Tin công nghệ

Lập công ty phần mềm ô tô tại Mỹ, FPT hướng tới chinh phục thị trường trăm tỷ USD


Ngày 14/12/2023, FPT công bố thành lập công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas, Mỹ nhằm chinh phục thị trường phần mềm ô tô quy mô hàng trăm tỷ USD.

Những năm gần đây, phần mềm đóng vai trò ngày càng trở nên quan trọng trong sự phát triển ngày một vượt trội của các dòng xe hơi nói riêng, và công nghiệp ngành ô tô nói chung. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt, gia tăng trải nghiệm người dùng và giúp nhà sản xuất có thêm doanh thu, lợi nhuận.

Các phương tiện hiện đại ngày nay có thể có gần 100 đơn vị điều khiển điện tử, yêu cầu tới 100 triệu dòng mã (code). Phần mềm cùng với cảm biến và các thành phần tương tự, được dự báo sẽ chiếm khoảng 50% chi phí phương tiện vào năm 2030, tăng hơn gấp đôi so với mức 20% của năm 2020. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu được dự đoán sẽ chi hơn 238 tỷ USD/năm vào năm 2030 khi chuyển dịch từ các dòng xe với hệ truyền động đốt sang xe điện.

Lập công ty phần mềm ô tô tại Mỹ, FPT hướng tới chinh phục thị trường trăm tỷ USD - Ảnh 1.

Nhận thấy tương lai rộng mở trong ngànhphần mềm ô tôvà xác định đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực này, FPT quyết định lập công ty FPT Automotive tại Mỹ. Công ty sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Với lợi thế kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành công nghệ phần mềm, năng lực sẵn có gồm hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, mạng lưới hơn 150 khách hàng là các hãng tên tuổi trên thế giới như Honda, Hyundai, Volvo, VinFast, Ford, Yazaki, LG, Panasonic, NXP… FPT Automotive đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn công nghiệp như ISO26262 trong quản lý an toàn chức năng và Automotive SPICE cho các quy trình phát triển phần mềm trong lĩnh vực ô tô.

FPT Automotive cung cấp dịch vụ toàn diện tới các khách hàng gồm công nghệ giải trí, thông tin trong xe, đơn vị điều khiển điện tử (ECU), chức năng an toàn, an ninh, thiết kế UI/UX cho ô tô, kết nối không dây và kỹ thuật số. Trung tâm của các dịch vụ này là các sản phẩm MaaZ, AUTOSAR độc quyền cho các giải pháp ECU, mà công ty đã phát triển và đạt nhiều thành tựu với khách hàng.

FPT Automotive sẽ đáp ứng được sự chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô và mang đến những giá trị mới như tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường, mở rộng độ phủ, tăng hiệu quả phát triển sản phẩm cho các hãng sản xuất xe trên toàn cầu.

 

Lập công ty phần mềm ô tô tại Mỹ, FPT hướng tới chinh phục thị trường trăm tỷ USD - Ảnh 2.

“Với trải nghiệm nhiều năm trong ngành ô tô và nguồn nhân lực tài năng đông đảo, với những công nghệ mới nhất, như AI, siêu điện toán đám mây trong lĩnh vực ô tô và tri thức thị giác máy tính, với việc hợp tác với những tập đoàn tên tuổi như Landing AI, hay đầu tư vào các công ty có hơn 1 năm phát triển phần mềm nhúng, IoT và sản phẩm di động như Cardinal Peak…, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng với các hãng OEM hàng đầu để thúc đẩy nhanh sự phát triển ngành ô tô – ngành đang được quyết định bởi phần mềm”- ông Trương Gia Bình, người sáng lập và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết.

 

Lập công ty phần mềm ô tô tại Mỹ, FPT hướng tới chinh phục thị trường trăm tỷ USD - Ảnh 3.

“Công nghệ ô tô là một trong những mảng phát triển quan trọng của chúng tôi. Công ty mới của FPT là lời khẳng định của chúng tôi trong việc đầu tư vào công nghệ mới và làm việc với các chuyên gia hàng đầu để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ trong đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng toàn cầu. Đồng thời, góp phần vào thúc đẩy sự phát triển ngày một lớn mạnh của ngành công nghệ ô tô”- bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software – công ty thành viên của FPT, cho biết.

 

“Chúng tôi cam kết đóng góp tích cực vào sự phát triển về phương tiện di chuyển thông minh. Trong vòng năm năm tới, chúng tôi mong đợi hợp tác với các tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ ô tô để nâng cao danh mục sản phẩm của mình, với sự tập trung vào audio cho ô tô, tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các giải pháp cho SDV, phát triển giải pháp CDC, và có một nền tảng AUTOSAR hoàn chỉnh để đảm bảo phát triển từ đầu đến cuối”- ông Nguyễn Đức Kính, Tổng Giám đốc FPT Automotive nói.


Theo VTV

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!