Thủ thuật điện thoại

Hướng dẫn 3 cách tắt âm bàn phím iPhone với các thao tác cực dễ

Cách tắt âm bàn phím iPhone sẽ giúp thiết bị của bạn không làm phiền đến người khác trong môi trường đòi hỏi sự yên tĩnh, mức độ tập trung cao. Nhất là khi bạn gõ bàn phím điện thoại liên tục để soạn thảo hay nhắn tin thì âm thanh bàn phím càng gây khó chịu khi đang làm việc ở văn phòng. Vậy bài viết sau sẽ chỉ cho bạn 3 cách tắt âm thanh của bàn phím trên iPhone hiệu quả nhất.

Bàn phím iPhone có chức năng gì?

Trước khi tìm hiểu cách tắt âm bàn phím iPhone thì chúng ta cần biết chức năng của bàn phím này. Bàn phím trên iPhone là một phần quan trọng của thiết bị và có nhiều chức năng khác nhau để hỗ trợ người dùng trong việc nhập liệu và tương tác với thiết bị. Dưới đây là một số chức năng quan trọng của bàn phím trên iPhone:

tat-am-ban-phim-iphone-1tat-am-ban-phim-iphone-1

  • Bàn phím chủ yếu được sử dụng để nhập liệu văn bản, số liệu và các loại dữ liệu khác trực tiếp vào thiết bị.
  • Bàn phím hỗ trợ các chế độ gõ như bàn phím tiêu chuẩn, bàn phím số, bàn phím emoji và các chế độ khác, tùy thuộc vào ứng dụng và ngữ cảnh sử dụng.
  • Chức năng tự động điều chỉnh giúp dự đoán từ hoặc cụm từ mà bạn đang gõ và đề xuất các từ hoặc câu có thể muốn sử dụng. Điều này giúp tăng tốc quá trình gõ và giảm lỗi chính tả.
  • Bàn phím hỗ trợ gõ dựa trên ngôn ngữ, cho phép người dùng chọn và chuyển đổi giữa các bảng chữ cái và ký tự phổ biến của nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng đến bàn phím emoji để thêm biểu tượng cảm xúc, hình minh họa và biểu tượng khác vào văn bản.
  • Bàn phím cung cấp chức năng cắt, sao chép và dán để quản lý và di chuyển nội dung trong các ứng dụng khác nhau.
  • Cho phép người dùng thay đổi ngôn ngữ và bàn phím theo sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng.

Vì sao nên tắt âm bàn phím iPhone?

Hiện nay bạn có thể thực hiện vài thao tác đơn giản để tắt âm thanh của bàn phím trên iPhone. Dù đây là hành động nhỏ nhưng nó đem lại khá nhiều lợi ích như sau:

Tránh làm phiền người khác

Việc tắt âm thanh của bàn phím sẽ giúp người dùng iPhone không gây tác động đến người khác bởi tiếng ồn kéo dài khi mình gõ điện thoại. Bạn càng phải tắt âm bàn phím trong trường hợp bạn đang ở thư viện hay lớp học, văn phòng, những cuộc họp quan trọng,…. để không làm phiền mọi người.

Tiết kiệm pin cho iPhone

Nếu như bàn phím bạn có bật âm thanh khi gõ phím thì nó cũng làm giảm pin điện thoại nhanh chóng. Vì vậy nếu cảm thấy âm thanh gõ bàn phím không cần thiết thì bạn hãy tắt âm bàn phím iPhone để tiết kiệm một lượng % pin nhất định cho iPhone. Bạn cũng biết rằng việc sử dụng iPhone hiện nay đòi hỏi phải sạc pin nhiều lần trong ngày.

tat-am-ban-phim-iphone-2tat-am-ban-phim-iphone-2

Giữ riêng tư

Với một lý do cá nhân nào đó, có thể người dùng không muốn bị mọi người biết là mình đang dùng điện thoại thì bạn nên tắt âm thanh của bàn phím đi rồi tiếp tục soạn thảo hay nhắn tin với người khác. Điều này giữ được không gian riêng tư cho bạn khi sử dụng điện thoại.

