Tin công nghệ

Google âm thâm giới thiệu tính năng gửi ảnh Ultra HDR thông qua giao thức RCS

Google đã triển khai khả năng gửi hình ảnh với định dạng Ultra HDR thông qua giao thức RCS và được tích hợp lần đầu lên chiếc Pixel 8. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng mới này chưa được nhiều người dùng biết đến.

blank
Pixel 8 series là một trong sản phẩm sở hữu khả năng chụp ảnh với định dạng Ultra HDR

Theo phát hiện từ TheSpAndroid, ứng dụng Message (Tin nhắn) của Google đã được bổ sung khả năng hỗ trợ Ultra HDR; đồng thời đi kèm một số hạn chế với định dạng hình ảnh mới này. Ultra HDR là một định dạng hình ảnh hoàn toàn mới, xuất hiện lần đầu trên Android 14 và hiện chỉ được hỗ trợ trong giao thức RCS. Do đó, người dùng chỉ có thể trải nghiệm tính năng mới này trên các thiết bị chạy Android 14. Google Pixel 8 cũng là một trong số những thiết bị có thể chụp ảnh với định dạng Ultra HDR.

Chi tiết hơn, Ultra HDR là một định dạng hình ảnh mới dựa trên định dạng JPEG tiêu chuẩn và siêu dữ liệu HDR. Không chỉ mang lại màu sắc đậm đà, độ tương phản cao hơn hay chất lượng hiển thị tốt hơn trên các tấm nền hỗ trợ HDR, việc dựa trên nền JPEG truyền thống cũng giúp hình ảnh tương thích tốt hơn với cho các màn hình không hỗ trợ HDR.

Người dùng giờ đây hoàn toàn có thể gửi và nhận hình ảnh Ultra HDR thông qua tin nhắn RCS trong ứng dụng Google Tin nhắn. Tuy vậy, hình ảnh ở chế độ preview (xem trước) dường như không được hiển thị khác biệt so với định dạng hình ảnh thông thường. Do đó, người dùng buộc phải nhấn vào hoặc tải về hình ảnh đó để nhận biết đây có phải ảnh Ultra HDR không thông qua sự khác biệt về độ sáng, độ tương phản hay định dạng của bức ảnh.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!