Tin Tức Game

Top 16 công ty game có doanh thu lớn nhất thế giới hiện nay, miHoYo tạo cú bứt phá lớn

Theo báo cáo tài chính về lợi nhuận của các công ty Trung Quốc, HoYoVerse với hai tựa game Genshin Impact và Honkai Star Rail đạt thành tích ấn tượng.

Rất khó để biết được con số tài chính chính xác từ HoYoverse, công ty đứng sau các trò chơi ”ăn khách” như Genshin Impact và Honkai: Star Rail, bởi vì nhà phát triển và phát hành game Trung Quốc không phải là một công ty đại chúng. Hãng vẫn thuộc sở hữu của nhóm những người sáng lập và nhà đầu tư ban đầu. Đó là lý do tại sao công ty không tiết lộ nhiều thông tin tài chính của mình cho bất kỳ ai quan tâm.

Doanh thu HoYoverse được tiết lộ.

Doanh thu HoYoverse được hé lộ.

Nhưng theo các nguồn tin có được, hãng game này đã kiếm được hơn 27,3 tỷ CNY vào năm 2022, khoảng 3,83 tỷ USD. Về thu nhập ròng, HoYoverse bỏ túi 16,1 tỷ CNY (tương đương 2,257 tỷ USD). Điều này có nghĩa là vào năm 2022, HoYoverse kiếm được nhiều tiền hơn các công ty AAA như Ubisoft và Capcom. Đây là màn bứt phá ngoạn mục của một thương hiệu game đến từ đại lục.

Mặc dù HoYoverse đã thu lợi nhuận lớn, nhưng vẫn không phải là công ty trò chơi có lợi nhuận cao nhất vào năm 2022. Dưới đây là bảng xếp hạng về lợi nhuận năm 2022 (do 4Gamer cung cấp):

– Tencent
– Sony
– Nintendo
– miHoYo
– Sony (Game & Network Service)
– Activision Blizzard
– Bandai Namco Holdings
– Electronic Arts
– Nexon
– Konami Group (Digital Entertainment)
– Cygames
– Capcom
– Konami Group
– Square Enix HD
– Koei Tecmo Holdings
– Ubisoft Entertainment

Về tình hình tài chính của HoYoverse, một báo cáo của tờ Guangming Daily có thông tin về 30 công ty hàng đầu của Trung Quốc về giải trí và văn hóa, trong đó HoYoverse là căn cứ để chúng ta tham khảo. Theo báo cáo này, HoYoverse đạt doanh thu 3,844 tỷ USD trong năm tài chính 2022, tạo ra lợi nhuận ròng 2,27 tỷ USD trong năm đó nên những thông tin đưa ra là hoàn toàn tin cậy được.

blank

Trong khi nhiều công ty game ở phương Tây như Activision Blizzard và EA có doanh thu cao hơn HoYoverse nhưng không thể sánh được về lợi nhuận. Nhà sản xuất Call of Duty, World of Warcraft và Candy Crush có thu nhập ròng là 1,858 tỷ đô la trong khoảng thời gian tương tự, trong khi các tựa game thể thao của EA chỉ mang lại khoảng 802 triệu đô la lợi nhuận ròng. Bên cạnh đó, thuật ngữ “công ty độc lập” có thể khiến người ta nhớ đến những công ty nhỏ chỉ có vài người. Nhưng vì HoYoverse hoặc miHoYo không thuộc sở hữu công khai nên được tính là một.

Doanh số của HoYoverse được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lên nhờ các bom tấn hnagf đầu như Genshin Impact và Honkai: Star Rail. Genshin Impact hiện có trên di động, PS4, PS5 và PC. Honkai: Star Rail cũng có trên di động và PC, trong khi phiên bản PS4 và PS5 đang được phát triển.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!