Tin Tức Game

Các công ty game Trung Quốc chi bộn tiền cho quảng cáo trên Meta

Đầu tháng, công ty công nghệ Meta của Mỹ đã công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm cho năm 2023, và kết quả hoạt động khá khởi sắc.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu cả năm của công ty vào năm 2023 đạt 134,9 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2022. Giám đốc tài chính của Meta, Susan Li, cho biết tại cuộc họp báo cáo tài chính: “Vào năm 2023, đầu tư quảng cáo các hãng game Trung Quốc chiếm 10% tổng doanh thu của Meta và đóng góp 5% vào mức tăng doanh thu của Meta. Trong số đó, thương mại điện tử trực tuyến và các công ty trò chơi điện tử là nhân tố chính”.

Các công ty game đại lục quảng cáo nhiều trên Meta. Ảnh: Meta.

Các công ty game đại lục quảng cáo nhiều trên Meta. Ảnh: Meta.

Theo ước tính của Susan Li, tổng vốn đầu tư quảng cáo của các nhà sản xuất Trung Quốc, chủ yếu là thương mại điện tử và trò chơi, trên các nền tảng khác nhau trong Meta đã đạt xấp xỉ 13,5 tỷ đô la Mỹ và con số này cao hơn so với năm trước, tăng khoảng 5,9 tỷ USD.

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đang đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo. Trong những năm gần đây, các công ty thương mại điện tử xuyên biên giới của đại lục như Shein và Aliexpress đã phát triển nhanh chóng ở nước ngoài. Temu, một công ty con của Pinduoduo, có một bước tiến lớn để thâm nhập thị trường nước ngoài vào năm 2023, với việc mở rộng quy mô lớn trên Instagram, Facebook và các nền tảng khác, càn quét thị trường thương mại điện tử nước ngoài.

Dữ liệu do Meta cung cấp cho chúng ta cảm nhận trực quan hơn về tốc độ nhanh chóng của các nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc trên toàn cầu. Trong những năm gần đây, quan niệm “nếu không vươn ra toàn cầu, bạn sẽ bị loại” ngày càng trở nên phổ biến và ngày càng có nhiều sản phẩm trò chơi từ các nhà sản xuất Trung Quốc xuất hiện trên thị trường toàn cầu.

Vào năm 2023, nhiều trò chơi như Whiteout Survival của Diandian Interactive và Honkai: Star Rail của miHoYo trở thành những sản phẩm “hiện tượng” ở nước ngoài. Khoản đầu tư quảng cáo cho những sản phẩm này trên nhiều nền tảng khác nhau chắc chắn rất đáng kể. Đằng sau sự gia tăng về lượng mua là quyết tâm vươn ra nước ngoài của mỗi công ty.

Whiteout Survival của Diandian Interactive nổi tiếng ở nước ngoài. Ảnh: QQ.

Whiteout Survival của Diandian Interactive nổi tiếng ở nước ngoài. Ảnh: QQ.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh XR của Meta vẫn đang tăng trưởng, với doanh thu hàng quý lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD. Gia tăng doanh số bán thiết bị trong kỳ nghỉ Giáng sinh, doanh thu của bộ phận R&D XR của Reality Labs đạt 1,1 tỷ USD trong quý 4 năm 2023, tăng 47% so với quý trước đó. Khi nhận xét về hiệu quả kinh doanh của XR, Susan Li đã khen ngợi trò chơi VR Asgard’s Wrath 2 do studio của hãng tự phát triển. Trò chơi đã nhận được điểm 10 tuyệt đối từ IGN. Doanh thu tăng và việc ra mắt các trò chơi đạt điểm cao đã tạo động lực cho hoạt động kinh doanh XR của Meta. Tuy nhiên, do đầu tư vào R&D tăng thêm, khoản lỗ trong quý một của bộ phận Reality Labs cũng đạt mức cao mới lên tới 4,7 tỷ USD.

Với việc phát hành Apple Vision Pro, thị trường VR/AR/XR cuối cùng đã mở ra một bước đột phá mới. Mặc dù các nhà sản xuất hàng đầu như Meta đầu tư rất nhiều vào hệ sinh thái chơi game và phần cứng VR bằng hầu hết mọi giá, thị trường dường như chưa bao giờ đủ nóng. Vào năm 2024, liệu đường đua XR có thực sự mở ra mùa xuân và tạo ra không gian hoạt động mới cho ngành công nghiệp game không?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!