Thủ thuật máy tính

Cách bật/tắt 5G trên iPhone để tối ưu hóa tốc độ hoặc thời lượng pin

Apple đã trang bị kết nối 5G cho những thiết bị iPhone của hãng kể từ thời điểm giới thiệu iPhone 12. Để giúp người dùng cân bằng giữa tốc độ mạng và thời lượng pin, hãng đã cài đặt chế độ “5G Auto” làm mặc định. Tuy nhiên, bên trong cài đặt di động, bạn cũng có thể chọn bật/tắt 5G trên iPhone theo cách thủ công để ưu tiên tốc độ hoặc thời lượng gian sử dụng.

Cách bật/tắt 5G trên iPhone

  • Bước 1: Đi tới ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn
  • Bước 2: Nhấn vào mục Di động
  • Bước 3: Chọn Tùy chọn dữ liệu di động
  • Bước 4: Nhấn vào Thoại & dữ liệu

Tại đây, bạn có thể chuyển sang chế độ 5G On để sử dụng 5G bất cứ lúc nào có sẵn để có tốc độ truy cập nhanh hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tắt hoàn toàn 5G, hãy nhấn vào tùy chọn LTE. Trước đó, một số bài thử nghiệm cho thấy, iPhone sẽ có thời lượng pin lâu hơn từ 1 – 2,5 giờ khi sử dụng chế độ 4G LTE thay vì 5G. 

blank

Ngoài ra, trong phần Tùy chọn dữ liệu di động, bạn còn có thể truy cập vào mục Chế độ dữ liệu và chọn Cho phép thêm dữ liệu trên 5G để phát trực tuyến video ở chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn Chế độ dữ liệu thấp khi bạn muốn tiết kiệm dữ liệu di động.

blank

Hiệu suất của 5G trên iPhone sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí, nhà cung cấp dịch vụ và loại 5G. Trong đó, 5G mmWave cung cấp tốc độ nhanh nhất nhưng có phạm vi khá hạn chế. Trong khi đó, Sub-6GHz 5G có phạm vi phủ sóng tốt hơn nhưng tốc độ lại không quá khác biệt so với 4G LTE. Với những loại dịch vụ 5G khác nhau, Apple cũng cung cấp các biểu tượng khác nhau trên thanh trạng thái iPhone. Theo đó, biểu tượng 5G UW5G+5G UC để biểu thị cho kết nối mạng tốc độ cao. Còn biểu tượng 5G cho thấy bạn đang ở phổ tần thấp hơn nhưng lại có phạm vi phủ sóng rộng hơn. 

Thêm vào đó, các nhà mạng ảo tại Việt Nam như iTel, Wintel, Local hay VNSKY đều chưa hỗ trợ mạng 5G. Do đó, người dùng cũng có thể tắt kết nối 5G để đảm bảo máy có thời lượng pin tốt nhất.

blank

Theo 9to5mac

<p>The post Cách bật/tắt 5G trên iPhone để tối ưu hóa tốc độ hoặc thời lượng pin first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!