Tin công nghệ

Thị trường lithium Trung Quốc sẽ có xu hướng tăng trong dài hạn

Chủ tịch Li Liangbin của Ganfeng Lithium, một nhà cung cấp kim loại lớn để sản xuất pin của Trung Quốc, cho biết, ngành khai thác lithium của nước này sẽ được hưởng lợi bởi xu hướng nhu cầu tăng mạnh trong dài hạn.

Chú thích ảnh
Bên trong công ty Xinwangda ở Nam Kinh, nơi sản xuất pin lithium cho ô tô điện và các mục đích sử dụng khác. Ảnh: AFP

Theo Chủ tịch Li Liangbin, nhu cầu lithium từ các nhà sản xuất pin điện, bộ lưu trữ năng lượng và những sản phẩm khác sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh “không thể đảo ngược” của quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

Giá lithium của Trung Quốc đã giảm mạnh trong năm qua do nguồn cung tăng và nhu cầu chậm lại. Giá lithium carbonat giao ngay trên thị trường xe điện hàng đầu thế giới này đang dao động quanh mức 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD)/tấn, bằng khoảng 1/6 mức đỉnh được ghi nhận vào tháng 11/2022. Sự sụt giảm này đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của các mỏ, đe dọa hạn chế sản lượng toàn cầu.

Tại một cuộc họp thường niên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) diễn ra ở Bắc Kinh, ông Li cho rằng nếu giá lithium có thể ổn định trong khoảng 80.000-150.000 nhân dân tệ, nó có thể mang lại lợi nhuận cho các công ty trong ngành và có thể là môi trường phát triển tốt nhất cho toàn ngành.

Ông Li cho biết, Chính phủ Trung Quốc và các công ty Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp để ổn định giá cả, bao gồm cả việc ra mắt nền tảng giao dịch kỳ hạn lithium carbonate và các công ty mua hàng thông qua hợp đồng dài hạn để đảm bảo nguồn cung và giá cả ổn định. Công ty của ông cũng đã đầu tư lớn vào các nguồn lực ở nước ngoài, bao gồm cả Australia, Argentina và xuất khẩu sang châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Vân Anh (Theo Reuters)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!