chụp hình toàn cảnh và camera cận cảnh 2MP giúp chụp ảnh cận cảnh vô cùng sắc nét ở mặt sau. Ngoài ra, mặt trước của smartphone là camera selfie 16MP đáp ứng nhu cầu chụp hình, bạn cũng có thể video call cùng người thân và bạn bè với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-4top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-4

Bên cạnh hệ thống camera chất lượng cao, Redmi Note 13 còn được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.67 inch với độ phân giải Full HD+, đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ ràng và chi tiết. Trên màn hình này, Xiaomi đem đến cho người dùng trải nghiệm màu sắc nịnh mắt, giúp hiển thị hình ảnh chi tiết chất lượng cao và chân thật hơn. Màn hình của smartphone mới cũng sở hữu tần số quét 120Hz, đem đến cho người dùng trải nghiệm vuốt chạm mượt mà và ổn định hơn so với những chiếc điện thoại giá 5 triệu cùng phân khúc chỉ được trang bị tần số quét 90 Hz.

Điện thoại giá 5 triệu có viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh

Một điều khiến người dùng nhanh chóng quyết định xuống tiền cho Redmi Note 13 chính là dung lượng pin đầy ấn tượng lên đến 5.000 mAh. Ngoài ưu điểm dung lượng lớn, Redmi Note 13 còn hỗ trợ người dùng sạc nhanh với công suất lên đến 33W. Nói tóm lại, người dùng có thể sử dụng điện thoại phục vụ nhu cầu học tập, làm việc và giải trí suốt cả ngày dài mà không lo lắng bị gián đoạn.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-5top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-5

HONOR 90 Lite 5G

Điện thoại HONOR 90 Lite 5G là một chiếc điện thoại giá 5 triệu nổi bật trong danh sách khiến người dùng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế không viền đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, không chỉ sở hữu nhiều cải tiến trên màn hình và camera, smartphone mới của HONOR còn đảm bảo khả năng đa nhiệm, giúp người dùng chuyên tâm học tập, làm việc và giải trí một cách mượt mà và bền bỉ. 

  • Điện thoại HONOR 90 Lite 5G: Tại đây
  • Giá niêm yết: 5,990,000đ

Màu sắc ấn tượng, thiết kế đầy sang trọng 

Với 3 tùy chọn màu sắc ấn tượng gồm Cyan Lake, Titanium Silver và Midnight Black, điện thoại HONOR 90 Lite 5G tự tin có thể chinh phục mọi phong cách cá nhân khi mang đến vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và đầy thời thượng. Không đơn giản là một thiết bị thông minh, HONOR 90 Lite 5G còn là một món phụ kiện đầy thời trang, tôn lên cái tôi và phong cách cá nhân người dùng sở hữu. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-6top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-6

Điện thoại giá 5 triệu sở hữu màn hình không viền hiện đại

Điện thoại HONOR 90 Lite 5G được trang bị màn hình LTPS LCD không viền tinh tế, hiện đại, kích thước 6.7 inch có độ phân giải 2388x1080px tái tạo hình ảnh một cách sống động và chân thực nhất. Màn hình lớn kết hợp thiết kế không viền đem đến những trải nghiệm xem phong phú và rộng rãi hơn, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có được những thời gian sử dụng đầy thú vị và quan trọng là thoải mái hơn. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-7top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-7

Không chỉ thế, điện thoại mới còn được tính hợp công nghệ HONOR Dynamic Dimming. Đây là công nghệ tự động, có thể điều chỉnh độ sáng, bên cạnh đó còn có khả năng giảm ánh sáng xanh, bảo vệ thị giác, giảm mỏi mắt và điều tiết mắt khi sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng không đảm bảo. 

