Tin công nghệ

Khó khăn về tài chính liệu có cản trở quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp?


DNVN – Trong những năm gần đây, Hà Nội đang chứng kiến sự chuyển dịch theo phương thức số hóa, hướng tới chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay, các doanh nghiệp đều biết và quan tâm đến chuyển đổi số, tuy nhiên mức độ quan tâm và áp dụng với hoạt động sản xuất kinh doanh lại không giống nhau.

Chuyển đổi số là một hướng đi mới nên cần nhiều thời gian và nỗ lực để hiện thực hóa. Trong quá trình đó, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang gặp phải những trở ngại nhất định trong đó có khó khăn về tài chính.

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp khởi nghiệp thì nguồn vốn còn hạn chế và họ phải đối mặt với nhiều vấn đề: chi phí đào tạo nhân lực, chi phí đầu tư, triển khai, duy trì các giải pháp chuyển đổi số (chi phí đầu tư cho hạ tầng công nghệ thông tin, chi phí bảo vệ an ninh – an toàn dữ liệu…). Phải bỏ ra một khoản chi phí lớn nhưng kết quả của chuyển đổi số chưa rõ nét, thậm chí “chưa thấy đâu” đã khiến cho nhiều doanh nghiệp do dự và cảm thấy mạo hiểm.

blank

Hiểu được những khó khăn về tài chính đó, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành 1 trong 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử vào năm 2025. Ngay từ năm 2022, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 3457/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021-2025”.

Kế hoạch dự kiến hỗ trợ chuyển đổi số cho 90.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa với mức kinh phí thực hiện hỗ trợ lên tới 315,164 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố chi 195,364 tỷ đồng, còn lại doanh nghiệp đóng góp và huy động từ các nguồn khác là 119,8 tỷ đồng.

Trên thực tế, Hà Nội luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và bản thân các doanh nghiệp cũng từng bước nắm bắt lấy cơ hội. Với sự phổ biến của internet và các công nghệ kết nối, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng các nền tảng trực tuyến để tiếp cận vốn đầu tư, tìm kiếm đối tác và xây dựng mạng lưới kinh doanh, giải quyết khó khăn về tài chính từ đó thực hiện chuyển đổi số với doanh nghiệp mình.


Minh Long

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!