Tin công nghệ

Độc lạ Samfans: tự chế smartphone Samsung với pin “siêu to khổng lồ” 30.000 mAh

doc-la-samfans-tu-che-samsung-voi-dung-luong-pin-sieu-to-khong-lo-30-000-mah

Không cam tâm với dung lượng pin hiện nay, một người dùng đã tự chế ra chiếc Samsung có viên pin còn to hơn cả kích cỡ của chiếc điện thoại đó. 

SamFan tự chế với pin 30.000 mAh

Redditor Downtown_Cranberry44 đã đưa dung lượng pin lên một tầm cao mới với Samsung Galaxy A32 5G đã được cải biến. Người dùng này đã nâng cấp chiếc điện thoại Samsung tầm trung từ năm 2021 đi kèm viên pin 5.000mAh lên viên pin 30.000mAh đáng kinh ngạc.

doc-la-samfans-tu-che-samsung-voi-dung-luong-pin-sieu-to-khong-lo-30-000-mah-1

Tuy nhiên, việc nâng cấp pin cũng có vẻ đầy bất ổn khi viên pin mới sở hữu kích thước gấp sáu lần so với pin 5.000mAh ban đầu của Galaxy A32 5G, vốn đã đảm bảo khoảng hai ngày nếu sử dụng vừa phải. Nếu làm phép tính thì pin 30.000mAh trên lý thuyết ít nhất mang lại thời lượng pin gần hai tuần.

Vì sao nhà sản xuất không tăng dung lượng pin smartphone

Tất nhiên, kiểu nâng cấp điện thoại “ố dè” không được khuyến khích. Bộ pin 30.000mAh khổng lồ dường như đã khiến chiếc Galaxy A32 5G này tăng thêm khoảng nửa kg trọng lượng và tăng thêm 3 cm kích thước, do đó nó hầu như không thể sử dụng được vì do quá dày và quá nặng.

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn hơn là sự an toàn. Mẫu pin tự chế có kích thước này dễ bị rò rỉ và hư hỏng bên ngoài hơn, đồng nghĩa khả năng cháy nổ cũng sẽ lớn hơn do với những viên pin đã qua kiểm định. Do đó tồn tại quy định không thể lên chuyến bay với pin lớn hơn 27.000mAh theo luật hiện hành của Mỹ.

doc-la-samfans-tu-che-samsung-voi-dung-luong-pin-sieu-to-khong-lo-30-000-mah-2

Với dung lượng 5.000 mAh, viên pin Galaxy A32 5G được xem là có dung lượng khá lớn, khi hầu hết smartphone bán ra hiện nay đều có pin khoảng 3.500 – 4.500 mAh, riêng mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple chỉ hơn 4.300 mAh. Chúng ta có thể hiểu được lý do nhà sản xuất không thể nâng cấp dung lượng pin hơn nữa, là vì an toàn cho người dùng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!