Tin công nghệ

Công bố Top 10 cuộc thi 'Chuyển đổi số – Thách đố sáng tạo'

TP HCMCác đội trong Top 10 sẽ tham gia vòng thi chung kết vào ngày 7/10 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 7.

Kết quả bình chọn Top 10 Startup xét theo cơ cấu 60% điểm từ ban giám khảo và 40% điểm từ số lượt bình chọn của độc giả. Ban giám khảo chọn ra Top 10 theo hai tiêu chí chính là tính đổi mới sáng tạo và tính khả thi trong quá trình triển khai. Có khoảng 65% đội thi trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, trình bày các ý tưởng chuyển đổi số trong bài giảng và quy trình dạy học…





Danh sách Top 10 Startup được công bố trên cổng đăng ký của cuộc thi.

Danh sách Top 10 Startup được công bố trên cổng đăng ký của cuộc thi.

Đại diện ban giám khảo đánh giá các sáng kiến, dự án dù ở mức sơ khởi hoặc đã ứng dụng đều có tính thực tiễn cao, có khả năng nhân rộng và triển khai thực tế. Những sáng kiến đều giải quyết đúng các vấn đề đang được quan tâm, đặc biệt các lĩnh vực giáo dục, công nghệ, thương mại điện tử, bán hàng…

“Các dự án khi được nghiên cứu sâu hơn, hoàn thiện các hạng mục liên quan và có được sự quan tâm, đầu tư sẽ có cơ hội mở rộng và phát triển trong tương lai, góp phần chuyển đổi số các lĩnh vực cần thiết của đời sống”, đại diện ban giám khảo nhấn mạnh.

Những đội trong Top 10 sẽ vào vòng thi chung kết vào ngày 7/10 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 7, TP HCM. Mỗi đội sẽ thuyết trình, trình bày dự án trước ban giám khảo trong vòng 15 phút. Kết quả công bố tại lễ trao giải, diễn ra vào 18h cùng ngày.

Giải thưởng tiền mặt trao cho giải nhất, nhì, ba lần lượt là 25 triệu đồng, 15 triệu đồng và 10 triệu đồng. Hai đội giải khuyến khích nhận 5 triệu đồng tiền mặt mỗi đội.

Quận 7 tổ chức ngày hội chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

 
 

Cuộc thi “Chuyển đổi số – Thách đố sáng tạo” diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 7/10 nhằm thúc đẩy, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo – khởi nghiệp trong sinh viên. Đây là cơ hội để người trẻ vận dụng kiến thức và sự hiểu biết để tiếp cận, hình thành ý tưởng, tạo ra những sản phẩm sáng tạo, phát triển thành dự án khởi nghiệp. Các lĩnh vực dự thi gồm thương mại điện tử, số hóa công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ các hoạt động chính thuộc ngày hội “Chuyển đổi số – Không gian Khởi nghiệp sáng tạo năm 2023” do UBND quận 7 (TP HCM) tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Hành chính quận 7. Ngoài cuộc thi startup, chương trình có các hoạt động khác như: Triển lãm công nghệ; Tọa đàm; Giải chạy online và offline; Đêm nhạc Live Concert.

Các hoạt động diễn ra xuyên suốt hai ngày 6-7/10 là không gian triển lãm, trưng bày giải pháp chuyển đổi số trong hành chính công, doanh nghiệp và xã hội. Khách tham quan có thể tìm hiểu về thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt, ứng dụng nền tảng 4.0 trong kinh tế số.

Độc giả xem thông tin ngày hội tại đây





Công bố Top 10 cuộc thi Chuyển đổi số - Thách đố sáng tạo - 1

Quế Anh



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!