Tin công nghệ

Elon Musk bày tỏ sự hối hận sau khi dùng Twitter để chế giễu nhân viên khuyết tật

e9dd03372e48ff8c1e33ff9d78ffab66

Haraldur Thorleifsson – được biết đến với biệt danh “Halli” – là một nhân viên làm việc ở Twitter. Halli bị bệnh loạn dưỡng cơ, nên anh khó có thể làm được các công việc chân tay như di chuyển hay đánh máy, và anh ấy phải ngồi xe lăn.

Vào ngày 7/3, sau khi bị cắt quyền truy cập máy tính làm việc cùng 200 nhân viên Twitter khác, hỏi bộ phận nhân sự công ty cũng không biết gì, và gửi email cho ông chủ Twitter – Elon Musk – cũng không có hồi đáp, Halli quyết định đăng Tweet hỏi trực tiếp Elon trên Twitter.

Một lúc sau, Elon trả lời Tweet của Halli, hỏi anh làm những gì ở công ty. Sau khi cho phép Halli tiết lộ thông tin nội bộ công ty để biết được những công việc Halli làm, Elon nói rằng những việc đó chỉ là vớ vẩn.

Cùng lúc đó, bình luận ở một dòng Tweet của người khác nói về vụ việc này, Elon cho rằng Halli thực chất chả làm gì ở công ty cả, chỉ biết biện hộ bản thân bị tàn tật là giỏi, nhưng gõ phím tạo drama trên Twitter thì lại rất nhanh. Elon cũng nói rằng Halli cố tình tạo dòng Tweet nhằm để chuộc lợi, bôi xấu hình ảnh của Elon ông.

Elon khi đó không biết rằng Halli là người thành lập công ty kỹ thuật số Ueno – một công ty mà Twitter đã mua lại vào hồi 2021. Halli bán lại công ty với hình thức nhận tiền theo lương khi làm ở Twitter, nên nếu Halli bị sa thải, Twitter sẽ phải trả nốt / hoặc thậm chí trả nguyên giá mua công ty Ueno ban đầu cho Halli, với một số nguồn khẳng định có thể lên tới 100 triệu đô.

Trở lại trên Twitter, Halli phản bác luận điểm của Elon bằng việc kể chi tiết hoàn cảnh của anh và thời gian từ khi Halli thành lập Ueno cho đến hiện tại, nói rằng Halli luôn làm những công việc mà người quản lý của anh trong công ty Twitter giao cho anh, cũng như liên tục cập nhật chức vụ của mình với bên phòng nhân sự. Halli có nói sơ qua tình hình hiện tại của Twitter, đồng thời cũng kháy đểu Elon.

Không rõ là vì hợp đồng nêu trên, vì đạo luật bảo vệ người tàn tật của Mỹ, hay vì một lý do nào đó khác, Elon bỗng nhiên xin lỗi Halli, cho rằng đó là một hiểu nhầm vì “nghe đồn sai về Halli”, và mời Halli quay lại làm cho Twitter.

“Tôi xin gửi lời xin lỗi đến Halli vì đã hiểu nhầm anh ấy. Những điều tôi nói là những điều tôi được nghe kể lại và hóa ra chúng đều sai sự thật, hoặc đúng sự thật nhưng chẳng có ý nghĩa gì hết.”

z4167766103294_b2664c8b536d7f044c7868bdec81467b

Ở thời điểm hiện tại của bài viết, Halli vẫn chưa nói gì thêm về vụ việc.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!