Tin Tức Game

Roblox báo cáo vượt mức tăng trưởng 25% hàng năm

Roblox Corporation đã công bố báo cáo doanh thu mới nhất của mình năm 2023 và cả năm.

Công ty đã báo cáo mức tăng trưởng mạnh trong quý, với lượng người dùng hoạt động hàng ngày tăng đáng kể. Roblox nhận thấy lượng người chơi nạp game quý 4/2023 tăng lên 1,1 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng người dùng hoạt động hàng ngày là 71,5 triệu, tăng 22%.

Roblox cho biết về tình hình khả quan của mình. Ảnh: IGN.

Roblox cho biết về tình hình khả quan của mình. Ảnh: IGN.

Hãng cũng nói về ​​khoản lỗ 325 triệu USD, tăng từ mức 291 triệu USD trong cùng quý năm 2022. Trong thư gửi các cổ đông, công ty cho rằng sự tăng trưởng một phần là nhờ việc phát hành Roblox trên nền tảng PlayStation và Meta Quest, cũng như nhờ lượng gamer gia tăng với hơn 1 triệu người chơi.

Đối với kết quả cả năm, công ty báo cáo lượng game thủ nạp vào trò chơi là 3,5 tỷ USD (tăng 23% so với cùng kỳ năm trước), 68,4 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (tăng 22%) và doanh thu tăng thêm 2,8 tỷ USD (tăng 26%). Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cũng tăng 17% lên 14,5 triệu, với số lượt nạp game trên mỗi người dùng là 81,05 USD, tăng 4%.

David Baszucki, Giám đốc điều hành của Roblox, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã kết thúc năm 2023 với sự tăng trưởng mạnh mẽ. Công ty tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới và trải nghiệm mới trên nền tảng Roblox dành cho người chơi. Chúng tôi bước vào năm 2024 với niềm tin chắc chắn có thể đạt được mục tiêu dài hạn là thu hút hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày”.

Công ty tung ra sản phẩm mới để thu hút người chơi. Ảnh: IGN.

Công ty tung ra sản phẩm mới để thu hút người chơi. Ảnh: IGN.

Kể từ lần cập nhật đó, giá cổ phiếu của hãng có những biến động trước các sự kiện khác nhau của thị trường. Đáng chú ý, giá cổ phiếu đã tăng 13% kể từ đầu tháng 9 năm ngoái, điều này có thể liên quan đến việc công bố các bản cập nhật sản phẩm lớn tại Hội nghị các nhà phát triển Roblox, bao gồm việc bổ sung 28 tính năng mới dành cho người sáng tạo.

Roblox duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực UGC (nội dung do người dùng sáng tạo) toàn cầu, nhưng hiện vẫn chưa hài lòng. Tại Hội nghị nhà phát triển Roblox (RDC) năm 2023, Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki, liên tục nhắc đến từ “tăng trưởng phục hồi”. Xét theo khu vực, tại Nhật Bản, người dùng Roblox đã tăng 102% vào năm ngoái, Brazil là 38% và Ấn Độ là 40%…

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!