Tin công nghệ

Nỗi ám ảnh của những người kiểm duyệt nội dung Facebook


Một nhóm những cựu nhân viên làm công việc kiểm duyệt nội dung cho Facebook đang tiến hành kiện mạng xã hội này.

Họ làm việc cho một nhà thầu địa phương màFacebookthuê ở Kenya, với nhiệm vụ rà soát các nội dung phạm pháp, độc hại, vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng và điều khoản dịch vụ của Facebook.

Kể lại những gì phải chứng kiến trong công việc hàng ngày của mình khiến anh Nkunzimana – người kiểm duyệt nội dung trên Facebook không kiềm chế được cảm xúc “Xem một đứa trẻ bị lạm dụng – lạm dụng tình dục ấy, tôi bị cảm xúc mạnh. Rồi xem hình ảnh một bà mẹ bị giết như người ta giết thịt dê ấy. Thực sự tôi không bao giờ có thể xóa những hình ảnh ấy khỏi đầu óc mình”.

8 tiếng mỗi ngày, công việc của Nkunzimana là xem những cảnh rùng rợn rồi loại bỏ chúng, để người dùng trên toàn thế giới không phải nhìn thấy. Theo lời anh Nkunzimana là như ‘những người lính lấy thân mình hứng viên đạn hộ người dùng Facebook’. Anh cho hay, trong giờ làm việc mà một số đồng nghiệp của anh đã phải hét lên hoặc òa khóc vì không chịu nổi.

Nỗi ám ảnh của những người kiểm duyệt nội dung Facebook - Ảnh 1.

Sau ca làm, Nkuzimana thường về nhà trong tình trạng kiệt sức, đóng cửa phòng ngủ, cố quên đi những gì đã nhìn thấy. Đến vợ anh cũng không biết anh làm công việc gì. Thế nhưng, lương kiểm duyệt nội dung cho Facebook chỉ là 429 USD/tháng, tương đương 10 triệu VNĐ. Người nước ngoài đến làm ở Kenya thì được thêm một chút trợ cấp.

Nay Nkunzimana cùng với gần 200 cựu nhân viên đang kiện Facebook và nhà thầu địa phương Sama ở Kenya, yêu cầu bồi thường 1,6 tỷ USD cho những sai phạm về điều kiện làm việc, không hỗ trợ sức khỏe tâm thần thích đáng cho nhân viên và lương thấp.

Năm 2020, một vụ kiện như thế này cũng đã từng xảy ra tại Mỹ, buộc Facebook phải giải quyết với các nguyên đơn bằng những phương thức ngoài tòa án.


Theo VTV

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!