Thủ thuật điện thoại

Có nên mua Note 20 Ultra cũ? Bí quyết mua điện thoại cũ chuẩn

Trong khi nhiều người tìm mua những chiếc điện thoại mới ra mắt thì nhiều người vẫn phân vân có nên mua điện thoại Samsung Note 20 Ultra cũ hay không? Vì họ nghĩ việc một chiếc điện thoại cũ với hiệu năng ổn định sẽ tiết kiệm chi phí hơn việc mua một chiếc điện thoại mới ra mắt thị trường. Vậy bài viết sau sẽ chia sẻ những thông tin giúp bạn quyết định có nên mua điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G cũ hay không.

Có nên mua Note 20 Ultra cũ không?

Việc cân nhắc có nên mua điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G cũ hay không nên dựa vào những lợi ích và rủi ro mà bạn nhận được khi mua chiếc điện thoại này như sau:

Lợi ích

Sau đây là những lợi ích mà mọi người nhận được khi mua mẫu điện thoại Samsung cũ này:

  • Bạn được sở hữu điện thoại Samsung chính hãng cũ với giá siêu “mềm” nếu so với giá cả mua một chiếc điện thoại Samsung mới tại cửa hàng. Mọi người có thể lấy khoản chi phí tiết kiệm được để mua những phụ kiện đi kèm điện thoại.
  • Người mua được sử dụng điện thoại Samsung có cấu hình chất lượng so với số tiền bỏ ra. Chẳng hạn cùng một số tiền nhưng bạn có thể “tậu” một chiếc Samsung cấu hình cao so với việc dùng số tiền đó để mua điện thoại mới nhưng chưa chắc có cấu hình ưng ý.
  • Dù là mua điện thoại cũ nhưng trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán điện thoại Samsung Note 20 Ultra cũ còn rất mới, nhìn sơ qua giống hệt điện thoại mới. Vì người bán lại máy có thể chỉ dùng trong thời gian ngắn và họ muốn lên đời máy nhanh.
  • Ngoài ra, nếu may mắn thì bạn có thể mua được điện thoại Note 20 Ultra 5G cũ còn thời gian bảo hành và bạn không lo về vấn đề sửa chữa máy nếu có vấn đề.
note-20-ultra-cu-1note-20-ultra-cu-1
Lợi ích khi mua Note 20 Ultra 5G cũ

Rủi ro

  • Hiện nay những chiếc điện thoại Samsung cũ được thu về từ đa dạng nguồn. Vì vậy mà chất lượng sản phẩm khó kiểm soát và không được đồng đều.
  • Có một số người mua điện thoại do không kiểm tra máy kỹ nên đã mua phải điện thoại dựng, chất lượng không đảm bảo và “tiền mất tật mang”.
  • Nhiều chiếc điện thoại Samsung cũ được bán ra đã sử dụng quá lâu và bị rớt nhiều lần nên những chi tiết bên trong đã có nguy cơ hỏng hóc nhưng người mua không thể kiểm tra được.
  • Ngoài ra cũng có những chiếc điện thoại Note 20 Ultra cũ đã bị trầy xước nên khiến những người mua ưa chuộng sự hoàn hảo về ngoại hình không hài lòng.
  • Nhà sản xuất Samsung hiện nay liên tục đưa ra những dòng sản phẩm mới nên việc mua điện thoại cũ dễ bị lỗi thời và không tích hợp được hết tính năng theo xu hướng công nghệ mới.
note-20-ultra-cu-2note-20-ultra-cu-2
Rủi ro khi mua mua Note 20 Ultra 5G cũ

Vì sao nên mua ngay Samsung Note 20 Ultra cũ?

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên mua điện thoại Note 20 Ultra 5G cũ nhưng nhiều người dùng vẫn khuyên nên mua chiếc điện thoại này vì những lý do như sau:

 Ngoại hình sang trọng, đẳng cấp

Điện thoại Note 20 Ultra có diện mạo có diện mạo khá vuông vắn, cứng cáp và được thiết kế từ khung kim loại chắc chắn. Mặt lưng điện thoại được làm từ kính nên tăng thêm vẻ tinh tế, sang trọng cho chiếc điện thoại khi cầm đi bất cứ đâu.

note-20-ultra-cu-3note-20-ultra-cu-3
Ngoại hình Note 20 Ultra sang trọng

Dòng Samsung Note 20 Ultra 5G này còn có bộ sưu tập màu sắc gồm 3 màu là trắng, đen, đồng nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Nếu bạn là người thích phong cách mới mẻ thì có thể chọn màu đồng với màu trắng.