HONOR 90 Lite 5G được trang bị cảm biến ảnh 100MP

Một điều nữa sẽ khiến bạn u mê HONOR 90 Lite 5G đó chính là trang bị camera chính 100MP. Với độ phân giải cao, điện thoại mới có thể tái tạo hình ảnh siêu rõ nét, những chi tiết nhỏ sẽ được bắt trọn một cách tỉ mỉ và chất lượng nhất, thậm chí là trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo. Bên cạnh đó, với bổ sung hệ thống thuật toán tự động nhận diện AI, điện thoại HONOR mới là một trợ thủ đắc lực giúp bạn bắt nét vô cùng chính xác và thông minh. Đối với quay video, điện thoại mới còn hỗ trợ quay video độ phân giải cao lên đến 1920×1080 pixels, ghi lại mọi khoảnh khắc một cách chân thực và sống động.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-9top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-9

Khả năng lưu trữ và đa nhiệm ấn tượng trên HONOR 90 Lite 8GB/256GB

Điện thoại HONOR 90 Lite 5G được cung cấp dung lượng lưu trữ lên đến 256GB, một dung lượng lưu trữ đầy ấn tượng so với những thiết bị cùng phân khúc. Bạn có thể lưu trữ số lượng lớn những tập tin chẳng hạn như ảnh, âm nhạc, video và tài liệu mà không phải đắn đo nên giữ hay nên xóa những cái nào quan trọng và ít quan trọng hơn. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-8top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-8

Không chỉ vậy, điện thoại mới của HONOR còn được trang bị HONOR RAM Turbo, tính năng này dành cho những ai cần một bộ nhớ lớn hơn nhiều. HONOR RAM Turbo đóng vai trò như là RAM ảo, tận dụng bộ nhớ trống giúp cải thiện hiệu suất khi làm việc đa tác vụ. Công nghệ HONOR RAM Turbo đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, khi đó người dùng sử dụng và chuyển qua chuyển lại giữa nhiều tác vụ mà không bị giật lag. 

Galaxy A15

Điện thoại Samsung Galaxy A15 là một thiết bị trong dòng Galaxy A được quan tâm nhiều nhất trong năm nay của Samsung. Là một chiếc điện thoại giá 5 triệu với nhiều trang bị và nâng cấp mới chẳng hạn chip xử lý MediaTek Helio G99 sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hay dung lượng lưu trữ lớn lên đến 128GB chắc chắn sẽ đem đến cho người nhiều trải nghiệm mới đầy tiện ích. Ngoài ra còn có bứt phá nào trong hệ thống camera hay trang bị màn hình sẽ khiến người dùng trầm trồ?

  • Điện thoại Galaxy A15: Tại đây
  • Giá niêm yết: 4,290,000đ

Điện thoại giá 5 triệu trang bị chipset MediaTek Helio G99 tiên tiến hàng đầu 

Samsung Galaxy A15 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G99 cao cấp đem đến sức mạnh ổn định. MediaTek Helio G99 được sản xuất theo công nghệ 6nm có 8 nhân và có thể đạt đến tốc độ tối đa là 2.2GHz. Với sức mạnh từ con chip hàng đầu, thiết bị có thể đảm bảo hoạt động bền bỉ khi người dùng sử dụng đa tác vụ, làm việc, giải trí đa nhiệm nhưng vẫn bố trí năng lượng tiêu thụ một cách hiệu quả. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-11top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-11

Ngoài sức mạnh từ chipset cao cấp, Galaxy A15 còn được trang bị RAM 8GB cùng bộ nhớ dung lượng lớn lên đến 128GB, mang đến cho bạn không gian lưu trữ rộng rãi. Bên cạnh đó, với smartphone mới này, Samsung lần đầu tiên hỗ trợ nâng cấp lên 4 phiên bản kèm theo đó là thời gian 5 năm cập nhật bảo mật hệ điều hành One UI 6.0, người dũng sẽ được trải nghiệm những tính năng đa dạng hơn, cải tiến hơn. 

