Tin công nghệ

Trung Quốc cấm sử dụng Apple và Samsung trong các văn phòng chính phủ

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng leo thang khiến cho hai quốc gia này đề ra vô số biện pháp khác nhau nhằm “đối phó” với các tình trạng nhất định. Cụ thể, Hoa Kỳ đã tiến hành cấm một số nhà sản xuất chip có trụ sở tại quốc gia này xuất khẩu những loại chip sở hữu công nghệ tiên tiến và công nghệ sản xuất chip cho các công ty Trung Quốc. Để “phản pháo”, Trung Quốc cũng đã bắt đầu cấm người dân sử dụng những điện thoại thông minh không phải được sản xuất nội địa (chẳng hạn như Apple và Samsung) trong các văn phòng công ty tại quốc gia này.

Vậy lệnh cấm của Trung Quốc này ảnh hưởng như thế nào đến hai thương hiệu lớn như Apple và Samsung. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Chính phủ Trung Quốc chỉ đạo các cơ quan và công ty được nhà nước hậu thuẫn cấm nhân viên sử dụng điện thoại của Apple và Samsung

Theo một báo cáo đến từ Bloomberg, đã có ngày càng nhiều các công ty ở Trung Quốc (sở hữu vốn đầu tư nhà nước và không phải có vốn đầu tư nhà nước) yêu cầu nhân viên của mình ngừng mang điện thoại Apple và Samsung nói riêng cũng như các dòng điện thoại thông minh không được sản xuất tại Trung Quốc nói chung đến nơi làm việc của họ.

Apple-và-Samsung-1Apple-và-Samsung-1

Có thể thấy rằng, điều này sẽ làm giảm đáng kể doanh số bán hàng của iPhone và Samsung tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này. Trước đó, chỉ có một số khu vực áp dụng quy định này. Giờ đây, đã có đến 8 tỉnh. Trong đó có cả những tỉnh đến từ những khu vực giàu có của quốc gia này, đã cấm sử dụng điện thoại có nhà sản xuất không phải là Trung Quốc tại các cơ quan hay xí nghiệp của họ. Điều này có nghĩa là lệnh cấm này đã gần như lan rộng khắp trên lãnh thổ của Trung Quốc.

Ảnh hưởng của chính sách công nghệ mới của Trung Quốc đối với Apple và Samsung

Dường như Trung Quốc đang cố gắng tránh xa nhất có thể các sản phẩm công nghệ có “nguồn gốc” từ Hoa Kỳ. Chính phủ nước này đã bơm hàng tỷ đô vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất chất bán dẫn. Nhờ thế, một số công ty ở Trung Quốc (chẳng hạn như Huawei) đã có sự phục hồi trở lại về mặt doanh số bán hàng của smartphone nói riêng.

Apple-và-Samsung-2Apple-và-Samsung-2

Kể từ khi lệnh cấm được tiết lộ, cổ phiếu của Apple đã bị sụt giảm đáng kể. Ngay cả giá cổ phiếu của các nhà cung cấp cho Apple như LG Innotek và Minebea Mitsumi cũng theo đó mà giảm sút. Việc doanh số bán iPhone giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Apple trong thời gian tới. Samsung có ít thị phần ở Trung Quốc nên công ty có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhiều như Apple.

Chính sách mới về việc sử dụng điện thoại di động tại Trung Quốc

Lệnh cấm này dự kiến cũng sẽ được áp dụng ở các công ty tư nhân. Theo một số nguồn tin, những công ty có quy mô nhỏ ở những thành phố cấp thấp sẽ đơn thuần là được đưa ra chỉ thị bằng lời nói về việc ngừng sử dụng điện thoại không phải của Trung Quốc.

Apple-và-Samsung-3Apple-và-Samsung-3

Mặc dù trước đây chính phủ Trung Quốc đã chính thức phủ nhận về việc cấm các dòng điện thoại của Apple và Samsung tại quốc gia này, mức độ nghiêm trọng của lệnh cấm sẽ khác nhau tùy thuộc theo công ty đó. Một số cơ quan chính phủ có thể sẽ ngăn nhân viên sử dụng điện thoại iPhone và Samsung tại nơi làm việc, trong khi một số công ty khác có thể sẽ ngăn hoàn toàn người dân Trung Quốc sử dụng điện thoại có nguồn gốc không phải của quốc gia này.

Tham khảo những bài viết khác cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về việc Trung Quốc cấm sử dụng Apple và Samsung trong các văn phòng chính phủ. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được lý do tại sao hai thương hiệu này bị cấm ở một số nơi nhất định ở thị trường tỷ dân này.

Nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ hấp dẫn tương tự, hãy truy cập ngay chuyên trang Tin hot của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

“Đừng quên tham gia Hoàng Hà Mobile Group để có thể trở thành người nhanh nhất cập nhật những chương trình khuyến mãi trong tháng.”

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!