Tin công nghệ

Hãng Nio ra mắt điện thoại thông minh sử dụng kết hợp với xe điện

Ngày 21/9, công ty chế tạo ô tô điện Nio của Trung Quốc đã cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp được thiết kế để sử dụng cùng với xe điện của hãng.

Chú thích ảnh
Nio của Trung Quốc ra mắt điện thoại thông minh được phát triển để sử dụng cho ô tô điện của mình. Ảnh: www.aol.com

Phát biểu tại sự kiện ra mắt, Giám đốc điều hành Nio, ông William Li cho biết Nio Phone có hơn 30 tính năng dành riêng cho ô tô và đã đạt đột phá mới với công nghệ kết nối. Người lái xe có thể sử dụng điện thoại để điều khiển ô tô tự lái đến điểm đỗ (được phép tại Trung Quốc ở các khu vực quy định và với tốc độ chậm), cũng như mở cửa ô tô ngay cả khi điện thoại đã tắt.

Hiện dòng điện thoại trên có sẵn 3 mẫu với giá trong khoảng từ 6.499 – 7.499 Nhân dân tệ (890 – 1.030 USD). Nio Phone sẽ chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc và dự kiến bắt đầu phân phối từ ngày 28/9 tới.

Đây là bước đột phá của Nio, đánh dấu sự kết hợp mới nhất giữa điện thoại thông minh và ô tô. Tháng 3/2022, nhà sản xuất điện thoại thông minh Meizu, được nhà sản xuất ô tô Geely mua loại hồi năm ngoái, đã ra mắt dòng điện thoại thông minh có thể kết nối với những ô tô thương hiệu Lynx & Co của Geely. Hãng điện thoại thông minh Xiaomi cũng chuẩn bị bắt đầu sản xuất ô tô.

Nio xếp thứ 9 trong số các nhà chế tạo xe điện và xe lai xăng – điện tại Trung Quốc. Hãng này đã tăng gấp đôi đầu tư vào các công nghệ để phát triển những linh kiện quan trọng như chip và pin. Hãng cũng thu hút những người đam mê ô tô bằng cách mở các câu lạc bộ thành viên và cung cấp các sản phẩm như rượu mang thương hiệu Nio. Ông William Li cho biết công ty có đội ngũ 11.000 kỹ sư làm việc trong lĩnh vực chủ chốt của mảng công nghệ xe điện thông minh – từ chip, pin đến tính năng lái tự động. 

Sau giai đoạn kinh doanh ảm đạm trong nửa đầu năm nay, Nio mới đây ghi nhận dấu hiệu phục hồi với doanh số bán hàng trong tháng 8 vừa qua tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ mẫu xe cải tiến SUV ES6. Công ty đã bán được khoảng 94.350 chiếc trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, vượt mức tăng trưởng doanh số bán xe điện 20% ở Trung Quốc.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!