Màn hình Super AMOLED tái tạo hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết

Điện thoại Samsung Galaxy A15 được trang bị màn hình Infinity U 6.5 với công nghệ Super AMOLED hỗ trợ tái tạo hình ảnh với màu sắc chân thực đầy ấn tượng. Không gian màn hình được tối ưu hoàn hảo với tỷ lệ 19.5:9, do đó người dùng sẽ có thêm không gian để thực hiện các tác vụ trên màn hình thuận tiện hơn. Ngoài ra, màn hình của smartphone mới còn có độ phân giải Full HD lên đến 1080×2400 pixel cùng với đó là tần số quét 90Hz, các thông số này đảm bảo bạn sẽ có được những trải nghiệm hình ảnh chất lượng và ổn định nhất, hạn chế giật là hoặc trễ khung hình.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-12top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-12

Bên cạnh đó, hệ thống camera với cảm biến chính 50MP, một camera phụ 5MP cùng với camera trước 13MP giúp người dùng dù là tay chụp ảnh nghiệp dư cũng có thể nắm trọn toàn bộ khoảnh khắc đẹp một cách chân thực và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Không chỉ thế, camera góc siêu rộng của Galaxy A15 còn giúp bạn bắt trọn những góc siêu rộng hay nâng chất lượng của những góc chụp cận cảnh, điều mà những chiếc điện thoại 5 triệu cùng phân khúc khác không thể làm được.

Viên pin dung lượng lớn 5000mAh cho trải nghiệm liền mạch

Ngoài cấu hình tối ưu năng lượng, Samsung Galaxy A15 còn được trang bị viên pin dung lượng lớn lên đến 5000mAh cho trải nghiệm sử dụng cả ngày dài không gián đoạn. Theo đo đạc, chỉ mới một lần sạc đầy pin, bạn có thể thoải mái học tập, làm việc và giải trí suốt hơn 15 giờ đồng hồ. Để hỗ trợ tối đa nhu cầu sử dụng xuyên suốt, smartphone mới của Samsung còn hỗ trợ thiết bị sạc nhanh 25W, hạn chế tối đa tình huống ngắt năng lượng giữa chừng ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-10top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-10

Vivo Y35

Điện thoại Vivo Y35, một trong những chiếc điện thoại giá 5 triệu trong danh sách được ra mắt giữa tháng 8 năm 2022 là một sản phẩm điện thoại Vivo Y có nhiều tính năng nổi bật đáng chú ý. Với 2 tùy chọn màu sắc basic phù hợp với đại đa số phong cách người dùng cùng với cấu hình chất lượng mang đến hiệu năng ổn định, Vivo Y35 thuộc Vivo Y series chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một mức giá rất phải chăng. 

  • Điện thoại Vivo Y35: Tại đây
  • Giá niêm yết: 4,900,000đ

Điện thoại giá 5 triệu có thiết kế trẻ trung 

So sánh với nguyên mẫu Y35 năm 2015 thì điện thoại Vivo Y35 thế hệ mới có nhiều nâng cấp đáng kể về ngoại hình. Điện thoại Y35 là một sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với Vivo Y30, mang nét hiện đại, trẻ trung, dễ nhận thấy nhất là cách bố trí camera vuông ở mặt sau cùng với mặt lưng màu gradient vô cùng hút ánh nhìn. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-14top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-14

Ngoài giao diện, màn hình của điện thoại Vivo Y35 cũng là một điểm đáng chú ý. Màn hình có kích thước 6.58 inch có độ phân giải Full HD Plus đạt 2408×1080 ứng dụng thiết kế notch quen thuộc và viền bezel siêu mỏng đem lại cho mặt trước vẻ mượt mà và tổng thể là nguyên khối sang trọng. Không chỉ thế, màn hình của smartphone mới có tốc độ làm tươi đạt 90Hz cho thao tác chạm vuốt siêu nhạy. Đặc biệt, màn hình của Vivo Y35 còn giúp bảo vệ đôi mắt khi hỗ trợ chế độ lọc ánh sáng xanh. Người dùng vừa có thể trải nghiệm hình ảnh và video sắc nét, vừa có thể bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Camera 50MP sắc nét không kém cạnh máy ảnh chuyên nghiệp

