Tin công nghệ

MediaTek phát triển thành công chip tiến trình TSMC 3nm, sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2024

Hôm nay, MediaTek và TSMC vừa thông báo, MediaTek đã thành công trong việc phát triển vi mạch đầu tiên của mình bằng công nghệ tiên tiến 3nm của TSMC, hiện đã hoàn tất thiết kế cho SoC Dimensity flagship này, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt vào năm sau. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ chiến lược lâu dài giữa MediaTek và TSMC, ở đó cả hai công ty đều tận dụng tối đa thế mạnh của mình trong việc thiết kế và sản xuất chip, để cùng tạo ra các SoC flagship với hiệu suất cao và khả năng tiêu thụ điện thấp, hỗ trợ tối ưu các thiết bị cuối trên toàn cầu.

“Chúng tôi cam kết thực hiện tầm nhìn của mình, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất thế giới để tạo ra các sản phẩm tiên tiến nhằm cải thiện cuộc sống của chúng ta một cách ý nghĩa,” Ông Joe Chen, Chủ tịch của MediaTek cho biết. “Khả năng sản xuất chất lượng cao và nhất quán của TSMC cho phép MediaTek thể hiện đầy đủ thiết kế ưu việt của mình trong các chipset flagship, cung cấp các giải pháp hiệu suất và chất lượng cao nhất cho khách hàng toàn cầu cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng trên thị trường flagship.”

“Mối quan hệ hợp tác giữa MediaTek và TSMC  trên con chip Dimensity của MediaTek có nghĩa là sức mạnh của công nghệ xử lý bán dẫn tiên tiến nhất trong ngành có thể trở nên dễ dàng tiếp cận như chiếc điện thoại thông minh trong túi của bạn vậy.” Ông Cliff Hou, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh khu vực Á-Âu của TSMC cho biết. “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với MediaTek để mang lại nhiều cải tiến quan trọng cho thị trường và rất vinh dự khi được tiếp tục hợp tác với thế hệ 3nm và xa hơn nữa.”

Tiến trình 3nm của TSMC mang lại hiệu suất, sức mạnh và năng suất tiên tiến, bên cạnh việc hỗ trợ nền tảng hoàn chỉnh cho cả ứng dụng di động và điện toán hiệu năng cao. So với tiến trình N5 của TSMC, công nghệ sản xuất 3nm của TSMC hiện cải thiện tốc độ tới 18% với cùng công suất, hoặc giảm 32% công suất với cùng tốc độ, và tăng khoảng 60% mật độ logic.

Các con chip dòng Dimensity của MediaTek được xây dựng dựa trên tiến trình công nghệ hàng đầu trong ngành, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực điện toán di động, kết nối tốc độ cao, trí tuệ nhân tạo và đa phương tiện. Con chip flagship đầu tiên của MediaTek sử dụng tiến trình 3nm của TSMC dự kiến sẽ được trang bị cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, ô tô thông minh và nhiều thiết bị khác, bắt đầu từ giữa năm 2024.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!