Tin công nghệ

Xiaomi chính thức bắt đầu cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế năm 2023

Vào ngày 28/7 vừa qua, Xiaomi đã chính thức bắt đầu cuộc thi “Chủ đề Xiaomi Quốc tế” năm 2023. Đây là năm thứ hai Phòng kinh doanh Quốc tế của Xiaomi (IIB) tổ chức sự kiện thường niên này. Với khẩu hiệu cuộc thi ” Biểu hiện toàn cầu – Cảm hứng địa phương”, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều nhà thiết kế đến từ các lãnh địa mà Xiaomi đang hoạt động nhằm tạo ra những Chủ đề MIUI (Theme) lấy cảm hứng từ hình ảnh và họa tiết của mỗi địa phương khác nhau.

bat-dau-cuoc-thi-chu-de-xiaomi-quoc-te
Bắt đầu cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế

“Bản địa hóa luôn là một trong những nguyên tắc cốt lõi của chúng tôi trong suốt quá trình mở rộng hoạt động trên toàn cầu. Tại IIB, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ công nghệ chất lượng hàng đầu cho người dùng là tiếp cận họ, hiểu họ và thực sự kết nối với họ. Cuộc thi thiết kế “Chủ đề Xiaomi Quốc tế” là một chiến dịch xây dựng thương hiệu quan trọng trong hoạt động kinh doanh công nghệ quốc tế của Xiaomi, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng giao diện người dùng MIUI với những tùy chỉnh thú vị cho mọi người.” – bà Chan Liu, Tổng Giám đốc Phòng kinh doanh Quốc tế của Xiaomi (IIB) cho hay.

cuoc-thi-chu-de-xiaomi-quoc-te-2023
Cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế 2023

“Chúng tôi xem các nhà thiết kế là đối tác quan trọng nhất trong việc sáng tạo nội dung Chủ đề. Chính sự đóng góp của họ đã giúp ứng dụng Chủ đề của chúng tôi trở thành một trong những ứng dụng MIUI phổ biến nhất với hàng triệu người dùng. Chúng tôi khuyến khích nhiều nhà thiết kế và người hâm mộ Xiaomi tham gia cuộc thi này hơn. Nhóm nghiên cứu đã biến quá trình thiết kế trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bằng cách giới thiệu các công cụ thiết kế mới và dễ sử dụng. Dù bạn đến từ đâu, nói ngôn ngữ gì, làm công việc gì hoặc có đang là nhà thiết kế chuyên nghiệp hay không, bạn đều có cơ hội trở thành ngôi sao trong lĩnh vực thiết kế Chủ đề bằng niềm đam mê và sáng tạo.” – Ông Charlie Cheng, Trưởng phòng Ứng dụng cốt lõi, Phòng kinh doanh Internet Quốc tế Xiaomi cho biết.

cuoc-thi-chu-de-xiaomi-quoc-te-2023-1
Cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế 2023

Bên cạnh việc công bố cuộc thi, Phòng kinh doanh Internet Quốc tế của Xiaomi đã đưa ra loạt video đặc biệt tôn vinh tài năng của các nhà thiết kế đứng sau hàng loạt Chủ đề phổ biến. Những video này đan xen những câu chuyện đầy cảm hứng về tinh thần hợp tác, mà chính là bản sắc của Cộng đồng Xiaomi.

cuoc-thi-chu-de-xiaomi-quoc-te
Cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế 2023

Có 4 câu chuyện là 4 video ngắn đã được giới thiệu, mỗi video kể về câu chuyện của một nhà thiết kế Chủ đề Xiaomi. 

  • Manolo đến từ Ý là một người làm việc tự do và đã tạo ra một Chủ đề đen trắng với hơn 20 triệu lượt tải xuống.
  • Matiba là một nghệ sĩ người Colombia đã truyền tải văn hóa truyền thống của mình bằng cách vẽ hình nền điện thoại thông minh đầy màu sắc cho Lễ hội hóa trang Barranquilla hợp tác với Xiaomi.
  • Piyush là một người hâm mộ Xiaomi chân chính thường xuyên tạo ra các chủ đề thú vị trong thời gian rảnh rỗi và hiện đã biến niềm đam mê của mình thành sự nghiệp tại văn phòng Xiaomi ở Ấn Độ.
  • Lu Zhiru là một trong những đối tác của Xiaomi đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc với nhóm Chủ đề Xiaomi trong suốt một thập kỷ qua.
cuoc-thi-chu-de-xiaomi-quoc-te-2023-3
Cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế 2023

Xiaomi không chỉ nổi tiếng với những dòng điện thoại thông minh mà còn gây ấn tượng bằng việc trao quyền tùy chỉnh thiết bị cho người dùng. Trong đó, Chủ đề MIUI đóng vai trò trung tâm với hàng ngàn Chủ đề mới được sáng tạo và chia sẻ hàng ngày bởi những nhà thiết kế chuyên nghiệp và cả những người hâm mộ của Xiaomi trên toàn cầu. Mỗi lần bấm, người dùng có thể thể hiện cá tính và tùy chỉnh điện thoại thông minh Xiaomi của họ bằng những bộ hình nền đẹp, màn hình khóa tinh tế, biểu tượng tùy chỉnh,… Từng chi tiết nhỏ đều thể hiện sự sáng tạo và độc đáo, mang đến cho người dùng trải nghiệm độc đáo và phong cách riêng.

cuoc-thi-chu-de-xiaomi-quoc-te-2023-5
Cuộc thi Chủ đề Xiaomi Quốc tế 2023

Cuộc thi thiết kế “Chủ đề Xiaomi Quốc tế” năm 2023 sẽ nhận bài dự thi từ ngày 28/07 đến ngày 01/11/2023 tại địa chỉ: https://zhuti.designer.intl.xiaomi.com/theme-competition-2023-outer/home 

Quá trình đánh giá của chuyên gia và vòng bình chọn sẽ bắt đầu từ ngày 1/11 đến ngày 28/12/2023. Sau đó giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng. Tiếp đến người dùng có thể tải xuống tất cả các Chủ đề của cuộc thi. Phần thưởng trị giá 13.000 USD sẽ được trao cho người đoạt giải Nhất của cuộc thi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!