Tin công nghệ

Galaxy S23 series vẫn còn công cụ giới hạn hiệu năng từ thời S22 Ultra

Năm ngoái, Samsung đã rơi vào một bê bối lớn khi hãng bị truyền thông lên án vì hạn chế hiệu năng trên các ứng dụng của điện thoại thông minh. Thông qua Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS), Samsung đã giảm hiệu năng tổng thể để giữ CPU và GPU không bị quá nhiệt. Ngay sau đó, Samsung đã bị người lên án quyết liệt trên nhiều diễn đàn công nghệ. Việc người dùng phẫn nộ là dễ hiểu bởi họ phải trả tiền để sở hữu một cấu hình cao cấp nhất, thế nhưng Samsung lại âm thầm giới hạn mà không báo trước.

Để giải quyết điều này, Samsung đã tung ra một bản cập nhật trong One UI cho phép người dùng tắt GOS thủ công. Hơn nữa, điều này cho phép truy cập vào toàn bộ sức mạnh của vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 ( như kiểu Exynos 2200) trong các trò chơi. Và trên thế hệ Galaxy S23 series mới ra mắt, Samsung vẫn để lại công tắc bật tăt Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) này.

blank

Đây có thể chỉ là một sản phẩm thừa kế từ Galaxy S22, nhằm cung cấp cho người dùng tùy chọn bật, tắt để tối ưu hóa hiệu suất và pin khi chơi game. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn có thể thấy điều này hữu ích cho các tựa game nặng, khi đó nhiệt độ chắc chắn sẽ trở thành một vấn đề quan trọng. Hơn nữa, nếu 8 Gen 2 hoạt động hiệu quả như những gì mà hãng đã tuyên bố, thì việc chuyển đổi sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì nhiều đến hiệu suất của Samsung Galaxy S23, trừ những trường hợp sử dụng đòi hỏi yêu cầu hiệu năng cao hơn.

Một số chuyên gia cho rằng, có khả năng Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy sẽ không giải quyết hoàn toàn vấn đề quá nhiệt hay hao pin của thế hệ tiền nhiệm. Nếu đúng như vậy, việc tắt thủ công GOS sẽ giải quyết vấn đề nếu như người dùng muốn tắt tính năng tối ưu hóa của nó. Có thể nói, điều này sẽ là hướng khắc phục khá tốt và tránh lặp lại những tranh cãi gay cắt từ năm ngoái.

Tuy nhiên, có khả năng Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy không giải quyết hoàn toàn vấn đề quá nhiệt và hao pin của thế hệ tiền nhiệm. Nếu đúng như vậy, công tắc GOS có thể ở đó vì Samsung cho rằng người dùng có thể muốn tắt tính năng tối ưu hóa của nó. Bằng cách này, nó có thể là cố gắng phủ đầu để tránh những tranh cãi gay gắt từ năm ngoái.

Tóm lại, khi Samsung ra mắt dòng điện thoại Galaxy S23, thiết kế, cấu hình cũng như thông số sẽ hứa hẹn mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thêm thời gian kiểm chứng để đưa ra kết luận chính xác nhất.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!