Tin công nghệ

Tính năng mới của Android 15 giúp kết nối và chia sẻ âm thanh đa phương tiện

Hãy tưởng tượng bạn và bạn bè đang đi du lịch cùng nhau và muốn nghe nhạc theo nhóm. Nếu ứng dụng bạn đang sử dụng không có tính năng như social listen của Spotify thì việc chia sẻ âm nhạc với mọi người trong nhóm là điều không hề dễ dàng. Auracast, một phần của Bluetooth LE Audio trên Android 15, sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề này. Auracast cho phép bạn chia sẻ âm thanh với các thiết bị xung quanh bằng Bluetooth Low Energy mà không phải gặp bất kỳ rắc rối nào khi ghép nối. Tuy nhiên, cả thiết bị phát nhạc và thiết bị nhận nhạc đều phải hỗ trợ Auracast để tính năng này hoạt động.

Chia sẻ âm thanh sắp ra mắt trên Android 15

Mặc dù Auracast đã được giới thiệu cách đây hơn một năm nhưng không có nhiều tai nghe hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi vào năm 2024, vì nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã có kế hoạch phát hành các sản phẩm mới hỗ trợ Auracast. Hầu hết các điện thoại thông minh mới hiện nay đều đã hỗ trợ tính năng này, vì thế các nhà sản xuất phụ kiện đã sẵn sàng bắt kịp xu hướng.

Để chuẩn bị cho những thiết bị mới, Google có kế hoạch đưa một trang chia sẻ âm thanh đặc biệt vào Android 15. Trang này sẽ cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ hoặc kết nối với các luồng LE Audio gần đó.

android-15-1android-15-1
Chia sẻ âm thanh sắp ra mắt trên Android 15

Khi khám phá bản phát hành Android 14 QPR2 Beta 3, Android Authority đã tìm thấy nhiều cụm từ trong ứng dụng Cài đặt về việc chia sẻ âm thanh. Những cụm từ này nói về một trang có khả năng chuyển đổi để chia sẻ âm thanh, một nút để quét mã QR và kết nối với luồng âm thanh gần đó. Một nút khác giúp chọn thiết bị Bluetooth để nghe và một phần hiển thị danh sách các luồng âm thanh gần đó.

Trang chia sẻ âm thanh sắp tới sẽ nằm trong Cài đặt của thiết bị được kết nối rồi đến Tùy chọn kết nối. Android Authority đã thử nghiệm mở trang theo cách thủ công và xem bố cục của nó. Thật không may, họ không thể bắt đầu hoặc kết nối với luồng âm thanh gần đó do không có thiết bị hỗ trợ phát sóng Auracast.

Google đã có kế hoạch đưa tính năng Auracast vào hệ điều hành kể từ phiên bản Android 13

Google đã nỗ lực đưa Bluetooth LE Audio vào hệ điều hành của mình kể từ Android 13. Hiện tại, bạn có thể bắt đầu và kết nối với các chương trình phát sóng LE Audio ở gần thông qua một nút trong trình chuyển đổi đa phương tiện của Android. Điểm quan trọng ở bản cập nhật Android 15 chính là khả năng này trong menu Cài đặt. Điều này cho thấy rằng Google đã sẵn sàng quảng cáo tính năng Auracast như một tính năng chính của Android 15, tương tự như cách họ đã làm với hỗ trợ LE Audio trong Android 13.

android-15-2android-15-2
Google đã có kế hoạch đưa tính năng Auracast vào hệ điều hành kể từ phiên bản Android 13

Google vẫn chưa ra mắt tai nghe hỗ trợ LE Audio. Tuy nhiên, tất cả các thiết bị được trang bị chip Tensor của Google đều hỗ trợ phiên bản 5.2 của Bluetooth Core. Phiên bản này là phiên bản đầu tiên hỗ trợ LE Audio. Nếu Google quyết định phát hành Pixel Buds mới với LE Audio trong năm nay, hầu hết các điện thoại Pixel hiện tại đều có thể tận dụng những lợi thế của LE Audio. Tuy nhiên, không chắc liệu Google có ý định giới thiệu Pixel Buds mới trong năm nay hay không. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể đoán tại sao họ lại thêm tính năng nói trên vào thời điểm này.

Ngày phát hành Android 15

Ngày phát hành chính thức Android 15 vẫn chưa được ấn định, nhưng theo dự đoán của các chuyên gia, Google có thể sẽ theo lịch trình thông thường của những năm trước. Nhìn lại Android 14, phiên bản này đã cho ra mắt bản xem trước đầu tiên dành cho nhà phát triển vào tháng 2 năm 2023. Vì vậy chúng ta có thể mong đợi đợt xem trước đầu tiên của phiên bản Android tiếp theo sẽ diễn ra vào cùng thời điểm này trong năm nay.

android-15-3android-15-3
Ngày phát hành Android 15

Pixels sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được Android 15. Google sẽ ra mắt phiên bản Android ổn định với dòng Pixel 9 và sau đó dần dần tung ra các thiết bị đủ điều kiện khác. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin về tính năng chia sẻ âm nhạc trên Android 15 và ngày ra mắt dự kiến. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm trải nghiệm các tính năng mới.

Xem thêm Ra mắt bản cập nhật Android tháng 1: Khám phá những cải tiến mới nhất

Khám phá ngay các sản phẩm công nghệ tại kênh YouTube Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!