Tin công nghệ

Apple lần đầu bán iPhone sản xuất tại Ấn Độ vào ngày ra mắt

Lần đầu tiên, chiếc điện thoại thông minh iPhone mới mà bạn mua vào ngày ra mắt 12/9 có thể được sản xuất tại Ấn Độ.

Chú thích ảnh
Biểu tượng “Quả táo cắn dở” của hãng công nghệ Apple. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Bloomberg, Apple có kế hoạch bán iPhone 15 “made in India” tại thị trường quốc gia Nam Á này và một số khu vực khác trong ngày ra mắt.

Những người quen thuộc với vấn đề trên cho biết mặc dù phần lớn iPhone 15 sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên một thiết bị thế hệ mới nhất được lắp ráp ở Ấn Độ có mặt ngay ngày đầu tiên mở bán.

Động thái trên cũng nêu bật năng lực sản xuất ngày càng tăng của Ấn Độ, đồng thời phản ánh bước thay đổi đáng kể trong chiến lược của Apple.

IPhone 15 mới dự kiến được bán ra thị trường sau vài ngày hoặc vài tuần kể từ khi chính thức trình làng vào lúc 10 giờ sáng 12/9 theo giờ Mỹ. 

Tập đoàn Apple có trụ sở tại California đã bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại nhà máy của nhà cung cấp Foxconn ở bang Tamil Nadu vào tháng 8. Đây là một nỗ lực của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ nhằm thu hẹp hơn nữa khoảng cách giữa các hoạt động sản xuất ở Ấn Độ và các cơ sở sản xuất chính ở Trung Quốc.

Các nguồn tin cho biết các thiết bị do Ấn Độ sản xuất có thể được giao chậm trễ đôi chút, do có thể xảy ra những tắc nghẽn hậu cần không lường trước được. Đại diện của Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin này. 

Chỉ còn vài tiếng nữa, Apple sẽ giới thiệu các dòng điện thoại iPhone 15, đồng hồ AppleWatch và tai nghe AirPods mới tại trụ sở chính của hãng tại California. Hãng thường bắt đầu bán các sản phẩm mới khoảng 10 ngày sau khi ra mắt.

Trước iPhone 14, Apple chỉ lắp ráp một phần thiết bị ở Ấn Độ. Hoạt động sản xuất tại quốc gia này thường chậm hơn so với Trung Quốc từ 6 đến 9 tháng.

Sự chậm trễ đó đã giảm đáng kể vào năm 2022, xuống chỉ còn vài tuần. Và Apple đã tăng tỷ lệ iPhone được lắp ráp ở Ấn Độ lên 7% vào cuối tháng 3.

Những biện pháp ưu đãi tài chính của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước và chiến lược đa dạng hóa thị trường của Apple đã giúp Ấn Độ ngày càng trở nên quan trọng đối với nỗ lực đa dạng hóa của nhà sản xuất iPhone.

IPhone 15 sẽ là sản phẩm được cập nhật lớn nhất đối với dòng điện thoại thông minh gắn mác “Quả táo cắn dở” trong ba năm qua. 

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 15 sẽ được nâng cấp hệ thống camera trên phạm vi rộng và các mẫu Pro sẽ có vi xử lý 3 nanomet cải tiến.

Loạt “át chủ bài” mới này được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong việc vực dậy doanh số bán hàng đang sụt giảm. Hồi tháng 8, Apple đã báo cáo doanh số bán hàng giảm trong quý thứ ba liên tiếp, do nhu cầu tiêu dùng ảm đạm tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Bloomberg đưa tin các nhà cung cấp khác của Apple ở Ấn Độ – Pegatron và Wistron – cũng sẽ sớm lắp ráp iPhone 15.

Apple cũng đã mở cửa các hàng chính hãng đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2023.

Tập đoàn này nhìn nhận thị trường đang phát triển nhanh chóng này vừa là cơ hội bán lẻ vừa là cơ sở sản xuất quan trọng trong dài hạn.

Apple cho biết trong quý tính đến tháng 6, doanh số bán iPhone ở Ấn Độ đã tăng trưởng ở mức hai con số lên mức cao mới.

Hoàng Trang/Báo Tin tức
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!