Tin công nghệ

Samsung đầu tư 5.4 triệu tỷ đồng cho nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới

Samsung đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch đầu tư 300 nghìn tỷ won (khoảng 228 tỷ đô ~ 5.4 triệu tỉ đồng)

Cách đây ít ngày, Samsung đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch đầu tư 300 nghìn tỷ won (khoảng 228 tỷ đô ~ 5.4 triệu tỉ đồng) cho một siêu nhà máy sản xuất chip trong 2 thập kỷ tới. Thông tin cho hay đây là máy sản xuất chíp lớn nhất thế giới mở đầu cho tham vọng dẫn đầu công nghệ của ông lớn Samsung.

Kế hoạch đầu tư diễn ra đến năm 2024

Chất bán dẫn, nguyên liệu cốt cán của nhiều thiết bị quan trọng, từ điện thoại thông minh đến ô tô. Giờ đây, không chỉ liên quan đến kinh tế, vấn đề này dần trở thành tâm điểm địa chính trị. Động thái mở rộng của Samsung đã thúc đẩy ngành công nghiệp chip của Hàn Quốc, đồng thời mở rộng các khoản giảm thuế và hỗ trợ cho các lĩnh vực công nghệ cao khác.

Kế hoạch đầu tư diễn ra đến năm 2024

Chủ tịch Yoon Suk-yeol cho biết, mặc dù điều quan trọng đối với ngành công nghệ cao như chất bán dẫn là cần được phát triển thông qua một kế hoạch trung hạn đến dài hạn. Nhưng chúng ta phải nhanh chóng thúc đẩy các kế hoạch này nhanh chóng hơn như thể đó là vấn đề sinh tử. Càng cấp bách hơn trong tình hình cạnh tranh toàn cầu hiện nay.

Samsung tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới với 5.4 triệu tỷ đồng nằm ngay bên ngoài thủ đô Seoul. Và Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu kết nối các cơ sở sản xuất chip trong khu vực từ Samsung với các công ty khác để tạo ra một “thung lũng chất bán dẫn”. Điều này tạo ra một chuỗi cung ứng chất bán dẫn xuyên suốt từ thiết kế chip đến sản xuất linh kiện, thiết bị.

Samsung tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới với 5.4 triệu tỷ đồng

Là một phần của khoản đầu tư này, Samsung sẽ bổ sung 5 nhà máy sản xuất chip mới, giúp củng cố thêm vị thế của Hàn Quốc trong ngành bán dẫn toàn cầu. Lần đầu tư lớn này dự kiến thu hút tới 150 nhà sản xuất bộ phận, vật liệu và thiết bị cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn gần Seoul.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ đầu tư 25 nghìn tỷ won (khoảng 449.8 nghìn tỷ) trong vòng 5 năm

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ đầu tư 25 nghìn tỷ won (khoảng 449.8 nghìn tỷ) trong vòng 5 năm cho nghiên cứu và phát triển các công nghệ chiến lược như trí tuệ nhân tạo. Để cải thiện sự ổn định của chuỗi cung ứng và trở nên tự cung tự cấp, chính phủ còn cung cấp khoảng 360 tỷ won (khoảng 6.4 nghìn tỷ đồng) để phát triển bao bì chip và khoảng 100 tỷ won (khoảng 1.8 nghìn tỷ đồng) cho cơ sở hạ tầng điện nước trong năm nay.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!