Điện thoại Vivo Y35 dù chỉ là một chiếc điện thoại giá 5 triệu nhưng được trang bị cụm 3 camera cao cấp gồm 1 camera chính siêu sắc nét có độ phân giải 50MP, camera xoá phông 2MP tích hợp thuật toán bokeh hỗ trợ lấy nét hoặc làm mờ một cách thông minh, cuối cùng là một camera siêu cận có khả năng lấy nét với cự ly ngắn nhất là 4cm. Cụm 3 camera chuyên nghiệp giúp bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc quan trọng và quý giá một cách sắc nét và chân thực nhất không thua kém gì với một máy cơ chuyên nghiệp. Camera của điện thoại mới cũng được cải tiến để có thể chụp hình ở trong môi trường ánh sáng không đảm bảo như tích hợp thêm thuật toán giảm nhiễu để đảm bảo chất lượng hình ảnh.

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-15top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-15

Điện thoại giá 5 triệu sở hữu con chip Snapdragon 680 nâng cao trải nghiệm gaming

Điện thoại Vivo Y35 là một thiết bị được cấu tạo để tối ưu hóa các trải nghiệm gaming. Vivo Y35 sở hữu CPU Qualcomm Snapdragon 680 đa nhân được sản xuất trên công nghệ 6nm, đi kèm với đó là 8 GB RAM kết hợp cùng dung lượng lưu trữ lên đến 256 GB ngoài giúp bạn nâng cao trải nghiệm sử dụng đa nhiệm còn giúp đáp ứng được nhu cầu lưu nhiều tập tin và ứng dụng hoặc dữ liệu trên máy. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-16top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-16

Ngoài hiệu năng được nâng cấp, về khả năng tùy biến, điện thoại Vivo Y35 đem đến trải nghiệm tùy chỉnh trò chơi linh hoạt khi tích hợp hai chế độ Ultra Game Mode 8.0 và Multi Turbo 3.0, giúp phân tích và đưa ra đề xuất phù hợp cho thiết bị. Cuối cùng, giao diện Funtouch OS 12 cũng là một điểm đáng chú ý của thiết bị Vivo mới. Giao diện này dựa trên nền Android 12, người dùng có được trải nghiệm thao tác thuận tiện bên cạnh thời hạn cập nhật khá lâu vô cùng cần thiết.

Vivo Y35 có viên pin lớn 5000mAh và sạc nhanh 44W

Điện thoại Vivo Y35 được trang bị viên pin dung lượng lớn lên đến 5000mAh tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng AI. Mỗi lần sạc đầy pin, bạn có thể sử dụng liên tục thiết bị trong 2 ngày ở chế độ chờ. Với dung lượng pin này, bạn hoàn toàn có thể xem video livestream khoảng 14.3 giờ hoặc chơi game yêu cầu tài nguyên cao trong vòng 7.05 giờ. 

top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-17top-4-dien-thoai-gia-5-trieu-17

Ngoài viên pin dung lượng lớn, điện thoại Vivo Y35 còn được trang bị thêm bộ sạc với công nghệ siêu tốc tối đa 44W, so với sạc nhanh 18W thông thường thì công nghệ này giúp tăng hiệu suất sạc lên đến 37%. Để hình dung rõ hơn, với công nghệ sạc siêu tốc này, bạn có thể sạc đủ pin cho 40 phút sử dụng liên tục chỉ trong 15 phút và bạn chỉ cần chờ 30 phút khi muốn nạp đầy pin. Với bộ đôi pin và sạc này, bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị cả ngày dài mà không lo gián đoạn.

Tạm kết

Trên đây là Top 4 điện thoại giá 5 triệu, một mức hầu bao khá dễ chịu mà bạn có thể cân nhắc mua dịp cuối năm. Đây là bài viết tổng hợp những điểm đáng chú ý và nổi trội nhất của thiết bị, nếu như bạn có nhu cầu muốn biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Tất cả các smartphone được giới thiệu ở trên đều đang được bán tại các cửa hàng thuộc hệ thống Hoàng Hà Mobile trên toàn quốc hoặc có thể yêu cầu tư vấn và đặt mua online trên trang website chính thức của Hoàng Hà Mobile tại đây

XEM THÊM:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!