Tổng hợp 3 cách tắt âm bàn phím iPhone

Hiện nay có 3 cách phổ biến được áp dụng để tắt âm thanh của bàn phím trên điện thoại iPhone. Bạn có thể theo dõi và làm theo nếu cần thiết:

Tắt âm bàn phím với nút gạt trên iPhone

Để tắt âm thanh của bàn phím đơn giản nhất thì bạn hãy tìm nút gạt dùng để tắt âm ở bên hông của iPhone. Vị trí của nút này thường ở trên nút chỉnh âm lượng với 2 chế độ gạt như sau:

  • Gạt lên: Bật chế độ âm thanh.
  • Gạt xuống: Bật chế độ im lặng.

tat-am-ban-phim-iphone-5tat-am-ban-phim-iphone-5

Thao tác tắt âm thanh của bàn phím này sẽ giúp điện thoại bạn nhận diện được đang ở chế độ bật âm hay im lặng. Nếu sau khi gạt mà bạn thấy biểu tượng chuông báo gạch chéo thì có nghĩa là thiết bị bạn đang kích hoạt chế độ im lặng. Nếu màn hình hiển thị chuông không có gạch chéo thì đó chính là chế độ bật âm thanh. 

Tuy việc tắt âm bàn phím iPhone này thực hiện nhanh nhất nhưng nó không phải là thao tác hiệu quả. Vì cách tắt âm với nút gạt sẽ tắt toàn bộ âm thanh trên iPhone hoặc iPad. Đó là âm thanh của nhạc chuông gọi tới, âm thanh trong các trò chơi di động, âm thanh về thông báo của ứng dụng…. Việc này đã gây tác động đáng kể tới những trải nghiệm của người dùng trên thiết bị của mình.

Tắt âm bàn phím bằng ứng dụng Cài đặt trên iPhone

Cách tắt âm bàn phím iPhone này sẽ cụ thể hóa theo mỗi nhu cầu từ người dùng. Khi tắt âm bàn phím trong ứng dụng Cài đặt thì bạn chỉ tắt âm thanh của bàn phím thay vì tắt hết âm thanh như cách trên. Sau đây là cách tắt âm thanh bàn phím trong ứng dụng cài đặt mà bạn có thể làm theo:

  • Bước 1: Bạn vào ứng dụng Cài đặt của iPhone, sau đó bạn tìm Âm thanh.
  • Bước 2: Bạn kéo xuống dưới và nhấp vào Bấm bàn phím, lúc này bạn chỉ cần gạt thanh công tắc sang trái để tắt âm thanh.

tat-am-ban-phim-iphone-3tat-am-ban-phim-iphone-3

Tắt âm thanh bàn phím bằng phím giảm âm lượng của iPhone

Cách cuối cùng mà bạn có thể dùng để tắt âm thanh bàn phím iPhone đó là dùng phím giảm âm lượng ở bên trái hông iPhone. Theo cài đặt mặc định thì âm thanh của bàn phím sẽ kết nối với chế độ cài đặt âm lượng của thiết bị iOS. Vì vậy mà người dùng có thể dùng phím giảm âm thanh để tắt đi tiếng gõ phím trên iPhone hoặc iPad.

Sau đây là hướng dẫn 3 cách tắt âm bàn phím iPhone bằng cách giảm âm lượng:

  • Cách 1: Bạn hãy bấm và giữ phím giảm âm lượng tới khi thiết bị hiển thị thông báo Im lặng.
  • Cách 2: Bạn vào mục Trung tâm điều khiển trên iPhone rồi kéo cho thanh âm lượng về chế độ im lặng.
  • Cách 3: Với iPhone đã cập nhật iOS 13 trở lên thì thanh âm lượng hiển thị khi người dùng bấm vào phím giảm hoặc tăng âm lượng. Khi đó thì mọi người có thể tự kéo thanh âm lượng xuống thấp nhất để thiết bị tự động chuyển sang im lặng.

tat-am-ban-phim-iphone-4tat-am-ban-phim-iphone-4

Lưu ý: Những cách tắt âm bàn phím iPhone này có một hạn chế là nó sẽ tắt hết những âm thanh, chuông báo trên iPhone và chuyển thiết bị về im lặng. Bởi vậy bạn sẽ không nghe được âm thanh trên bàn phím, không nghe được âm nhạc hay âm thanh của những thông báo khác. 

