Tin công nghệ

Ngành ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu xây dựng 'nội địa hóa'

Với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City góp phần xây dựng câu chuyện “nội địa hóa“ cũng như mục tiêu của Chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Chú thích ảnh
Đại diện Ban tổ chức Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City cung cấp về các thông tin triển lãm trong ngày 13/6.

Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25/6/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty Vinexad (Bộ Công thương) và Công ty Quốc tế Chan Chao phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện ô tô có quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 khách hàng và khoảng 450 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Hoa Kỳ… tham gia.

Khác với các năm trước, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào công tác số hóa và điện khí hóa nhằm thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như thị trường xe điện. Vì vậy, hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ đều được trưng bày trong triển lãm gổm: tân trang bảo dưỡng xe; linh kiện, năng lượng; phụ kiện… Ngoài ra, triển lãm sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt về các sản phẩm ô tô điện để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất, thuận tiện nhất về xu hướng mới trong ngành ô tô.

Hoạt động của triển lãm lần này hướng đến việc hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn), xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài. Từ đó, giúp ngành ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực, với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm. Thực tế, gần đây, ngành ô tô Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm. 

Bên cạnh đó, triển lãm còn dành khu vực triển lãm các loại ô tô điện. Đối với dòng xe điện, Việt Nam cũng đang có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam dự báo, quyền sở hữu ô tô điện sẽ đạt 1 triệu vào năm 2028 và 3,5 triệu vào năm 2040.

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!