Tin Tức Game

Phát hành Undawn vào thị trường từng cấm vĩnh viễn PUBG Mobile, Tencent có đang liều lĩnh?

Tencent có chi nhánh tại Singapore và Amsterdam đã phát hành trò chơi trực tuyến mới nhất Undawn ở Ấn Độ thông qua công ty con Level Infinite.

Theo báo cáo của Moneycontrol, các tựa game của Tencent đã bị cấm ở Ấn Độ vào năm 2020 điển hình là PUBG Mobile, với việc chính phủ nước này viện dẫn những lo ngại về an ninh quốc gia và căng thẳng biên giới leo thang giữa hai quốc gia. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến các trò chơi do Tencent phát hành như PUBG Mobile đã nêu. Hiện phiên bản đang hoạt động ở Ấn Độ có tên là BattleGrounds Mobile India (BGMI) thông qua nhà phát triển Krafton sau khi được cho là không dính líu với Tencent ở Ấn Độ để đảm nhận phát hành.

Undawn cũng là game do Garena phát hành.

Undawn cũng là game do Garena phát hành.

Undawn đánh dấu tựa game mới đầu tiên mà Tencent đang cố gắng ra mắt trực tiếp tại Ấn Độ kể từ lệnh cấm ban đầu đối với các ứng dụng của họ. Trò chơi sinh tồn nhiều người chơi này hiện có trên Android và iOS trong khi phiên bản PC phát hành trên Steam.

Ấn Độ là một trong những thị trường game di động lớn nhất thế giới, chiếm thị phần hơn 90%. Do đó, tựa game này đặc biệt phù hợp với thị trường và Tencent có thể hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số tại đây. Bằng việc phát hành qua công ty con nước ngoài, giới chức nước này sẽ không gây rào cản đối với sản phẩm.

Các công ty con của Tencent có trụ sở ở những nơi khác trên thế giới hiện phát hành tựa game ở Ấn Độ, bất chấp mối quan hệ căng thẳng của Trung Quốc với Ấn Độ. Có vẻ như Tencent có thể đang thử nghiệm con đường này với bản phát hành mới nhất của mình.

blank

“Các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Tencent như Supercell và Riot Games vẫn cung cấp trò chơi cho khu vực Ấn Độ và trong trường hợp của Riot, họ cũng có các cam kết về tính bảo mật, an toàn” – nhà phân tích Rishi Alwani cho biết. “Có vẻ như họ không gặp vấn đề gì khi vận hành ở đây do cơ sở hoạt động là châu Âu và Mỹ. Với động thái này, Tencent đang mượn những công ty con để phân phối game của mình vào những thị trường bị cấm”.

Đáng chú ý, Tencent hiện đang phát hành một số tựa game, bao gồm Arena of Valor và Arena Breakout, dưới nhãn hiệu Level Infinite. Undawn hiện là trò chơi duy nhất được cung cấp ở Ấn Độ dưới tên thương hiệu này, tuy nhiên có thể sẽ có nhiều trò chơi tiếp theo nếu lần ra mắt này thành công. Đầu tháng này, PUBG Mobile đã đạt doanh thu toàn cầu 10 tỷ USD khẳng định sức hút của mình.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!