Tin công nghệ

iPhone 14 Plus có doanh số tệ, nhưng vẫn hơn iPhone 13 mini

Trên thế hệ iPhone 14 series, Apple đã ra mắt phiên bản iPhone 14 Plus nhằm thay thế cho các phiên bản mini trước đó. Đây là mẫu máy không được người dùng đánh giá cao, tuy nhiên nó vẫn mang lại doanh tốt tốt hơn so với iPhone 13 mini của năm trước.

Theo dữ liệu được cung cấp bởi Display Supply Chain Consultants (DSCC), số lượng xuất xưởng các lô hàng màn hình của iPhone 14 Plus cao hơn 59% so với lô hàng cho iPhone 13 mini cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu iPhone 14 có doanh số thấp nhất. Cụ thể, iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro dẫn đầu với lần lượt 36% và 28% tổng số đơn hàng. Với iPhone 14 tiêu chuẩn, con số này là 25%. Trong khi đó, iPhone 14 Plus chỉ chiếm 11% thị phần. 


DSCC cho biết, doanh số của mẫu iPhone tiêu chuẩn giảm tới 36% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số của dòng Pro và Pro Max tăng lần lượt là 22% và 23%. Do đó, các chuyên gia nhận định rằng, Apple sẽ tiếp tục có một năm thành công nhờ việc bán được nhiều phiên bản cao cấp hơn. 

Trước đó, trong báo cáo tài chính trong quý IV năm 2022, Apple đã xuất xưởng tổng cộng 70 triệu chiếc iPhone. Mặc dù các đợt sản phẩm, các doanh thu và lợi nhuận hoạt động của công ty giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nó vẫn chiếm 18% thị phần lô hàng, 48% doanh thu của thị trường và 85% lợi nhuận do từng phân khúc tạo ra trong năm. Điều này giúp Apple đạt được doanh thu kỷ lục lên tới 90,1 tỷ USD và lợi nhuận lên đến 20.7 tỷ USD.

Theo MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!