Màn hình siêu xịn

Dù bạn mua điện thoại Note 20 Ultra cũ hay mới thì thì đều được trải nghiệm màn hình chất lượng cao với kích thước 6.9 inch full HD. Người dùng sẽ thấy màn hình gần bằng tổng thể kích thước của điện thoại nên bạn có thể thoải mái xem phim, xem video trên chiếc điện thoại này.

note-20-ultra-cu-5note-20-ultra-cu-5
Màn hình Note 20 Ultra siêu xịn

Bên cạnh đó, màn hình Note 20 Ultra có độ phân giải cao (Quad HD 3088 X 1440) và độ sáng cao. Tốc độ màn hình làm mới đạt tối đa 120Hz, con số này gấp 2 lần phiên bản trước đó. Hình ảnh hiển thị trên màn hình cũng sinh động và mượt mà hơn rất nhiều. Đặc biệt là màn hình máy sẽ tự linh hoạt chuyển đổi giữa tốc độ làm mới 60Hz và 120Hz và giúp tiết kiệm pin cho người dùng.

Cấu hình mạnh mẽ

Note 20 Ultra hiện nay có tích hợp chip Snapdragon 865+ hoặc Exynos 990 tùy vào thị trường và kết hợp với 256GB lưu trữ, RAM 12GB. Bên cạnh đó, điện thoại còn hỗ trợ bộ phận thẻ nhớ ngoài nên người dùng có thể mở thêm không gian lưu trữ tối đa lên tới 1TB.

note-20-ultra-cu-6note-20-ultra-cu-6
Cấu hình Note 20 Ultra mạnh mẽ

Chiếc điện thoại Samsung này cũng đang được trang bị pin 4500mAh nên hỗ trợ bạn dùng cả ngày mà không lo hết pin. Tuy Note 20 Ultra chỉ hỗ trợ loại sạc nhanh khoảng 25W nhưng tốc độ sạc đã được rút ngắn hơn. Vì mặt lưng máy bằng kính nên bạn cũng có thể sạc pin không dây và tận dụng chế độ sạc ngược không cần dây cho thiết bị khác.

Hỗ trợ bút S Pen tiện lợi

Hãng Samsung đã trang bị bút S Pen cho Note 20 Ultra cũ gồm những cử chỉ tiện lợi và cải thiện về ngòi bút, độ trễ. Việc này giúp người dùng kiểm soát được những tính năng trên điện thoại và viết đúng, viết nhanh hơn.

note-20-ultra-cu-7note-20-ultra-cu-7
Note 20 Ultra hỗ trợ bút S Pen

Tích hợp máy quét vân tay

Máy quét vân tay cũng được hãng nhúng trong màn hình Note 20 Ultra. Với chức năng này, người dùng có thể dùng vân tay để mở khóa điện thoại hoặc thiết lập khuôn mặt để mở khóa.

note-20-ultra-cu-8note-20-ultra-cu-8

Camera chuyên nghiệp

Note 20 Ultra giống như nhiều dòng điện thoại cao cấp của Samsung hiện nay, nó đều được trang bị cụm 03 camera ở mặt lưng. Trong đó bao gồm 1 ống kính 12MP với khẩu độ f/2.2, 1 ống kính 108MP với khẩu độ f/1.8 và 1 ống kính  tele 12MP với khẩu độ f/3.0.

Bên cạnh đó, camera Note 20 Ultra cũ còn trang bị cả cảm biến dạng Laser AF nên dễ dàng giúp người dùng lấy nét cho ảnh chụp. Vì cảm biến tiềm vọng trên điện thoại này không lớn nên nó chỉ có thể zoom kỹ thuật số khoảng 50x và zoom lai 5x.

note-20-ultra-cu-9note-20-ultra-cu-9

Đặc biệt, mọi người có thể dùng camera Note 20 Ultra để quay các video với chất lượng lên đến 8K với tốc độ của khung hình là 24fps. Còn camera mặt trước điện thoại là dạng ống kính đơn khoảng 10MP f/2.2. Bạn cũng có thể bật tính năng chụp từ xa nhanh chóng bằng S Pen trên chiếc điện thoại này.

Note 20 Ultra cũ có giá hấp dẫn

Vì Note 20 Ultra được giới thiệu là một phiên bản điện thoại cao cấp của hãng Samsung nên ở thời điểm điện thoại mới ra mắt, giá của nó vượt mức nghìn đô nên có nhiều người không đủ tài chính để sở hữu.

note-20-ultra-cu-10note-20-ultra-cu-10

Vì vậy, nếu bạn tìm đúng nơi uy tín để mua điện thoại Note 20 Ultra 5G cũ thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu chiếc điện thoại này với giá mềm hơn rất nhiều. Khi mua bạn chỉ cần kiểm tra một vài tính năng và phần cứng của điện thoại là đã có thể tự tin sở hữu chiếc điện thoại này với đầy đủ những ưu điểm nổi bật ở trên.

