Tin công nghệ

Bard AI của Google đã có thể tạo hình ảnh và được tích hợp vào googlemaps

Trong những nỗ lực cải tiến của mình, Google đã mang đến cho Bard AI khả năng tạo ra hình ảnh dựa trên mô tả của người dùng. Song song với đó, gã công nghệ khổng lồ cũng đã tích hợp công cụ AI thông minh vào Google Maps, giúp người dùng dùng ứng dụng tiện lợi hơn.

Bard AI mang đến tính năng tạo hình ảnh hoàn toàn mới

Bard mang đến khả năng tạo hình ảnh dễ dàng

Mới đây, trên trang blog của mình, Google đã thông báo về việc ra mắt tính năng tạo hình ảnh trên Bard AI. Giờ đây, người dùng có thể mô tả hình ảnh muốn tạo bằng ngôn ngữ tự nhiên và Bard sẽ cho ra những hình ảnh tùy chỉnh giống với mô tả. Khả năng này tận dụng mô hình Imagen 2 đã cập nhật của Google để tạo ra hình ảnh chân thực, chất lượng cao theo yêu cầu.

bard-ai-1bard-ai-1
Bard mang đến khả năng tạo hình ảnh dễ dàng

Nếu bạn yêu cầu Bard tạo hình ảnh một con chó đang dùng ván lướt sóng, thì ngay lập tức công cụ có thể tạo ra cảnh tượng độc đáo này với chất lượng rõ nét. Với sự thông minh này, bạn có thể sử dụng công cụ để mô phỏng các thiết kế, minh họa các khái niệm hoặc chỉ để giải trí một cách dễ dàng.

Cách công cụ Bard AI hoạt động

Việc tạo hình ảnh sẽ không bị giới hạn với Bard. Google đã phát hành một công cụ thử nghiệm mới được hỗ trợ bởi Imagen 2 có tên là ImageFX. ImageFX sẽ cho phép người dùng tạo hình ảnh bằng các mô tả đơn giản để mọi người có thể thử nghiệm với AI tổng hợp. Bên cạnh đó, những phản hồi của người dùng về công cụ sẽ được gửi trực tiếp đến các kỹ sư của Google.

bard-ai-2bard-ai-2
Cách công cụ Bard AI hoạt động

Giống như Bard, tất cả ảnh được tạo thông qua ImageFX sẽ được SynthID đánh dấu và tuân theo các nguyên tắc AI cũng như quy định kỹ thuật của Google. Nó sẽ tham gia cùng với các công cụ AI khác của Google như MusicFX và TextFX, được ra mắt vào năm ngoái và hiện đã có sẵn để thử nghiệm trên Google Labs.

Bard đang được mở rộng nhiều ngôn ngữ hơn

Bard cũng đang mở rộng tính năng thông minh của mình sang hơn 40 ngôn ngữ. Trước đây, nền tảng chỉ có tiếng Anh, nhưng giờ đây tính năng kiểm tra có thể hoạt động với nhiều thứ tiếng, từ tiếng Hindi đến tiếng Bồ Đào Nha. Điều này giúp Bard cung cấp thông tin bổ ích ở nhiều khu vực hơn, cũng như mang khả năng thông minh của mình đến với nhiều người dùng hơn.

bard-ai-3bard-ai-3
Bard đang được mở rộng nhiều ngôn ngữ hơn
Google cũng đang mở rộng tính năng kiểm tra kép sang 40 ngôn ngữ, cho phép người dùng đánh giá và phản hồi bằng cách tự động tìm kiếm trên Internet để ủng hộ hoặc phản đối nội dung.

Bard AI sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng

Google cho biết ngoài khả năng cân bằng giữa chất lượng và tốc độ của Imagen 2, giúp mang đến thời gian tạo hình ảnh nhanh hơn, Bard còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Hình ảnh từ Bard được tích hợp sẵn hình mờ kỹ thuật số thông qua công nghệ SynthID. Điều này giúp phân biệt các sản phẩm của AI và tác phẩm nghệ thuật do con người tạo ra.

google-4google-4
Tranh vẽ bởi Bard

Công ty cũng mang đến các biện pháp bảo vệ kỹ thuật để hạn chế nội dung có hại. Dữ liệu tạo ra sẽ được hiệu đính để tránh tài liệu bạo lực, xúc phạm hoặc tục tĩu. Ngoài ra còn có các bộ lọc chặn việc tạo chân dung của những người cụ thể. Nhờ vậy, người dùng Bard có thể đảm bảo được an toàn và những kẻ xấu không thể sử dụng công cụ để thực hiện những hành vi lừa đảo.

AI thông minh được tích hợp vào Google Maps

Trong tương lai, bạn có thể sử dụng AI tổng hợp trên Maps để khám phá các địa điểm mới. Bạn chỉ cần nói những gì bạn đang tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, các mô hình ngôn ngữ lớn của Google sẽ phân tích cơ sở dữ liệu địa điểm của Maps để đưa ra câu trả lời cho bạn.

Google cho biết thông tin và phản hồi có giá trị của các hướng dẫn viên sẽ giúp định hình tính năng này trước khi nó được phát hành rộng rãi hơn. Nhờ vậy, khả năng cung cấp thông tin của nền tảng sẽ chính xác hơn.

google-5google-5
Bên cạnh Bard AI, Google còn mang đến tính năng AI trong Google Maps

Ví dụ như bạn cần tìm những địa điểm cổ điển ở San Francisco, bạn chỉ cần gửi yêu cầu này đến Maps và bạn sẽ nhận được thông tin phong phú về các doanh nghiệp và địa điểm lân cận với ảnh, xếp hạng và bài đánh giá từ cộng đồng Maps.

Tạm kết

Trên đây là các tính năng mới của Bard AI, đồng thời giới thiệu khả năng thông minh trên Google Maps. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin mới thật hữu ích.

Xem thêm Mách bạn cách tạo tài khoản Google cực dễ trên điện thoại và máy tính

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!