Tin công nghệ

Apple đang thử nghiệm Apple Pencil mới cho tai nghe Vision Pro

Theo nguồn tin nội bộ do MacRumors cung cấp, Apple đang thử nghiệm một chiếc Apple Pencil mới. Báo cáo tuyên bố rằng thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ thiết bị thực tế hỗn hợp của hãng, tai nghe Vision Pro. Sự phát triển đổi mới này nhằm mục đích cho phép người dùng tham gia vào các hoạt động vẽ bằng các ứng dụng phổ biến như Freeform và Pixelmator trực tiếp trên tai nghe Vision Pro. Việc tích hợp Apple Pencil với tai nghe Vision Pro sẽ cách mạng hóa cách người dùng tương tác với thiết bị của họ, mang lại trải nghiệm vẽ liền mạch và sống động.

Nâng cao trải nghiệm người dùng khi tích hợp Apple Pencil mới với VisionOS

Apple Pencil mới giúp người dùng vẽ trên không gian ảo

Các chi tiết cụ thể về cách hệ thống VisionOS sẽ kết hợp hỗ trợ cho Apple Pencil vẫn còn hơi mơ hồ. Nhưng chúng ta có thể biết một tính năng hấp dẫn là người dùng sẽ có khả năng sử dụng Apple Pencil để vẽ trực tiếp trên các bề mặt trong thế giới thực như máy tính để bàn hoặc vật thể phẳng.

apple-pencil-moi-1apple-pencil-moi-1
Apple Pencil mới giúp người dùng vẽ trên không gian ảo

Tính năng đột phá này sẽ cho phép người dùng xem bản vẽ của họ theo thời gian thực, tái tạo chính xác hành trình và độ nghiêng trong không gian ảo của tai nghe Vision Pro. Về cơ bản, chức năng này biến môi trường xung quanh người dùng thành một khung vẽ mở rộng để thể hiện sự sáng tạo, làm mờ ranh giới giữa nghệ thuật và vật lý ảo.

Apple Pencil liệu có thể ra mắt trong năm nay?

Có tin đồn cho rằng việc ra mắt Apple Pencil mới có thể trùng với thời điểm ra mắt các mẫu iPad Pro và iPad Air dự kiến ​​vào tháng 4. Tuy nhiên, hiện tại chưa có xác nhận chính thức nào về việc liệu các thiết bị này có hỗ trợ VisionOS hay không. Khả năng tương thích của Apple Pencil với tai nghe Vision Pro đòi hỏi phải có bản cập nhật phần mềm tương ứng nhưng cho đến nay thông tin chi tiết về phiên bản hệ thống nào sẽ tích hợp tính năng này vẫn chưa được tiết lộ.

apple-pencil-moi-2apple-pencil-moi-2
Apple Pencil liệu có thể ra mắt trong năm nay?

Các suy đoán gợi ý về khả năng phát hành VisionOS 1.2 beta cho các nhà phát triển sắp xảy ra, với kỳ vọng Apple sẽ giới thiệu VisionOS 2 tại hội nghị nhà phát triển WWDC vào tháng 6.

Triển vọng trong tương lai của thế hệ Pencil mới

Giống như nhiều sáng kiến ​​​​nghiên cứu của Apple, ngay cả khi thế hệ bút mới hoàn thành thử nghiệm nội bộ nhưng không có gì đảm bảo rằng cuối cùng Apple sẽ tung ra sản phẩm hỗ trợ VisionOS này. Tuy nhiên sự phát triển của công nghệ tiên tiến như vậy nhấn mạnh cam kết của Apple trong việc vượt qua các ranh giới và khám phá những cách mới để nâng cao trải nghiệm người dùng trên hệ sinh thái thiết bị của mình.

Các tin tức về Apple Pencil 3

Thay vì chờ đợi Pencil tích hợp VisionOS, chúng ta có thể mong chờ vào Apple Pencil 3. Cho đến nay đã có rất nhiều tin đồn về thế hệ mới của sản phẩm này. Có thể kể đến như

Hỗ trợ tính năng Find My cho Apple Pencil

Một tính năng mới mà người dùng rất hào hứng mong chờ trên Pencil 3 là Find My. 9to5Mac đã báo cáo về điều này sau khi phát hiện ra tài liệu tham khảo về Apple Pencil mới trong bản beta của iPadOS. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ có thể sử dụng ứng dụng Find My để định vị không chỉ iPad và các sản phẩm khác của Apple, như đồng hồ và điện thoại mà còn có cả Apple Pencil mới của bạn.

apple-pencil-moi-3apple-pencil-moi-3
Hỗ trợ tính năng Find My cho Pencil

Thiết kế đầu bút cải tiến hơn

Apple được cho là sẽ cung cấp nhiều thiết kế đầu bút mới cho Pencil tiếp theo. Điều này giúp đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng. Ví dụ: một đầu bút dày hơn có thể hữu ích nếu bạn đang vẽ một bức tranh kỹ thuật số, trong khi một đầu bút dài và mỏng có thể giúp tạo ra những nét vẽ đẹp như bút chì.

ipad-4ipad-4
Thiết kế đầu bút cải tiến hơn

Chuyên gia rò rỉ Majin Bu cho biết các đầu bút sẽ hoạt động thông qua các mẹo từ tính. Apple Pencil hiện tại cũng có thể hoán đổi đầu bút nhưng nó hoạt động bằng cách tháo ra và không có sẵn các hình dạng khác nhau.

Tạm kết

Trên đây là các tin tức về Apple Pencil mới. Tuy không biết sản phẩm Pencil tích hợp VisionOS có ra mắt hay không nhưng chúng ta có thể đảm bảo rằng Pencil 3 sẽ ra mắt trong năm nay.

Xem thêm Tin nội bộ Apple nói rằng dòng Apple Watch tiếp theo sẽ theo dõi huyết áp của người dùng

Đừng quên khám phá video tại Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!