Tin công nghệ

Thiếu ứng dụng công nghệ, doanh nghiệp khó phát hiện rủi ro tiềm ẩn tại các ‘mắt xích’ trọng yếu


DNVN – Theo ông Nguyễn Thượng Tường Minh, Tổng Giám đốc Base.vn, rất nhiều nhà quản lý hiện đang gặp khó khăn trong vấn đề quản trị doanh nghiệp do không có được giải pháp phân tích bao quát, một bức tranh toàn cảnh để sớm phát hiện ra những vấn đề rủi ro nghiêm trọng đang hình thành ở các mắt xích trọng yếu của công ty.

Tại sự kiệnSaaS Day 2023 – sự kiện thường niên lớn nhất về công nghệ quản trị của Base, ông Nguyễn Thượng Tường Minh, Tổng Giám đốc Base.vn cho rằng một CEO hay một nhà quản trị có vài chục vấn đề lớn phải quan tâm hàng ngày với hàng trăm công việc cần xử lý như doanh thu, chi phí, khách hàng, sản xuất, sản phẩm, dịch vụ, nhân sự, văn hóa…

Trong mỗi mảng lớn như vậy lại có rất nhiều vấn đề con khác như tài chính thì có doanh thu tổng, doanh thu theo trung tâm, theo sản phẩm, theo chiến dịch; Chi phí thì có chi phí tổng, chi phí phân bổ đơn vị, chi phí phân bổ loại hình; Sản xuất lại có chuỗi cung ứng đầu vào, quy trình và thời gian sản xuất, hàng tồn kho; Marketing lại có nghiên cứu thị trường, phát triển thương hiệu; Nhân sự thì có tuyển dụng, cơ chế công lương, chính sách phát triển.

“Rất nhiều nhà quản lý chia sẻ với chúng tôi rằng họ có cảm giác đã làm rất nhiều thứ trong một thời gian dài, nhưng đến khi ngơi tay nhìn lại thì phần lớn các việc đã làm đều là việc lặp lại hàng ngày, tốn thời gian nhưng không có ảnh hưởng trực tiếp nhiều tới mục tiêu lớn của công ty. Điều này có nghĩa công ty đang đi ngang thay vì có những hoạt động chiến lược mang tính tăng trưởng, hoặc nhiều trường hợp là rủi ro khi không có bức tranh toàn cảnh để sớm phát hiện ra những vấn đề rủi ro nghiêm trọng đang hình thành ở các mắt xích trọng yếu của công ty”, ông Minh chia sẻ.

blank

Ông Nguyễn Thượng Tường Minh, Tổng Giám đốc Base.vn.

Thực tế, theo nguyên tắc 80/20, trong tổ chức sẽ chỉ 10-20% trong số toàn bộ đầu việc, khi được làm sẽ có tác động tới 80% hiệu quả của tổ chức so với thông thường, trong khi 80% công viêc còn lại là việc thường nhật đa số nhân viên có thể đảm nhận được. Vì vậy, việc nhìn ra, xác định và bắt tay hoàn thành nhóm việc ”then chốt nhất” – sẽ nằm ở vai trò quan trọng của nhà lãnh đạo, quản lý.

“Giải pháp mà những nhà lãnh đạo thực sự cần đó là một bức tranh phản ánh tổ chức của mình – toàn cảnh và tức thời – để giúp chúng ta trả lời cho 2 câu hỏi lớn: Toàn cảnh tổ chức các khối chính huyết mạch của mình ngay lúc này đang vận hành ra sao? Và trong bức tranh toàn cảnh đó, đâu là vấn đề quan trọng nhất nổi lên thực sự cần chúng ta phát hiện và ưu tiên xử lý ngay? Đặc biệt, bức tranh toàn cảnh cần linh hoạt phản ánh được cả tính tức thời”, Tổng Giám đốc Base.vn nhấn mạnh.

Được xem là bước tiến mới giúp Base mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái giải pháp dành cho doanh nghiệp, một sản phẩm hoàn toàn mới mang tên XHOME – Không gian quản trị số. Giải pháp không chỉ giúp doanh nghiệp tập trung dữ liệu, thiết kế trải nghiệm làm việc liền mạnh và cá nhân hoá, mà còn giúp nhà lãnh đạo nhìn sâu vào các chỉ số quan trọng nhất và tự tin đưa ra nước đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của mình.

Nếu như những bộ giải pháp lớn của Base giúp doanh nghiệp vận hành và làm việc hiệu quả để có thêm thời gian làm điều quan trọng thì giải pháp XHOME mới này của Base sẽ giúp tập trung để hoàn thành những điều quan trọng đó một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Cũng tại SaaS Day 2023, Base đã “mở khóa” sức mạnh doanh nghiệp, từ vận hành và làm việc hiệu quả đến nắm bắt trọn vẹn dữ liệu, xác định những chỉ số quan trọng nhằm đưa ra các quyết định quản trị đúng đắn nhất.

Với giải pháp Base Finance+, đây là sự kết hợp giữa tổ chức dữ liệu đa chiều để ra quyết định và chia sẻ dữ liệu phù hợp cho các cấp nhân sự, từ tầng quản trị đến tầng kế toán và vận hành, để tận dụng sức mạnh của cả tổ chức.

blank

Các doanh nghiệp tìm hiểu giải pháp của Base.

Bộ sản phẩm hiện có 4 ứng dụng, mỗi ứng dụng tập trung giải quyết một bài toán cụ thể như lượng hóa kế hoạch bằng con số tài chính, làm chủ tình hình tài chính với Dashboards theo thời gian thực, kiểm soát dữ liệu thu chi tập trung, quản lý tiền mặt tự động, quản lý doanh thu và chi phí…

“Base Finance+ ra đời vì một sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam, sản phẩm được dựa trên phương pháp luận quản trị tài chính thời gian thực.

Các ứng dụng được thiết kế dựa trên bức tranh tài chính toàn cảnh của doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu giúp chủ doanh nghiệp nắm thông tin tài chính đầy đủ nhất, sớm nhất, để ra quyết định chính xác và kịp thời. Đồng thời, bộ máy vận hành thông suốt và mọi nhân sự có thể cùng tham gia vào quy trình quản lý chi phí cho doanh nghiệp”, ông Nguyễn Trường Hiệp, Giám đốc Bộ sản phẩm Base Finance+ cho biết.

Theo đó, dữ liệu từ tất cả các hoạt động vận hành, chi tiêu được hệ thống và sắp xếp một cách khoa học trên các ứng dụng của bộ sản phẩm này, giải quyết trọn vẹn từng bài toán riêng biệt, rồi sau đó được tập trung về một nơi tin cậy duy nhất dành cho lãnh đạo. Mọi thông tin như từng khoản tiền ra khỏi hoặc đi vào tài khoản ngân hàng của công ty, ngân sách được phép chi cho từng bộ phận, phòng ban, khoản chi phí đã được phê duyệt cho các hoạt động lớn nhỏ… đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực.


Nguyên Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!