Tin công nghệ

Thiết bị đeo tay Apple trong tương lai có thể tự điều chỉnh để kết hợp với phụ kiện đi kèm

apple-watch-trong-tuong-lai-co-the-tu-dong-ket-hop-voi-day-deo-cua-chung-1

Một bằng sáng chế mô tả cách thiết bị đeo của Apple trong tương lai có thể thay đổi giao diện hoặc thực hiện các hoạt động tự động hóa khác tùy thuộc vào phụ kiện bạn đeo. 

Thiết bị đeo tay Apple tương lai có thể tự điều chỉnh để kết hợp với dây đeo của chúng

Một hồ sơ sáng chế được phát hiện bởi Patently Apple đã mô tả một thiết bị đeo và các dây đeo có chip NFC, cho phép đồng hồ tự động thực hiện một số thao tác thay đổi giao diện hay cài đặt khi bạn kết nối hoặc tháo phụ kiện nhất định.

apple-watch-trong-tuong-lai-co-the-tu-dong-ket-hop-voi-day-deo-cua-chung

Việc Apple cấp bằng sáng chế cho một thứ gì đó không nhất thiết có nghĩa là chúng ta sẽ có được nó trong tương lai, nhưng nó cho thấy rằng có một số ý tưởng khá thú vị có khả năng xuất hiện. Ngoài việc thay đổi màu sắc khi bạn đeo phụ kiện, bằng sáng chế cho biết hệ thống có thể khởi chạy ứng dụng phù hợp, chẳng hạn như ứng dụng tập thể dục khi bạn đeo vòng thể thao hoặc bật âm thanh lọc nước khi bạn tháo dây tập bơi.

Cách thực hiện ý tưởng tương đối đơn giản: đặt một chip NFC vào dây đeo (hình chữ nhật bên phải) và một đầu đọc nơi nó gắn vào đồng hồ. Điều này cũng thể hiện rằng NFC có thể được sử dụng để giao tiếp với các thành phần trong băng tần, chẳng hạn như các cảm biến bổ sung và thậm chí cả màn hình. Ý tưởng tích hợp mọi thứ vào dây đeo không phải là mới, nhưng cách tiếp cận này có thể làm cho nó đáng tin cậy hơn một chút so với việc sử dụng một tiêu chuẩn khác, chẳng hạn như Bluetooth.

Hạn chế của ý tưởng này

Thật không may, ý tưởng này cũng có nhiều hạn chế. Bằng sáng chế lưu ý rằng hệ thống có thể biết bạn đang sử dụng băng tần chính thức của Apple hay của bên thứ ba. “Sau khi xác định rằng băng tần được ghép nối với thiết bị không phải là băng tần được ủy quyền, một cảnh báo có thể được gửi đến bằng cách sử dụng thành phần đầu ra của thiết bị và/hoặc một hoặc nhiều tính năng của thiết bị có thể bị vô hiệu hóa hoặc bị chỉnh sửa theo cách khác,” bằng sáng chế tiết lộ.

apple-watch-trong-tuong-lai-co-the-tu-dong-ket-hop-voi-day-deo-cua-chung-2

Ví dụ thực tế chính là cảnh báo về pin trái phép của Apple không? Hãy tưởng tượng bạn nhận được một trong số đó vì bạn đã mua dây đeo silicon trị giá 8 USD thay vì 49 USD, thiết bị không hoạt động để bạn sử dụng khi tập luyện vì nó “lo lắng” rằng dây đeo “trái phép” của bạn không đủ an toàn! Quả thật cũng khá bất tiện đấy.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ai là người đứng sau các trợ lý ảo Siri, Alex

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!