Tin Tức Game

Thành công lớn của Goddess of Victory Nikke thôi thúc Tencent mua cổ phần hãng sản xuất

Theo báo chí Hàn Quốc, công ty game Yumeide của Hàn Quốc đã bán khoảng 2 triệu cổ phiếu của Shift Up Company thông qua Dịch vụ giám sát tài chính với giá 79,9 tỷ won. 

Bên mua lại và hoàn tất giao dịch này là Aceville, công ty con của Tencent. Yumeide đã đầu tư 10 tỷ won vào Shift Up vào năm 2018, mua lại 4,23% cổ phần. Vào thời điểm đó, Shift Up vừa công bố trò chơi di động đình đám Destiny Child và đang phát triển sản phẩm Goddess of Victory Nikke.

Giấy tờ chứng thực cho thấy Aceville mua lại cổ phần Shift Up. Ảnh: GameLook.

Giấy tờ chứng thực cho thấy Aceville mua lại cổ phần Shift Up. Ảnh: GameLook.

Goddess of Victory Nikke cuối cùng đã được Tencent phân phối trên toàn cầu và nhanh chóng thu hút sự chú ý. Theo dữ liệu nền tảng của bên thứ ba, doanh thu tích lũy của trò chơi di động này đã vượt 4 tỷ nhân dân tệ sau 11 tháng kể từ khi ra mắt. Vào tháng 9, doanh thu toàn cầu của game vượt 300 triệu nhân dân tệ, và tình hình hoạt động khá tốt cho đến thời điểm này. Trò chơi cũng đã ra mắt phiên bản PC. Từ góc độ doanh thu, Goddess of Victory Nikke chỉ đứng sau PUBG Mobile, cả hai game đều được Tencent phát hành ở thị trường nước ngoài.

Thành công vang dội của Goddess of Victory Nikke cũng giúp định giá của Shift Up tăng cao. Đánh giá từ giá bán cổ phiếu, định giá của Shift Up đã tăng gấp 8 lần trong 5 năm qua và định giá của công ty đã đạt 1,9 nghìn tỷ won.

Một nhân sự từ Yumede nói với truyền thông Hàn Quốc: “Vai trò đầu tư của Wemade là giúp nhà phát triển thành công. Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh và quyết định bán cổ phần của mình”. Về phía mua lại, theo thông tin công khai, Aceville là công ty tiếp quản cổ phần của Yumeide, công ty con gián tiếp 100% vốn của tập đoàn Tencent, giúp Tencent mua lại 49% cổ phần của công ty game Level Up của Singapore và ra mắt hoạt động đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Tencent đã mua lại 20% cổ phần của Shift Up vào cuối năm ngoái và trở thành cổ đông lớn thứ hai của công ty, sau thương vụ mua lại này, tỷ lệ sở hữu của Tencent trong Shift Up tiếp tục tăng lên hơn 24%.

Goddess of Victory Nikke có tiềm năng phát triển lâu dài. Ảnh: Tencent.

Goddess of Victory Nikke có tiềm năng phát triển lâu dài. Ảnh: Tencent.

Phương tiện truyền thông địa phương của Hàn Quốc gọi Yumeide là “nhà đầu tư tài năng”. Đánh giá từ hồ sơ công khai, Yumeide quả thực đã thực hiện nhiều giao dịch đầu tư thành công trong những năm gần đây. Năm 2018, Yumeide đã đầu tư 5 tỷ won vào Lionheart Studio, nhà phát triển của Odin: Valhalla Rising, và sau đó đã bán một phần vốn sở hữu của mình với giá 11,87 tỷ won. Yumeide cũng đầu tư vào Mad Engine, nhà phát triển Night Crows từ 10 tỷ won vào năm 2020 và tăng lên 50 tỷ won. Theo báo cáo, dựa trên định giá hiện tại của Mad Engine, số cổ phần này hiện trị giá 240 tỷ won.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!