Mở hộp & Đánh giá

OnePlus lên tiếng sau khi nhận được nhiều phản hồi về chất lượng gia công kém của OnePlus 12

Gần đây trên các nền tảng mạng xã hội, những người sở hữu OnePlus 12 đầu tiên đã bày tỏ nhiều lo ngại về chất lượng gia công trên chiếc điện thoại mới nhất này. Thông tin này đã nhanh chóng lan truyền trên Weibo (một mạng xã hội của Trung Quốc), gây ra nhiều bàn luận tiêu cực. Thậm chí nhiều người dùng cho rằng, vấn đề này làm ảnh hưởng đến độ bền mặt lưng cũng như khả năng kháng nước của sản phẩm. Do đó OnePlus phải nhanh chóng đưa ra phản hồi về các lo ngại về độ bền xung quanh chiếc OnePlus 12.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Phản hồi chính thức của OnePlus

blank
OnePlus 12 là dòng sản phẩm mới nhất của thương hiệu OnePlus

Theo cập nhật mới nhất, OnePlus đã liên hệ và gửi một số nhận định đến trang tin Android Authority về những lo ngại xung quanh độ bền của OnePlus 12. Nhận định trong email này phần lớn giống với bài đăng trên Weibo của chủ tịch OnePlus Trung Quốc Li Jie Louis trước đó:

“Chúng tôi đã chú ý đến các bài đăng lan truyền trên Weibo về các tuyên bố vô căn cứ và gây hiểu lầm. Đồng thời nhóm của chúng tôi đang tiếp tục theo dõi động thái này và có những hành động thích hợp để chống lại những thông tin vô căn cứ đó. Bạn có thể xem lại tuyên bố đầy đủ của chủ tịch OnePlus Trung Quốc tại đây: https://weibo.com/7582893032/NwLNd4R3v.

Tại OnePlus, chúng tôi rất coi trọng việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng và độ tin cậy cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi thiết kế tất cả các mẫu điện thoại của mình sao cho vừa đảm bảo được độ bền, đồng thời cho phép các linh kiện có thể linh hoạt giãn nở do tác động của nhiệt độ.

OnePlus 12 kết hợp ba chất liệu khác nhau trong thiết kế bao gồm kính ở mặt lưng, khung kim loại bảo vệ viền máy và phần kim loại xung quanh mô-đun camera. Chúng tôi thường sử dụng chất kết dính tiêu chuẩn trong công nghiệp để bịt kín mối nối giữa các linh kiện nhằm nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của thiết bị.

Mô-đun camera của máy có thiết kế cong, phục vụ hai mục đích là tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị và tích hợp ăng-ten để cải thiện đáng kể khả năng thu tín hiệu; đồng thời vẫn cho phép OnePlus 12 có khả năng chống bụi và chống nước.”

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Ông Li trấn an người dùng rằng, khoảng trống giữa khu vực camera và mặt kính không ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ của máy, đồng thời lưu ý rằng lớp phủ kháng nước và bụi được thực hiện ở bên trong điện thoại. Bên cạnh đó, giám đốc điều hành của OnePlus cũng cho biết rằng người dùng không thích OnePlus 12 vì bất kỳ lý do gì đều có thể đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày.

Phản ứng của OnePlus trước lời chỉ trích từ đối thủ

Chủ tịch của OnePlus Trung Quốc hiện đang tỏ ra khá khó chịu với các công ty đối thủ về vấn đề này. Trước đó, tổng giám đốc Redmi Lu Weibing dù không hề đề cập đích danh OnePlus nhưng khẳng định trên mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) rằng, những vấn đề này bắt nguồn từ sự kém nghiêm ngặt trong quá trình kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Đại diện của OnePlus cho biết: “Một số giám đốc của các đối thủ đã gây hiểu lầm một cách có chủ đích đến công chúng. Họ không dám so sánh sản phẩm của mình mà chỉ dám thực hiện những động thái nhỏ. Rõ ràng, họ đang cho thấy sự lo lắng đến những ảnh hưởng mà sản phẩm của chúng tôi gây ra lên sản phẩm của họ”. Những tuyên bố trên được cho là đang ám chỉ đến ông Lu Weibing.

Sau đó, Giám đốc Lu Weibing tiếp tục đưa ra các lời chỉ trích để phản bác. Ông khẳng định rằng, có 4 yếu tố dẫn đến việc OnePlus 12 xuất hiện các lỗ hở xung quanh camera. Những yếu tố này bao gồm việc các bộ phận với chất liệu khác nhau được sử dụng ở mặt sau, các đường cong có bán kính lớn hơn, kích thước các bộ phận dày hơn và không thống nhất tiêu chuẩn dung sai giữa các vật liệu. Tất cả đã khiến cho lỗ hở xuất hiện.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Hình ảnh cho thấy có một con côn trùng đã bị kẹt bên trong lớp keo nối

Ông cho rằng: “Trước thảm họa gia công này, giải pháp khẩn cấp là tra thêm keo vào các khoảng hở. Tuy nhiên, nếu việc tra keo không được thực hiện trong môi trường lý tưởng, bụi bẩn hoặc các vật lạ có thể dễ dành bám vào.” Những điều mà ông Lu Weibing đã nhắc đến hoàn toàn có căn cứ khi một số hình ảnh được chia sẻ trên Weibo cho thấy có một con côn trùng đã bị kẹt trong keo nối giữa mặt lưng và khung viền.

Giám đốc của Redmi cũng thừa nhận rằng lớp keo đó sẽ không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng; đồng thời cũng không phải là một vấn đề lớn nếu người dùng không quá quan tâm đến hình thức bên ngoài của sản phẩm.

Tạm kết

Dù sao, OnePlus Trung Quốc đã cho phép người dùng đổi trả OnePlus 12 nếu họ không hài lòng. Tuy nhiên thì hiện vẫn chưa có thông tin nào cho rằng OnePlus sẽ cải thiện chất lượng hoàn thiện trước khi giới thiệu dòng sản phẩm này đến thị trường toàn cầu. Đồng thời hiện chúng ta chưa rõ liệu chính sách đổi trả này có được áp dụng trên toàn cầu nếu như người dùng không hài lòng về chất lượng hoàn thiện của OnePlus 12 hay không.

Theo: Android Authority


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!