Tin công nghệ

Bất ngờ: Phím Copilot của Windows 11 lại được Microsoft tạo ra từ các tổ hợp phím đã lỗi thời!

Hồi tháng 1, Microsoft cho biết các mẫu máy tính chạy Windows 11 trong năm 2024 sẽ có phím mới chuyên dùng để kích hoạt trợ lý Copilot. Bằng cách này, người dùng có thể truy cập và sử dụng trợ lý AI trên máy một cách dễ dàng.

Mới đây nhất, trang Tom’s Hardware cho biết, họ đã nhận được một số mẫu laptop mới có phím Copilot (Dell XPS 14 / XPS 16) và quyết định thử nghiệm phím chuyên dụng này. Đáng chú ý, thay vì tạo một phím hoàn toàn mới, Microsoft đã làm cho phím Copilot hoạt động bằng cách sử dụng tổ hợp phím dựa trên phần cứng đã lỗi thời từ nhiều thập kỷ trước.

blank

Cụ thể, Tom’s Hardware đã sử dụng AutoHotkey, một công cụ để tạo các lệnh macro, tự động hóa và cũng có thể được sử dụng để ghi lại các thao tác gõ phím. Theo nhật ký của AutoHotkey, Tom’s Hardware phát hiện phím Copilot là tổ hợp của ba phím được nhấn cùng lúc là: Shift trái + phím Windows + F23.

blank
Nhật ký của AutoHotKey cho thấy phím Copilot được kích hoạt bằng tổ của ba phím được nhấn cùng lúc là Shift trái + phím Windows + F23

Hiện tại, các mẫu bàn phím rời hay bàn phím laptop đều chỉ được trang bị 12 phím chức năng. Tuy nhiên, vào năm 1985, các mẫu bàn phím dành cho máy tính lớn đa số đều có hai hàng phím chức năng (từ phím F1 đến phím F24) để người dùng lựa chọn. Ở thời điểm đó, IBM Model M 122 là một trong những mẫu bàn phím phổ biến sở hữu hai hàng phím này.

blank
Một mẫu bàn phím của IBM có hai hàng phím chức năng (từ F1 đến F24)

Sau khi thử nghiệm, trang Tom’s Hardware cho biết họ có thể sử dụng AutoHotKey để gán lại phím Copilot (Remap), cho phép họ sử dụng phím đó để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trên máy tính, thay vì chỉ khởi chạy trợ lý Copilot. Ví dụ, người dùng có thể gán phím Copilot cho việc mở ứng dụng, nhập chuỗi văn bản được thiết lập sẵn hoặc truy cập trang web yêu thích.

Theo: Windows Central

<p>The post Bất ngờ: Phím Copilot của Windows 11 lại được Microsoft tạo ra từ các tổ hợp phím đã lỗi thời! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!