Tin công nghệ

Huawei có kế hoạch ra mắt các ứng dụng và sản phẩm gốc HarmonyOS vào năm 2024

Tại một sự kiện dành cho người hâm mộ gần đây, ông chủ mảng điện thoại của Huawei, Richard Yu, đã bóng gió về những sản phẩm mới thú vị sẽ ra mắt vào năm tới. Ông cho biết nó sẽ là những sản phẩm xuất sắc, mang tính đột phá và là “những người thay đổi cuộc chơi” cho toàn ngành. Trong sự kiện này, Yu cũng đề cập rằng Huawei có kế hoạch ra mắt các ứng dụng và sản phẩm gốc sử dụng hệ điều hành di động tự phát triển, HarmonyOS, vào năm tới. Động thái này nhằm mục đích định vị công ty là một trong những nhà cung cấp hệ điều hành hàng đầu tại Trung Quốc.

Huawei Mate 60 được trang bị HarmonyOS khơi dậy sự quan tâm của người Trung Quốc

Yu đưa ra khẳng định này sau khi ra mắt dòng điện thoại di động Mate 60 với bộ xử lý tiên tiến. Bản phát hành này đánh dấu việc Huawei tái gia nhập thị trường điện thoại thông minh 5G, vượt qua các hạn chế do lệnh trừng phạt thương mại của Hoa Kỳ áp đặt. Thành công của dòng Mate 60 đã khơi dậy niềm tự hào yêu nước của người tiêu dùng Trung Quốc. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Counterpoint, chỉ tám tuần sau khi ra mắt vào cuối tháng 8, dòng sản phẩm này đã bán được 2,4 triệu chiếc.

harmonyos-1harmonyos-1
Huawei Mate 60 được trang bị HarmonyOS khơi dậy sự quan tâm của người Trung Quốc

Theo công ty nghiên cứu Canalys, đến ngày 7 tháng 11, lô hàng dòng Mate 60 ước tính đạt khoảng 2,5 triệu chiếc. Mate 60 Pro cao cấp đóng góp tới hơn 60% tổng khối lượng. Huawei đang nỗ lực tăng cường áp dụng nền tảng HarmonyOS trong nước, khuyến khích nhiều nhà phát triển tham gia vào hệ sinh thái di động của mình.

Phiên bản HarmonyOS sắp tới sẽ không còn hỗ trợ các ứng dụng dựa trên Android nữa. Phù hợp với chiến lược của công ty nhằm chống lại tác động của các lệnh trừng phạt Hoa Kỳ, như người sáng lập và CEO Ren Zhengfei đã vạch ra vào đầu năm nay.

Thêm nhiều công ty Trung Quốc sẵn sàng phát triển ứng dụng gốc HarmonyOS của Huawei

Ant Group, chi nhánh fintech của Alibaba, đang phát triển một phiên bản ứng dụng thanh toán di động Alipay cho HarmonyOS. Ngoài ra, chi nhánh McDonald’s tại Trung Quốc đã tham gia nền tảng HarmonyOS của Huawei, trở thành một trong những công ty thực phẩm đa quốc gia đầu tiên ở nước này làm như vậy.

harmonyos-2harmonyos-2
Thêm nhiều công ty Trung Quốc sẵn sàng phát triển ứng dụng gốc cho HarmonyOS của Huawei

Alibaba đang nghiên cứu phiên bản mới của ứng dụng cộng tác tại nơi làm việc, DingTalk, để tương thích với HarmonyOS. Huawei có kế hoạch phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển của HarmonyOS Next vào quý 1 năm 2024.

HarmonyOS đã đạt được những thành công nhất định

Vào tháng 10 năm nay, Huawei đã ra mắt HarmonyOS 4, nhằm mục đích hợp nhất hệ điều hành được sử dụng trong điện thoại thông minh, TV và thậm chí cả ô tô. Sau khi ra mắt hơn 2 tháng, công ty công bố đã đạt 100 triệu lượt tải xuống hệ điều hành mới. Nó bao gồm cả thiết bị mới mua và thiết bị cập nhật, diễn ra đúng 87 ngày, trung bình có hơn 1,1 triệu lượt cài đặt mỗi ngày. Hệ điều hành rõ ràng là con đường đúng đắn mà công ty này đang đi ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

harmonyos-3harmonyos-3
HarmonyOS đã đạt được những thành công nhất định

Huawei mang kế hoạch đầy tham vọng, soán ngôi Android

Trong khi hầu hết các nhà quan sát đang nhìn theo hướng khác, Huawei đã âm thầm phát triển nên một hệ điều hành độc lập tại Trung Quốc và không chịu sự ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ. Trong 4 năm sau khi gã khổng lồ viễn thông bị cấm sử dụng các ứng dụng của Google, công ty đã có những bước tiến đáng kể nhằm đạt được mục tiêu dài hạn của mình: Soán ngôi Android và biến HarmonyOS thành hệ điều hành phổ biến ở Trung Quốc. Trong quý 2 năm 2023, nhờ điện thoại thông minh Huawei mà hệ điều hành này đã có những bước tiến đáng kể.

huawei-4huawei-4
Huawei mang kế hoạch đầy tham vọng, soán ngôi Android

Mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với tỷ lệ thống trị 72% của Android nhưng cũng không cách xa con số 17% của iOS. Sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số bán hàng đã đưa thương hiệu lên vị trí thứ ba với 10%. 

Nếu Huawei thành công trong việc áp dụng rộng rãi HarmonyOS, gã công nghệ khổng lồ Trung Quốc nói riêng và Trung Quốc nói chung sẽ có một nền tảng công nghệ độc lập hơn và không dễ bị ảnh hưởng trước các hạn chế của Hoa Kỳ.

Tạm kết

Có vẻ như Huawei vẫn đang tiếp tục trên con đường đầy tham vọng dành cho HarmonyOS. Hy vọng rằng gã công nghệ khổng lồ Trung Quốc này sẽ tiếp tục mang đến những bước tiến mới.

Xem thêm Tai nghe FreeClip đầu tiên của Huawei chính thức ra mắt

Đừng bỏ lỡ những video review của Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!