Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá hiệu năng trên nubia Red Magic 9 Pro+: đỉnh cao Gaming Phone!

ZTE là một trong những thương hiệu hiếm hoi duy trì việc ra mắt Gaming Phone hàng năm. Sản phẩm mới nhất của hãng, nubia Red Magic 9 Pro+, được đánh giá rất cao với con chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ cùng phần mềm thiết kế riêng cho việc chơi game. Vậy thì khả năng chơi game thực tế của chiếc điện thoại này sẽ như thế nào?

Thông số hiệu năng trên nubia Red Magic 9 Pro+

Tên sản phẩm ZTE nubia Red Magic 9 Pro+
(Bumblebee Transformer Edition)
Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
RAM | ROM tối thiểu 16GB | 256GB
Hệ điều hành Android 14 | Red Magic OS 9
Thông số màn hình 6,8 inch AMOLED 1 tỷ màu
Độ phân giải: 1116 x 2480 pixels
Tần số quét: 120Hz
Phụ kiện đi kèm Sạc nhanh 165W
Quạt tản nhiệt nam châm
(Chỉ áp dụng với bản Bumblebee Transformer)

Hiệu năng chơi game

nubia Red Magic 9 Pro+ hiện sử dụng Snapdragon 8 Gen 3, một trong những con chip mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Với AnTuTu Benchmark, máy đạt kết quả ấn tượng với hơn 2,05 triệu điểm. Chuyển sang 3DMark Wild Life Extreme Stress Test, Red Magic 9 Pro+ cũng cho độ ổn định lên đến 88,8%.

blank

Trong bài đánh giá lần này, mình sẽ thử nghiệm nubia Red Magic 9 Pro+ với ba tựa game gồm LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile và Genshin Impact. Điều kiện thử nghiệm cụ thể như sau:

  • Chơi game trong điều kiện phòng, nhiệt độ môi trường khoảng 27 độ C.
  • Tắt hết các kết nối không quan trọng, xoá đa nhiệm và các cài đặt khác để ở mặc định.
  • Độ sáng đặt ở mức 100%, âm lượng đặt ở mức 50%.
  • Quạt vật lý hoạt động với công suất cao nhất.
blank

Với một hiệu năng rất mạnh, Red Magic 9 Pro+ không khó để vượt qua hai tựa game trung bình là LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile. Máy có thể kích hoạt chế độ FPS cao và chơi rất tốt ở điều kiện này. Gần như không có khoảng khựng, lag nào xuất hiện trong quá trình chơi và mức FPS luôn duy trì ở con số tối đa.

Biểu đồ FPS trên Red Magic 9 Pro+ khi chơi LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile

PUBG Mobile

PUBG Mobile
PUBG Mobile
LMHT: Tốc Chiến
LMHT: Tốc Chiến

Chuyển sang Genshin Impact, mình thiết lập Red Magic 9 Pro+ ở đồ hoạ cao nhất cùng mức khung hình 60FPS. Ngoài ra, trong Không gian Trò chơi (Game Space), mình cũng đẩy CPU và GPU hoạt động ở mức xung nhịp cao nhất.

Dù vậy, Red Magic 9 Pro+ vẫn đem lại trải nghiệm chơi Genshin Impact vô cùng mượt mà và ổn định. Khoảng khựng duy nhất diễn ra vào thời điểm bắt đầu vào màn chơi, sau đó duy trì đều đặn ở mốc 60FPS.

Biểu đồ FPS trên Red Magic 9 Pro+ khi chơi Genshin Impact

blank
blank
Tựa game FPS trung bình
LMHT: Tốc Chiến
(Cao, 120FPS)
120
PUBG Mobile
(Mượt, 90FPS)
90,3
Genshin Impact
(Cao nhất, 60FPS)
(Bật chế độ Hiệu suất)
60,1

Trải nghiệm chơi game

Với một chiếc Gaming Phone chạy Snapdragon 8 Gen 3, mức FPS chắc chắn sẽ vô cùng tốt. Trên hết, điều mình cần là trải nghiệm cầm nắm, phần mềm và các dịch vụ hậu mãi trong quá trình chơi. Đây là điều mà Red Magic 9 Pro+ làm rất tốt.