Bí quyết mua điện thoại Samsung Note 20 Ultra cũ bao chuẩn

Để mua được chiếc điện thoại Note 20 Ultra 5G cũ nhìn như mới với mức giá phải chăng thì mọi người hãy lưu lại vài bí quyết kiểm tra điện thoại này như sau:

Kiểm tra tình trạng pin

Đầu tiên mọi người cần kiểm tra trạng thái pin của điện thoại bằng cách kiểm tra màn hình có tốc độ làm mới như thế nào. Thông thường màn hình của Note 20 Ultra có thể vận hành tại tần số tối đa lên tới 120Hz và lâu dài nó tác động tới tuổi thọ của pin.

Vì vậy nếu bạn thấy dung lượng pin bị giảm quá nhanh khi bạn chuyển tốc độ làm mới của màn hình từ tần số 60Hz sang 120Hz thì bạn không nên mua điện thoại này.

Kiểm tra diện mạo máy

Đầu tiên bạn hãy xem kỹ những cạnh viền của điện thoại Note 20 Ultra cũ và mặt lưng có bị xước hay méo nhiều không. Nếu có nhiều vết lõm, xước thì có khả năng điện thoại này đã bị rơi nhiều lần và linh kiện bên trong chưa chắc còn đảm bảo chất lượng.

Sau đó bạn hãy xem kỹ màu sơn máy có chuẩn không. Bạn phải nhìn xung quanh máy xem có bị trang keo hay hở keo không, đây là dấu hiệu máy đã qua sửa chữa.

note-20-ultra-cu-11note-20-ultra-cu-11

Kiểm tra tính năng cảm ứng

Cảm ứng là bộ phận khá quan trọng trong điện thoại. Vì thế mà mọi người cần kiểm tra cảm ứng thật kỹ. Mọi người có thể kiểm tra bằng cách dùng ngón tay lướt lên, lướt xuống, lướt sang trái, sang phải để xem cảm ứng còn nhạy không.

Kiểm tra IMEI

Dù mua điện thoại Note 20 Ultra cũ hay bất cứ dòng điện thoại Samsung nào khác thì mọi người cũng phải kiểm tra kỹ IMEI như sau:

  • Kiểm tra ở thân máy: Vì điện thoại Note 20 Ultra được thiết kế nguyên khối nên bạn có thể xem số IMEI ở mặt lưng điện thoại.
  • Kiểm tra ở vỏ hộp: Những chiếc điện thoại Note 20 Ultra chính hãng thường in luôn số IMEI trên vỏ hộp.
  • Kiểm tra bằng điện thoại: Bạn có thể vào giao diện điện thoại và quay số *#06# để xem số IMEI.

Nếu như bạn thấy số IMEI trên vỏ hộp, thân máy, điện thoại trùng nhau thì đây chúng là điện thoại chính hãng.

Mua điện thoại Note 20 Ultra cũ ở đâu uy tín, chính hãng?

Hiện nay mọi người có thể mua điện thoại Note 20 Ultra 5G cũ ở nhiều đại lý, cửa hàng, nhà phân phối chính hãng điện thoại Samsung hoặc bạn có thể đặt mua online ở những nguồn uy tín. Mọi người cần chú ý những địa điểm bán điện thoại Note 20 Ultra 5G cũ uy tín thường đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Cửa hàng được đánh giá uy tín từ nhiều nguồn.
  • Cơ sở bán điện thoại được nhiều khách hàng nhắc đến và giới thiệu với nhiều người.
  • Địa điểm bán điện thoại cho phép đổi trả nhanh chóng.
  • Cửa hàng bán điện thoại online nhận được nhiều phản hồi tích cực.
  • Cửa hàng hỗ trợ mua trả góp và hỗ trợ bảo hành nhiệt tình nếu sản phẩm còn hạn bảo hành.

note-20-ultra-cu-12note-20-ultra-cu-12

Như vậy bài viết đã giúp mọi người quyết định có nên mua điện thoại Samsung Galaxy Note 20 Ultra cũ hay không trong tình hình hiện nay. Dựa vào những ưu điểm của chiếc điện thoại và các bí quyết mua điện thoại được chia sẻ ở trên, mọi người có thể tự tin sở hữu chiếc điện thoại này với mức giá siêu tốt.

Tham khảo bài viết liên quan:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!