Lưu ý khi tắt âm bàn phím iPhone

Khi tắt âm thanh của bàn phím trên iPhone, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo trải nghiệm sử dụng thiết bị hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần lưu lại:

  • Phương pháp tắt âm thanh bàn phím sử dụng nút gạt hoặc ứng dụng Cài đặt sẽ tắt âm thanh bàn phím và tất cả các âm thanh khác trên thiết bị. Bao gồm cả chuông báo, âm thanh trong trò chơi và âm thanh thông báo ứng dụng.
  • Khi sử dụng nút gạt trên iPhone, hãy kiểm tra biểu tượng chuông sau khi gạt. Nếu thấy chuông có dấu gạch chéo, thiết bị đang ở chế độ im lặng.

tat-am-ban-phim-iphone-6tat-am-ban-phim-iphone-6

  • Nếu bạn chỉ muốn tắt âm bàn phím iPhone mà không ảnh hưởng đến các âm thanh khác, bạn hãy sử dụng phương pháp trong ứng dụng Cài đặt và chỉ tắt âm bàn phím cụ thể.
  • Lựa chọn phương pháp tắt âm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu chỉ muốn tắt âm bàn phím, sử dụng ứng dụng Cài đặt. Nếu muốn tắt toàn bộ âm thanh, có thể sử dụng nút gạt hoặc phím giảm âm lượng.
  • Nếu sử dụng phím giảm âm lượng, hãy kiểm tra Trung tâm Điều khiển để đảm bảo rằng bạn đang ở chế độ im lặng khi cần thiết.
  • Khi thiết bị ở chế độ im lặng, bạn sẽ không nghe được các cảnh báo âm thanh từ các ứng dụng, điện thoại, hoặc thông báo khác. 
  • Khi cần sử dụng lại âm thanh bàn phím hay các âm báo khác, bạn hãy kiểm tra lại thiết lập âm thanh để đảm bảo rằng tất cả các chức năng âm thanh đã được kích hoạt.

Câu hỏi thường gặp khi tắt âm bàn phím iPhone

Khi thực hiện 3 cách tắt âm thanh trên bàn phím iPhone ở trên thì sẽ có nhiều người dùng thắc mắc vấn đề sau đây:

Có cách tắt âm bàn phím dành cho một ứng dụng không?

Hiện nay thì hãng Apple vẫn chưa trang bị thêm tính năng tắt âm bàn phím chỉ cho một ứng dụng duy nhất. Vì vậy khi thực hiện tắt âm bàn phím thì âm thanh ở tất cả ứng dụng trên điện thoại sẽ bị tắt theo.

Tắt âm bàn phím cho iPhone liệu có ít hao pin không?

Việc tắt âm bàn phím cho điện thoại sẽ giúp người dùng tiết kiệm được lượng pin đáng kể. Tuy nhiên lượng pin này sẽ ít hơn những tác vụ khác trên điện thoại như là xem phim, video, nghe nhạc, chơi game,…. Vì vậy nếu bạn ở nhà hay ở những nơi thoải mái thì bạn có thể bật âm bàn phím lên để sử dụng bình thường.

tat-am-ban-phim-iphone-7tat-am-ban-phim-iphone-7

Lỗi không tắt được âm thanh bàn phím iPhone?

Khi thực hiện cách tắt âm bàn phím iPhone thì nhiều người đã gặp lỗi không tắt được âm thanh của bàn phím trên iPhone. Nguyên nhân có thể đến từ 3 vấn đề sau:

  • Lỗi từ hệ điều hành iOS: Nhiều khi người dùng chưa cập nhật lên hệ điều hành iOS mới nhất nên có thể gặp lỗi không tắt được âm thanh của bàn phím. Lúc này thì bạn chỉ cần khởi động iPhone lại rồi cập nhật iOS mới nhất.
  • Xung đột phần mềm: Lỗi không tắt âm bàn phím được có thể đến từ nguyên nhân là người dùng sử dụng phần mềm thứ 3 không tương thích với iPhone. Vì vậy người dùng phải loại bỏ những phần mềm không quá cần thiết trên iPhone để khắc phục lỗi.
  • Nút gạt bị hư: Nếu như người dùng đã thử 2 cách trên mà vẫn chưa hết lỗi thì có thể do nút gạt trên hông iPhone đã bị hư do dùng nhiều. Để sửa lỗi thì người dùng hãy đem iPhone đến cửa hàng uy tín để sửa chữa.

Như vậy, qua bài viết chúng ta có thể thấy việc tắt âm bàn phím iPhone là khá quan trọng trong nhiều trường hợp hàng ngày. Với thông tin hướng dẫn ở bài viết trên thì bạn đã biết được 3 cách tắt âm của bàn phím nhanh chóng. Bạn có thể chia sẻ cho mọi người để họ biết cách sử dụng trong nhiều tình huống.

Tham khảo bài viết liên quan:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!