Tin công nghệ

TikTok thử nghiệm tải lên video dài 30 phút để đối đầu với sự thống trị của YouTube

TikTok, nền tảng video dạng ngắn phổ biến, đang tạo nên làn sóng mới với thử nghiệm tải lên video dài 30 phút. Sự phát triển này báo hiệu một sự thay đổi đáng kể so với định dạng truyền thống và là thách thức trực tiếp đối với nền tảng YouTube. Tính năng mới được chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra phát hiện trong phiên bản beta iOS của ứng dụng ở Vương quốc Anh. Báo cáo cũng chỉ ra rằng một số người dùng đã phát hiện ra tùy chọn này trong phiên bản TikTok beta dành cho Android.

TikTok thử nghiệm tải lên video dài 30 phút

Chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra đã đăng trên Threads ảnh chụp màn hình thông báo cho biết tính năng video dài hơn 30 phút sắp sửa xuất hiện trên TikTok. Thời lượng video dài hơn cho phép người sáng tạo cung cấp đa dạng nội dung hơn trên nền tảng này. Chẳng hạn như đưa các công thức nấu ăn, bài học làm đẹp, thông tin hướng dẫn và các hoạt động hài kịch trên TikTok.

tiktok-video-dai-30-phut-1tiktok-video-dai-30-phut-1
TikTok thử nghiệm tải lên video dài 30 phút

Hiện tại, người sáng tạo khi làm một video có nội dung vượt quá 10 phút sẽ phải dẫn người xem đến video phần 2. Với việc thời lượng video ngày càng tăng, người làm video có thể không cần làm loạt bài nhiều phần mà thay vào đó họ chỉ cần đăng tải một video duy nhất.

Thử nghiệm video dài 30 phút của TikTok nhằm mục đích cạnh tranh với YouTube

Tính năng tải lên video dài 30 phút của TikTok khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với YouTube, thể hiện mong muốn tuyển dụng thêm các nhà sáng tạo nội dung từ nền tảng YouTube. Tương tự như việc giới thiệu video ngắn của YouTube, TikTok ngày càng hoan nghênh nội dung dài hơn, theo báo cáo của TechCrunch.

Khả năng chuyển hướng sang các video dài hơn trên TikTok có thể gây ra những phản ứng trái chiều, ảnh hưởng đến bản sắc đã được thiết lập của nền tảng này đối với nội dung ngắn và mang tính giải trí.

tiktok-video-dai-30-phut-2tiktok-video-dai-30-phut-2
Thử nghiệm video dài 30 phút của TikTok nhằm mục đích cạnh tranh với YouTube

Thử nghiệm gần đây về chế độ toàn màn hình theo chiều ngang ở một số khu vực được chọn cho thấy TikTok không ngừng khám phá các tính năng được liên kết truyền thống với YouTube. TikTok cũng đã thêm một tùy chọn trong đó người xem có thể cuộn qua các video bằng cách nhấn xuống ở bên phải, giải quyết các tùy chọn khác nhau của người dùng trên nền tảng.

Thử nghiệm video dài 30 phút sẽ mở ra nhiều thách thức cho TikTok

Ban đầu, nền tảng được biết đến với nội dung video dạng ngắn và nó đang dần dần ưa chuộng các video dài hơn. Nền tảng này đã đi được một chặng đường dài so với giới hạn video 15 giây ban đầu, từ mở rộng thành một phút, rồi ba phút và sau đó là 10 phút.

Đáng chú ý, TikTok đã thử nghiệm giới hạn tải lên video dài 15 phút trong những tháng gần đây. Động thái mới nhất cho phép tải video dài 30 phút nhấn mạnh tham vọng của nền tảng trong việc thu hút những người sáng tạo nội dung dạng dài hơn, thách thức trực tiếp sự thống trị của YouTube trong không gian này.

tiktok-video-dai-30-phut-3tiktok-video-dai-30-phut-3
Thử nghiệm video dài 30 phút sẽ mở ra nhiều thách thức

Mặc dù giới hạn video được mở rộng mang lại cơ hội mới cho người sáng tạo và nhà phân phối nội dung nhưng nó cũng khiến người xem phải cân nhắc. Một số người dùng có thể thích những video ngắn, nhanh mà TikTok đã mang đến ban đầu. Có thể nền tảng sẽ phải nhận nhiều sự phản đối khi cho phép người sáng tạo nội dung quay những video dài hơn.

TikTok đã và đang thử nghiệm các tính năng như chế độ toàn màn hình theo chiều ngang và chuyển tiếp nhanh video để nâng cao trải nghiệm xem, cho thấy cách tiếp cận chủ động nhằm đáp ứng sở thích đa dạng của người dùng.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về việc TikTok đang thử nghiệm video dài 30 phút. Hiện tại, chúng ta chưa thể biết liệu tính năng này có thể đưa vào chính thức hay không, nhưng có thể thấy nỗ lực của TikTok trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Có lẽ trong tương lai, công ty sẽ sớm thông tin đến chúng ta. Hãy cùng chờ đợi những tin tức mới nhất nhé!

Xem thêm TikTok mang đến bản cập nhật tốt hơn cho điện thoại gập Samsung

Xem thêm các video review tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!