Tin công nghệ

10 mẹo chụp ảnh trên iPhone giúp bạn có bức ảnh Tết “đỉnh của chóp”

Nếu bạn muốn sở hữu những tấm ảnh Tết cực đỉnh, thì một số mẹo chụp ảnh trên iPhone ở dưới đây sẽ giúp mọi người đạt được ý muốn. 

Tết là thời điểm mà mọi người sẽ sử dụng tối đa ứng dụng Camera trên smartphone. Nếu muốn sở hữu một tấm ảnh đẹp, việc đó không chỉ đơn thuần là mở ứng dụng Camera, hướng máy ảnh vào đối tượng của bạn và nhấn vào nút chụp. Dưới đây là một số mẹo chụp ảnh trên iPhone để có được những bức ảnh ưng ý.

Khóa nét

10-meo-chup-anh-tren-iphone-duoi-day-se-giup-ban-co-buc-anh-tet-dinh-cua-chop-1

Khi bạn chụp ảnh bằng iPhone, máy ảnh sẽ tự động lấy nét. Tính năng này hữu ích, nhưng nó không hoàn hảo. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng máy ảnh lấy nét theo ý muốn của bạn, bạn sẽ cần sử dụng tính năng khóa nét. Hướng máy ảnh vào đối tượng và nhấn ngón tay vào khu vực bạn muốn máy ảnh lấy nét. Giữ ngón tay của bạn cho đến khi xuất hiện chữ AE/AF LOCK trên màn hình, khi đó camera trên điện thoại đã khoá sáng và khoá nét tại điểm bạn chạm vào.

Chỉnh phơi sáng thủ công

Khi bạn sử dụng tính năng khóa lấy nét tự động bằng cách giữ ngón tay trên màn hình như tip trên, bạn cũng mở thanh trượt Phơi sáng tự động. Nó sẽ xuất hiện bên cạnh hộp Lấy nét tự động trên màn hình của bạn khi bạn chụp ảnh. Để điều chỉnh mức độ phơi sáng, chỉ cần kéo ngón tay của bạn lên hoặc xuống trên thanh trượt để làm cho ảnh sáng hơn hoặc tối hơn. Khi bạn giữ ngón tay thanh trượt vàng, thao tác này sẽ khóa lấy nét và độ phơi sáng mà bạn đã đặt.

Chụp bằng nút âm lượng để giảm rung máy

Sử dụng nút chụp màu trắng trên màn hình cũng có xu hướng gây rung máy khi chụp ảnh, khiến ảnh bị mờ. Hãy sử dụng nút điều chỉnh âm lượng trên tai nghe của bạn làm nút điều khiển chụp hoặc đầu tư vào một nút chụp từ xa để bạn có thể giữ cho máy ảnh của mình không bị rung khi chụp ảnh trên iPhone.

Sử dụng chế độ chụp liên tục để chụp ảnh hành động

Hãy sử dụng chế độ chụp liên tục để chụp chủ thể đang di chuyển hoặc khi bạn muốn chụp nhiều ảnh tốc độ cao sao cho bạn có nhiều ảnh để lựa chọn. Đối với iPhone XR, Xs trở lên: kéo nút chụp sang trái để chụp liên tục. Đối với iPhone X trở xuống: Nhấn giữ nút chụp để chụp liên tục. Bạn cũng có thể nhấn và giữ nút tăng âm lượng để thực hiện Chụp liên tục (khả dụng cho iPhone XS, iPhone XR trở lên).

10-meo-chup-anh-tren-iphone-duoi-day-se-giup-ban-co-buc-anh-tet-dinh-cua-chop-2

Điều chỉnh chiều sâu của ảnh chân dung

Có nhiều cách bạn có thể lập bố cục cảnh để tạo ra một bức ảnh thú vị hơn, nhưng một trong những phương pháp hiệu quả nhất là điều chỉnh tiêu cực ngay trên camera. Sau khi chọn chế độ Portrait trong Camera các bạn kích chọn biểu tượng chữ f, tiếp đó tăng hoặc giảm chiều sâu tùy theo ảnh mà bạn chụp nhé.

Sử dụng tripod

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng khi bạn nhấn vào nút chụp, đôi khi bạn làm rung nhẹ iPhone của mình, điều này làm cho ảnh bị mờ. Khi cần chụp những bức ảnh phức tạp hơn, chẳng hạn như ảnh thiếu sáng, ảnh chuyển động hay thiếu người chụp cho, tripod sẽ công cụ hữu hiệu giúp bạn có những bức ảnh sắc nét.

Sử dụng la bàn của iPhone để thiết lập ảnh trên tripod

Khi sử dụng tripod, bạn cũng sẽ muốn đảm bảo máy ảnh của mình được cân bằng để ảnh của bạn không bị vẹo. Để thực hiện việc này, hãy nhanh chóng mở ứng dụng la bàn trước khi tạo khuôn hình cho ảnh của bạn. Điều chỉnh điện thoại sao cho dấu cộng nhỏ hoàn toàn thẳng hàng với đường thẳng đứng trên la bàn, sau đó bạn có thể tự tin chụp ảnh.

10-meo-chup-anh-tren-iphone-duoi-day-se-giup-ban-co-buc-anh-tet-dinh-cua-chop-3

Áp dụng quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 là quy tắc cơ bản và phổ biến nhất trong nhiếp ảnh giúp ảnh cân bằng cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Để áp dụng cần chia bố cục thành 9 phần bằng nhau bởi hai đường dọc và hai đường ngang. Sau đó, bạn ngắm sao cho cảnh dọc theo các đường này hoặc tại điểm mà hai đường giao nhau. Để áp dụng trên iPhone, bạn cần vào Cài đặt > Camera > bật Lưới và chỉnh ảnh sao cho đối tượng nằm ở 1/3 bên trái hoặc phải.

Sử dụng bộ lọc iPhone

Nhiều người dùng hay đùa là camera iPhone chân thật đến nỗi mà họ phải dùng ứng dụng chụp ảnh thay thế để cho ảnh “ảo” hơn. Đó là vì bạn chưa khám phá ra bộ lọc ảnh trên iPhone. Hãy bấm vào biểu tượng ngay góc trong mục ảnh của ứng dụng Camera bạn sẽ thấy nhiều bộ lọc đẹp và ấn tượng, đủ để tạo ra những bức ảnh rất ngầu.

Chụp bên ngoài khung hình

10-meo-chup-anh-tren-iphone-duoi-day-se-giup-ban-co-buc-anh-tet-dinh-cua-chop-4

Nếu bạn đang chụp ảnh bằng iPhone 11 trở lên, máy ảnh của bạn sẽ cho phép bạn chụp cảnh bên ngoài khung hình của mình để có bố cục tốt hơn. iPhone sử dụng một ống kính góc cực rộng không chỉ để hiển thị cho bạn những gì nằm ngoài khung hình mà còn để chụp nó khi bạn chụp ảnh cho phép bạn cắt hình ảnh trong trường hợp bạn muốn bao gồm những gì nằm ngoài khung hình bao quanh nó và thêm chúng vào ảnh của bạn. Để kích hoạt, bạn vào Settings –> Camera –> View Outside the Frame và bật nó lên.

Hy vọng những tip trên sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời nhân dịp Tết nhé.

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!