Tin công nghệ

Người dùng iPhone chi tiền vào ứng dụng nhiều hơn 7 lần so với người dùng Android

Theo nghiên cứu mới nhất của nhà phân tích Horace Dediu (Asymco), mức chi tiêu cho các ứng dụng trả phí của người dùng iPhone cao hơn gấp 7 lần người dùng Android. Do đó, mức doanh thu của Apple cũng cao hơn rất nhiều so với Google dù lượng người dùng iPhone thấp hơn rất nhiều so với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Khoảng 10 năm trước, ông Dediu đã tiến hành điều tra và quan sát mức doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng iOS và Android. Kết quả chỉ ra rằng, dù lượng người dùng trên Android nhiều hơn gấp đôi so với người dùng iPhone, thế nhưng mức doanh thu từ của Google Play Store chỉ bằng một nửa App Store.

blank
Doanh thu bán lẻ ứng dụng của Google và Apple, số liệu: Asymco

Apple tuyên bố có 650 triệu người dùng App Store đang hoạt động, trong khi Google tuyên bố có 2,5 tỷ người dùng đang hoạt động. Những con số này cho thấy tỷ lệ người dùng Android trên toàn cầu lớn hơn gần 4 lần so với người dùng iPhone. Tuy nhiên tỷ lệ giữa doanh thu của Apple và Google vẫn rất ổn định với 29:15 (1,93) vào năm 2016 và 81:42 (1,93) vào năm 2022.

Qua đó, thông số chỉ ra rằng, người dùng iPhone chi tiêu gấp 7,4 lần người dùng Android. Điều đó tương đương với mức chi tiêu hàng tháng của người dùng iPhone là 10,40 USD (tương đương 250 nghìn đồng) và 1,40 USD (tương đương 33 nghìn) đối với người dùng Android.

Theo: Asymco, 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!