Ấn tượng đầu tiên về trải nghiệm chơi game trên chiếc máy này đến từ thiết kế. Việc camera trước được làm ẩn dưới màn hình, kết hợp với bốn cạnh viền vuông vức giúp không gian hiển thị trở nên rộng rãi hơn. Màn hình phía trước khi này trở thành một hình chữ nhật đúng nghĩa, không bo cong hay có camera selfie cản trở.

blank

Chiếc máy mình có trên tay là phiên bản đặc biệt, mang tên Red Magic 9 Pro+ Bumblebee Transformer Edition. Ngoài bộ sạc 165W, ZTE còn tặng kèm một chiếc quạt tản nhiệt dạng nam châm sò lạnh. Một điều thú vị là chiếc quạt này cũng tương thích với các mẫu iPhone hỗ trợ MagSafe.

Tuy nhiên, có hai điểm mình không đánh giá cao về chiếc quạt tản nhiệt này. Thứ nhất, người dùng không thể kết nối quạt trực tiếp vào mặt lưng, thay vào đó phải gắn vào một chiếc ốp được tặng kèm. Thứ hai, Red Magic 9 Pro+ không có cổng sạc nằm bên cạnh hông. Việc kết nối quạt với cổng USB-C nằm bên dưới cản trở khá nhiều tới cảm giác cầm nắm của mình. Vì thế, để đảm bảo trải nghiệm chơi game thoải mái nhất, người dùng nên kết nối quạt với sạc dự phòng bên ngoài.

blank
Để dùng quạt tản nhiệt, người dùng buộc phải kết nối với ốp lưng tặng kèm

Nói về quạt tản nhiệt, Red Magic 9 Pro+ tối ưu nhiệt độ rất tốt khi chơi game. Với LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile, máy giữ ổn định ở khung nhiệt từ 37 – 39 độ C. Chuyển sang Genshin Impact, dù có cài đặt đồ hoạ và nâng xung CPU lên cao nhất, mức nhiệt tối đa ghi nhận cũng chỉ là 42 độ C.

Tựa game Nhiệt độ tối đa khi chơi
(Nhiệt độ môi trường: 27 độ C)
LMHT: Tốc Chiến
(Cao, 120FPS)
Mặt trước: 39 độ C
Mặt sau: 37,5 độ C
PUBG Mobile
(Mượt, 90FPS)
Mặt trước: 38 độ C
Mặt sau: 36,7 độ C
Genshin Impact
(Cao nhất, 60FPS)
Mặt trước: 42 độ C
Mặt sau: 40,5 độ C
Genshin Impact
(Cao nhất, 60FPS)
(Có gắn quạt)
Mặt trước: 39 độ C
Mặt sau: 39 độ C

Khi gắn quạt, mức nhiệt toả ra trên Red Magic 9 Pro+ sẽ giảm từ 2 – 3 độ so với thông thường. Nhìn chung, đây sẽ là trang bị phù hợp cho những ai thường xuyên chơi game nặng với cường độ cao. Còn với một người chủ yếu chơi LMHT: Tốc Chiến, mình sẽ không gắn quạt để đảm bảo càm giác cầm nắm tốt nhất.

Thêm vào đó, Red Magic 9 Pro+ hỗ trợ thêm hai nút trigger cảm ứng ở cạnh bên phải. Theo mình, trigger sẽ phát huy công dụng lớn nhất trong các tựa game FPS, nơi người dùng phải thao tác nhanh với các phím. Tuy nhiên, do làm trigger dạng cảm ứng nên trong quá trình chơi game, mình rất dễ chạm nhầm, tạo ra hành động không mong muốn. Nếu như ZTE thiết kế trigger dươi dạng cảm ứng lực hay nút vật lý, thao tác sẽ dễ dàng hơn nhiều.

blank

Ngoài ra, Game Space trên Red Magic 9 Pro+ còn hỗ trợ vô vàn tính năng khác nhau phục vụ việc chơi game. Với tính năng sạc nhánh, mình có thể vừa chơi game, vừa sạc pin mà không lo máy bị quá nóng. Ngoài ra, với Macro, mình có thể thiết lập máy để tự động thực hiện một chuỗi thao tác lặp đi lặp lại. Điều này rất phù hợp khi chơi các tựa game nhập vai hay nông trại có tiết tấu đơn giản.

Tạm kết

Nhìn chung, sẽ không sai khi nói nubia Red Magic 9 Pro+ là một trong những chiếc điện thoại chơi game tốt nhất thế giới hiện tại. Ấn tượng trên sản phẩm này không chỉ đến từ mức FPS khi chơi PUBG Mobile hay Genshin Impact, mà còn là loạt phụ kiện đa dạng cùng phần mềm được thiết kế riêng dành cho khả năng chơi game.

<p>The post Đánh giá hiệu năng trên nubia Red Magic 9 Pro+: đỉnh cao Gaming Phone! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!