Tin công nghệ

Hoạt động an toàn thông tin hướng tới người dân, doanh nghiệp tư nhân

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng cho rằng, hoạt động an toàn thông tin (ATTT) cần hướng tới người dân, xã hội và doanh nghiệp tư nhân, bởi lực lượng này chiếm tới hơn 90% hoạt động trên không gian mạng, nhưng vẫn còn thiếu kiến thức bảo vệ dữ liệu thông tin.

Ngày 9/3, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã gặp gỡ với các tổ chức, doanh nghiệp hội viên và đối tác. Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng cho rằng, hoạt động an toàn thông tin của Hiệp hội cần hướng tới người dân, xã hội và doanh nghiệp tư nhân, bởi lực lượng này chiếm tới hơn 90% hoạt động trên không gian mạng nhưng vẫn còn thiếu kiến thức bảo vệ dữ liệu thông tin.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện.

“Bên cạnh đó, Hiệp hội cần phổ cập xu hướng ứng dụng công nghệ mới, dẫn dắt hội viên áp dụng. Đặc biệt trong thời gian tới liên quan đến hạ tầng số sử dụng công nghệ 5G, 6G rất cần đảm bảo an toàn thông tin chuyên sâu”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết.

Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Năm 2023, trong bối cảnh có nhiều khó khăn của đất nước, của doanh nghiệp nhưng hoạt động của Hiệp hội đã đạt được những kết quả hết sức khả quan, tập trung vào các nhóm nhiệm vụ: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về ATTT; tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATTT cho cộng đồng; hỗ trợ phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ ATTT; mở rộng hợp tác quốc tế, đống góp xây dựng chính sách của nhà nước trong lĩnh vực ATTT và tăng cường sự gắn kết giữa hội viên của Hiệp hội và đối tác. Hiệp hội đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên trong lĩnh vực ATTT”.

Chú thích ảnh
Khen thưởng cho các đơn vị có đóng góp tích cực trong năm qua.

Năm 2024, chương trình chuyển đối số quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh cùng với triển khai Chiến lược An toàn, an ninh mạng Quốc gia tới năm 2025, tầm nhìn tới năm 2030, với những điểm nhấn là bảo vệ người dân trên không gian mạng và thúc đẩy tạo lập, khai thác dữ liệu số an toàn phục vụ chính phủ số, công dân số…. Tất cả những điều đó đòi hỏi sự tham gia và trách nhiệm của ngành an toàn thông tin của các thành viên Hiệp hội An toàn thông tin.

Bên cạnh chuỗi hoạt động Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024, VNISA thực hiện các bước chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ IV của Hiệp Hội An toàn thông tin Việt Nam (dự kiến tổ chức vào Quý 1/2025); tổ chức Chứng nhận hợp chuẩn theo tiêu chuẩn TCCS 02 của VNISA; đẩy mạnh công tác xây dựng TCCS của Hiệp hội trong một số lĩnh vực tác động trực tiếp tới hoạt động của Hội viên; đào tạo và cấp chứng chỉ của VNISA cho một số chuyên đề đào tạo ATTT…

Tin, ảnh: XM/Báo Tin tức
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!