Tin công nghệ

Apple và Samsung chiếm 96% lợi nhuận ngành điện thoại thông minh, Xiaomi và OPPO đang ở đâu?

Vừa qua, Counterpoint Research đã công bố báo cáo thị phần điện thoại thông minh quý 1 năm 2023. Kết quả cho thấy, Apple và Samsung đang nắm giữ tới 96% lợi nhuận của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Trong đó, riêng Apple đã chiếm tới 80% lợi nhuận của toàn ngành.

Xét về thị phần điện của các thương hiệu thoại thông minh trong quý 1 năm 2023, Samsung là hãng dẫn đầu toàn cầu với 22%, trong khi Apple bám sát với 21% thị phần. Xiaomi là thương hiệu còn lại lọt vào bảng xếp hạng với vị trí thứ 3 khi nắm giữ 11% thị phần. Vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về OPPO và vivo với lần lượt 10% và 7%.

blank
Nguồn: Counterpoint Research

Theo kết quả nghiên cứu, Counterpoint Research cho biết, giá bán trung bình (ASP) của các mẫu điện thoại Samsung trong quý là 340 USD, tăng 17% hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Counterpoint Research đã không đưa ra ASP cho Apple. Dù vậy, giá bán trung bình của Apple được dự đoán là cao hơn nhiều so với Samsung bởi không có chiếc iPhone nào gần đây nhất có giá niêm yết dưới 800 USD.

Vài năm qua, Xiaomi đã tăng giá các sản phẩm của hãng, nhưng mức tăng này vẫn chưa thể giúp Xiaomi gia tăng đáng kể về lợi nhuận. Dù thị phần không nhỏ, nhưng lợi nhuận của Xiaomi cũng ở mức rất thấp khi so với Apple và Samsung.

blank

Gần đây nhất, Xiaomi đã đặt mức giá niêm yết cho Xiaomi 13 Ultra là €1,300 (~$1,435). Nếu được ra mắt tại thị trường toàn cầu, mức giá để sở hữu Xiaomi 13 Ultra sẽ còn cao hơn nữa. Ngay cả dòng Redmi Note 12 cũng được nâng giá bán với mức khởi điểm từ €500 (~$552). Những thay đổi về giá này chỉ mang lại mức tăng rất nhẹ về mặt lợi nhuận cho Xiaomi.

Đồng thời, Xiaomi cũng không phải là nhà sản xuất duy nhất tăng giá hoặc tung ra các mẫu cao cấp hơn. OPPO và vivo cũng đang đi theo con đường này với một số thiết bị vừa được ra mắt trong năm qua. Đây là thay đổi không bất ngờ khi doanh số điện thoại thông minh giảm trong năm ngoái. Vì thế, việc gia tăng mức giá để tăng lợi nhuận là cần thiết, nhất là khi lượng hàng xuất xưởng đang chững lại.

Theo Counterpoint Research

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!