Mở hộp & Đánh giá

Loa thông minh có thiết kế đẹp, tích hợp nhiều chuẩn kết nối

JBL Authentics 300 là mẫu loa thông minh Wi-Fi mới được JBL trình làng tại thị trường Việt Nam. Với giá khởi điểm từ 12 triệu đồng, JBL Authentics 300 sở hữu nhiều ưu điểm đáng giá trong phân khúc như tích hợp nhiều chuẩn kết nối phổ biến, hỗ trợ Google Assistant và thiết kế đẹp.


Các kết nối thông minh trên JBL Authentics 300

Khác với các mẫu loa Bluetooth đơn thuần, JBL Authentics 300 là một chiếc loa thông minh được tích hợp nhiều chuẩn kết nối phổ biến hiện nay bao gồm kết nối Wi-Fi, Spotify Connect, Apple Airplay, Chromecast Built-in để phát nhạc trực tiếp mà không cần phải dùng điện thoại. Chưa kể là chiếc loa này còn hỗ trợ đồng thời hai trợ lý ảo là Google Assistant và Amazon Alexa.

blank

Với các chuẩn kết nối và trợ lý ảo đã đề cập ở trên, thói quen nghe nhạc của mình đã thay đổi rất nhiều khi sử dụng JBL Authentics 300. Khi dùng, mình thường xuyên gọi Google Assistant để trợ lý ảo này có thể tìm bài hát và phát nhạc trực tiếp ở trên loa. Nếu đang nghe nhạc trên điện thoại hoặc máy tính, mình có thể phát nhạc tới loa một cách nhanh chóng bằng AirPlay, Spotify Connect, Chromecast. Quá trình này giúp mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian so với việc phải tìm điện thoại; sau đó kết nối bluetooth tới loa rồi chọn bài như hồi trước.

blank

Để có thể nhờ Google Assistant bật nhạc, mình cần thiết lập loa thông qua ứng dụng JBL One và chọn nguồn phát từ Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music. Sau đó, mình chỉ cần đăng nhập tài khoản Premium của 3 ứng dụng này và kết nối tới loa. Nếu so sánh với dòng loa thông minh của Apple, JBL Authentics 300 tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi hỗ trợ tới 3 nguồn phát khác nhau thay vì chỉ có Apple Music như dòng HomePod.

Pin và thiết kế

Mặc dù là loa “trong nhà”, JBL Authentics 300 vẫn có thể sử dụng như một chiếc loa di động với thời lượng pin lên tới 8 tiếng. Khi dùng ở văn phòng, JBL Authentics 300 có thể phát nhạc 7 tiếng liên tục với mức âm lượng khoảng 40%. Thậm chí, mình còn mang chiếc loa này để đi cắm trại với bạn bè và nó vẫn đáp ứng tốt với hơn 6 tiếng nghe liên tục cùng mức âm lượng trên 70%. Đây là một thời lượng pin rất tốt nếu so sánh với các sản phẩm khác cùng dòng Home Speaker.

blank
Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Về thiết kế, JBL Authentics 300 mang phong cách retro cổ điển kết hợp với những đường nét hiện đại, tạo nên một vẻ ngoài sang trọng cho loa. Đặc biệt là ở phần thân và tay cầm của JBL Authentics 300 đều được hãng bọc bằng chất liệu da. Phía trước là màng lưới Quadrex được lấy cảm hứng từ thiết kế của các dòng loa Professional của JBL trong thập niên 60 và 70. Với cá nhân mình, đây là một thiết kế đẹp và nó nổi bật hơn các dòng loa Marshall khá nhiều.

Chất âm

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, chất âm cũng là điểm nhấn của JBL Authentics 300 khi so sánh với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Khi nghe những bài hát có âm trầm nhiều như Wasted Times của The Weeknd, dải bass được tái tạo rất chắc và đập rất lực. Trong khi đó, dải mid và treble cũng được khá tròn vai và không bị lấn át bởi dải bass. Nếu nghe ở ngoài trời, mình thường chỉnh phần treble lên mức tối đa để âm được vang và nghe rõ hơn. Còn khi nghe nhạc ở trong nhà, người dùng chỉ cần chỉn phần treble ở mức 60% là có thể thoải mái nghe nhạc.

blank

Nhìn chung, JBL Authentics 300 là mẫu loa có chất âm hay và nó đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong phân khúc giá này. Nếu người dùng không biết chỉnh dải bass, mid hoặc treble, JBL Authentics 300 cũng có khả năng tự động cân chỉnh âm thanh dựa theo môi trường xung quanh.

Điều khiển và kết nối

blank

Để điều khiển loa, người dùng có thể vặn 2 núm xoay để điều chỉnh dải bass và treble phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, nếu muốn chỉnh dải mid, người dùng sẽ phải vào ứng dụng JBL One vì hãng không trang bị núm xoay ở ngoài. Phía trên loa sẽ là các nút điều chỉnh âm lượng, dừng, phát nhạc, Bluetooth…

blank

Ở đằng sau, JBL Authentics 300 được trang bị cổng LAN để người dùng có thể cắm dây mạng vào loa để nghe nhạc ổn định. Ngoài ra, loa còn có cần gạt để người dùng có thể bật/tắt micro khi dùng trợ lý ảo. Để sạc pin, người dùng có thể sử dụng bộ sạc được tặng kèm hoặc tận dụng luôn cổng USB-C để nạp năng lượng cho chiếc loa này.

Những điểm mà JBL cần cải thiện

Âm lượng: So với các đối thủ trong phân khúc giá, âm lượng tối đa của JBL Authentics 300 lại không quá cao. Người dùng có thể tìm được nhiều mẫu loa có công suất trên 100W với mức âm lượng lớn hơn khá nhiều. Thế nhưng đây cũng không phải vấn đề quá lớn bởi trong quá trình sử dụng, mình chưa từng bật mức âm lượng lên quá 80%.

Núm xoay: Về thiết kế, mình lại không thích thiết kế của phần núm xoay trên chiếc loa này vì nó được làm dạng nhựa bóng. Nếu JBL được làm phần núm xoay thành dạng nhám mờ thì loa sẽ đẹp hơn và sang trọng hơn.

Google Assistant: Khi gọi trợ lý ảo Google, JBL Authentics 300 mất khoảng 3 đến 5 giây để phát nhạc. Thế nhưng, trong một số trường hợp, chiếc loa này phải mất khoảng 20 giây thì loa mới phát được nhạc. Bên cạnh đó, Google Assistant lại không hỗ trợ tiếng Việt nên mình gặp nhiều khó khăn khi nhờ trợ lý này mở một số bài hát Việt.

Tổng kết

Tổng kết lại, JBL Authentics 300 là mẫu loa tốt, hội tụ nhiều yếu tố từ các kết nối thông minh, thiết kế, thương hiệu cho tới chất âm. Đây sẽ là sản phẩm phù hợp với người dùng đang cần một chiếc loa nghe nhạc có thể mang đi dễ dàng hoặc để trang trí ở trong nhà.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!