Mở hộp & Đánh giá

So Sánh Macbook Pro M1 Và M2, Có Nên Nâng Cấp Lên Phiên Bản Mới Nhất? 2024

Apple đã tạo nên những dòng laptop cao cấp với hiệu năng cực đỉnh mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho người dùng, trong đó phải kể đến 2 phiên bản nổi bật là Macbook Pro M1 và M2 được ra mắt gần đây. Được mệnh danh là một trong những dòng máy tính xịn xò và đẳng cấp nhất, tuy nhiên nhiều người vẫn còn phân vân không biết nên chọn M1 hay M2 cho phù hợp. Dưới đây là một số ý kiến của Phong Vũ về việc có nên nâng cấp lên phiên bản mới hay không.



1. Tìm hiểu về MacBook Pro M1

Macbook Pro M1 được Apple trang bị con chip M1 độc quyền với hiệu năng mạnh mẽ khi được đánh giá là cả một hệ thống cấu hình, trong đó bao gồm: CPU, GPU, RAM, thunderbolt… Trong đó con chip cho hiệu suất đồ họa cao với 8 lõi CPU có 4 nhân hiệu năng và 4 nhân tiết kiệm năng lượng mang đến khả năng xử lý dữ liệu mượt mà và ổn định.

Macbook Pro M1 và M2 chính hãng

Ngoài sở hữu hiệu năng ấn tượng thì Macbook Pro M1 còn có thiết kế sang trọng với phần vỏ máy được làm từ kim loại cao cấp. Cùng với đó là những đường nét vuông vức tạo cảm giác ưu nhìn, thoải mái đối với người dùng cũng như giúp máy trở nên nhỏ gọn và mỏng nhẹ hơn.

2. Tìm hiểu về MacBook Pro M2

Tiếp theo đến với Macbook Pro M2, đây là phiên bản nâng cấp của dòng M1 được ra mắt năm 2022, điểm đặc biệt nổi bật phải kể đến của chiếc máy này chính là con chip Apple M2 được trang bị. Với 8 nhân CPU và 10 nhân GPU sẽ mang đến hiệu suất cao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời cung cấp bộ nhớ và băng thông dữ liệu lớn hơn nhiều để xử lý các tác vụ cách dễ dàng.

Macbook Pro M1 và M2 chính hãng apple

Về thiết kế thì M2 vẫn giữ nguyên màn hình Retina với kích thước 13.3 inch cùng độ phân giải cao mang đến những hình ảnh sắc nét, chất lượng. Đồng thời dải màu rộng P3 kết hợp với độ sáng 500 nit hỗ trợ cung cấp hình ảnh với màu sắc chính xác, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

3. Sự khác biệt giữa MacBook Pro M2 với MacBook Pro M1

Khác biệt về hiệu năng xử lý

Để có thể so sánh Macbook Pro M1 và M2 cách rõ nhất thì không thể bỏ qua hiệu năng, theo như thông tin mà Apple công bố, con chip M2 có hiệu năng mạnh mẽ, vượt trội nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Đầu tiên là khả năng tính toán xử lý dữ liệu, được trang bị 8 nhân CPU có tiến trình sản xuất 5nm thế hệ thứ 2 cùng 20 tỉ bóng bán dẫn mang lại hiệu năng cao hơn nhiều so với chip M1 trước đây.

Macbook Pro M1 và M2 còn có điểm khác biệt trong tiêu thụ điện năng, theo như Apple thì Macbook Pro M2 có khả năng hoạt động liên tục lên đến 20 giờ, cao hơn một chút so với thế hệ đàn anh. Tuy nhiên thì đây cũng là những con số cực kỳ ấn tượng, thời lượng pin này vượt trội hoàn toàn so với nhiều dòng laptop hiện nay.

dòng Macbook Pro M1 và M2

Trải nghiệm đồ họa nâng cao với GPU tích hợp 10 lõi

Điểm vượt trội về đồ họa chính là 10 lõi GPU cho M2 khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn, khi hoạt động hết công suất thì con chip này có hiệu suất cao hơn 35% so với dòng M1. Nhờ đó, Macbook Pro M2 có thể cân mọi tác vụ về đồ họa chuyên nghiệp, công việc lập trình chuyên sâu hoặc thiết kế 3D.

Macbook Pro M1 và M2 tuy có sự khác biệt về hiệu năng nhưng không quá lớn, con chip M1 vẫn cho khả năng xử lý đồ họa mượt mà hay các nhu cầu về làm việc trong văn phòng, học tập hay một số giải trí đơn thuần đều rất dễ dàng.

sản phẩm Macbook Pro M1 và M2

Cấu hình tùy chọn MacBook Pro M2 được nâng cấp

Đối với khả năng xử lý Neural Engine, Apple M1 có thể tính toán 11 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, còn đối với M2 thì cao hơn là 15.8 nghìn tỷ phép tính. Vậy nên có thể thấy khả năng xử lý của Pro M2 cao hơn giúp tối ưu các tính năng, tác vụ chuyên nghiệp về đồ họa hay hỗ trợ cho các video 4k, 8k ProRes.

Ngoài ra, Apple cũng đã nâng cấp bộ nhớ lên tối đa 24GB dành cho những người có nhu cầu sử dụng nhiều tác vụ hơn, trong khi đó con số này ở M1 là 16GB. Nhờ đó cho phép bạn thực hiện đa ứng dụng hoặc các tab trang web cùng lúc cách mượt mà và nhanh chóng.

Hay một điểm cần so sánh Macbook Pro 2020 và 2021 khác chính là băng thông bộ nhớ của M2 cao hơn khi lên tới 100GB/s, còn đối với Pro M1 là 68GB/s, nhờ đó có thể thấy rằng khả năng xử lý dữ liệu của Apple M2 phức tạp và mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

2 dòng Macbook Pro M1 và M2 chĩnh hãng

4. Bảng so sánh MacBook Pro M1 và M2

Thông số kỹ thuật MacBook Pro M1 MacBook Pro M2
Chip Apple M1 Apple M2
Hiệu năng CPU 8 lõi
GPU 8 lõi
Băng thông tối đa 68.25 GB/s
CPU 8 lõi
GPU 10 lõi
Băng thông tối đa 100 GB/s
Thiết kế Dài 30.41 cm
Rộng 21.24 cm
Dày 1.56 cm
Nặng 1.4 kg
Dài 30.41 cm
Rộng 21.24 cm
Dày 1.56 cm
Nặng 1.4 kg
Màn hình Màn hình retina 13.3 inch Màn hình retina 13.3 inch
Bộ nhớ RAM tối đa 16GB RAM tối đa 24 GB
Thời lượng pin 17 giờ, USB-C 61W 20 giờ, USB-C 67W
Giá bán Từ 30.000.000đ trở lên Từ 35.000.000đ trở lên
Bảng so sánh MacBook Pro M1 và M2

Với những thông tin mà Phong Vũ đã phân tích và đánh giá trên, hi vọng phần nào sẽ giải đáp được thắc mắc liệu có nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất của dòng Macbook Pro M1 và M2 hay không. Nếu đang có ý định sở hữu sản phẩm, hãy đến ngay các showroom Phong Vũ gần nhất để có cơ hội mua máy tính với mức giá ưu đãi nhất nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!