Tin công nghệ

Khai mạc Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo


DNVN – Sáng ngày 25/4, tại Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”.

Chào mừng 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 – 2024) và ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam; giới thiệu, quảng bá, kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đồng thời, mở rộng hợp tác giữa các cá nhân, tổ chức khoa học, doanh nghiệp và đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị thuộc Cục Thông tin khoa học công nghệ quốc gia phối hợp với Hội Tự động hoá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân Xúc tiến Thương mại Quốc tế tổ chức Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Triển lãm được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 24 – 26/4. Hơn 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các hội, hiệp hội, viện nghiên cứu, trường đại học đang hoạt động tại Sàn Giao dịch công nghệ thuộc Cục Thông tin khoa học công nghệ quốc gia đã tham dự triển lãm.

blank

Khai mạc Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sự kiện tập trung vào các các lĩnh vực công nghệ như: cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao; nông nghiệp hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa.

Qua đó giới thiệu đến cộng đồng các sản phẩm áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic – hữu cơ, mã vùng trồng, mã đóng gói…cho sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

blank

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm.

Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của một số thương hiệu lớn như: Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Các công ty giới thiệu những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh đang được thị trường đón nhận và đánh giá cao.

blank

Các đại biểu đi thăm gian hàng tại triển lãm.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hội thảo, tọa đàm trao đổi, chia sẻ của các nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp về sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, công nghệ sản xuất chế biến nông sản, dược liệu không rác thải; xây dựng hệ thống chiến lược – đổi mới sáng tạo trong kinh doanh…

Cụ thể là tọa đàm chủ đề “Quế và tinh dầu Quế” tại Hội trường 407, do Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu, Mỹ phẩm Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị tổ chức, sáng ngày 25/4.

Tọa đàm chủ đề “Xây dựng hệ thống chiến lược – đổi mới sáng tạo trong kinh doanh” tại Hội trường 407, do Hội kinh tế số phối hợp với tổ chức Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị tổ chức, chiều ngày 25/4.

Cùng với đó là các chương trình đồng hành trải nghiệm về chiếu sáng thông minh của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; trải nghiệm về kỹ thuật làm bánh và thử nghiệm sản phẩm bánh Mochi của Công ty Mochi Diệu An.

blank

Sản phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vũ Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia cho biết, hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến giao dịch công nghệ, thiết bị và sản phẩm hàng hóa khoa học công nghệ trong nước, nước ngoài và chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp sản xuất chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng chính trị khu vực quốc tế, cùng với việc đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

blank

Lễ cắt băng khai trương khu trưng bày sản phẩm.

Trong những năm qua, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia đã chỉ đạo Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị phối hợp với các hội, hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức được nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến để kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ, thiết bị và các sản phẩm hàng hóa khoa học công nghệ ở trong nước và nước ngoài.

Đó là đã tổ chức định kỳ hàng chục buổi tọa đàm Cà phê công nghệ. Phối hợp và tham gia các hoạt động xúc tiến và các hoạt động kết nối cung cầu, hàng hóa khoa học công nghệ.

blank

Ông Vũ Anh Tuấn cho biết các hoạt động của Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị đã nhận được các phản hồi tích cực từ cộng đồng.

“Các hoạt động của Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị đã nhận được các phản hồi tích cực từ cộng đồng. Hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kết nối, chuyển giao công nghệ và thiết bị, thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ cũng như kết quả nghiên cứu góp phần thiết thực vào phát triển thị trường khoa học công nghệ”, ông Tuấn nói.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!