Tin công nghệ

Kết nối để đưa ngành sáng tạo nội dung số Việt Nam ra thị trường quốc tế


DCCA được thành lập với mục tiêu xây dựng một cộng đồng sáng tạo nội dung hàng đầu, đưa sản phẩm nội dung số của Việt Nam vươn ra thế giới.

Liên minhSáng tạo nội dung sốViệt Nam (DCCA – trực thuộc Hội truyền thông số Việt Nam) lần đầu tiên tổ chức Chương trình giao lưu nhằm chia sẻ, lắng nghe những vướng mắc, khó khăn và đưa ra giải pháp cho hội viên từ đó tạo dựng môi trường sáng tạo nội dung số tích cực giữa các cá nhân, doanh nghiệp.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2024, DCCA đặt mục tiêu tiếp tục phát triển thêm nhiều hội viên mới nhằm củng cố và nâng cao giá trị của ngành sáng tạo nội dung số tại Việt Nam, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

DCCA sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất xây dựng chính sách mới đảm bảo quyền lợi cũng như sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung số và chuyển đổi số quốc gia; xúc tiến tham gia các hoạt động hợp tác, kết nối, hỗ trợ hội viên trong Liên minh.

Kết nối để đưa ngành sáng tạo nội dung số Việt Nam ra thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Chia sẻ về định hướng trong năm 2024, Chủ tịch DCCA Tạ Mạnh Hoàng cho biết: “Năm 2023 DCCA đã tập trung vào tìm hiểu những chủ đề mang tính phổ quát nhất của thị trường, nêu ra những vấn đề có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung và xây dựng nền móng vững chắc cho những bước đi tiếp theo. Trong năm 2024, DCCA có định hướng đi sâu hơn vào các vấn đề, sâu sát hơn với các hội viên để thấu hiểu và giải quyết hiệu quả hơn các vấn đề mà hội viên gặp phải trong quá trình tham gia lĩnh vực sáng tạo nội dung số cũng như đi ra thị trường quốc tế”.

Kết nối để đưa ngành sáng tạo nội dung số Việt Nam ra thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Đặc biệt, với sự thành công đầu tiên của Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023, DCCA sẽ tiếp tục chủ trì tổ chức Giải thưởng năm 2024 hứa hẹn mở ra những sự sáng tạo mới, tạo thêm nhiều sân chơi cho các nhà sáng tạo nội dung cùng tham gia trao đổi và xây dựng nền kinh tế số vững mạnh. Dự kiến giải thưởng VCA 2024 sẽ chính thức được phát động vào tháng 4/2024.

 

Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam (viết tắt là DCCA) được Hội Truyền thông số Việt Nam thành lập với mục tiêu xây dựng một cộng đồng sáng tạo nội dung hàng đầu, đưa sản phẩm nội dung số của Việt Nam vươn ra thế giới.

Nhận sứ mệnh kết nối các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quản lý trong lĩnh vực nội dung số, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, phát huy nguồn lực, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, lan toả các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, sau 1 năm DCCA đã phát triển 30 hội viên trong nước và quốc tế (17 tổ chức, doanh nghiệp và 13 cá nhân).

Trong năm 2023, DCCA đã tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhiều cá nhân tổ chức làm việc thuộc lĩnh vực sáng tạo nội dung như Workshop tư vấn về thuế dịch vụ nội dung số trên các nền tảng xuyên biên giới. Qua đó, thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp, nhà quản lý, cộng đồng sáng tạo nội dung số về chính sách thuế đối với những sản phẩm nội dung số phục vụ thị trường quốc tế. Tổng hợp các ý kiến, Hội Truyền thông số Việt Nam đã kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính xem xét vận dụng chính sách thuế phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trên nền tảng YouTube và các nền tảng số xuyên biên giới.

DCCA đã tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Sáng tạo nội dung số, bảo vệ bản quyền số, quảng cáo số, thu hút hơn 300 đại biểu. Bên cạnh đó DCCA còn tham gia tổ chức các hoạt động liên quan đến sáng tạo nội dung số, bảo vệ bản quyền, hợp tác phát triển ngành nội dung số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Nổi bật nhất là Tọa đàm Giải bài toán bảo vệ bản quyền cho ngành công nghiệp âm nhạc – điện ảnh – truyền hình số vào ngày 26/9/2023.

Thông qua những hoạt động tích cực trong năm 2023, DCCA vinh dự nhận được bằng khen từ Hội Truyền thông số Việt Nam trao trong Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngày 6/1/2024. DCCA đã nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số tại Việt Nam.

 


Theo VTV

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!