Tin công nghệ

Cách Sử Dụng Adobe Photoshop Phiên Bản Web Không Cần Download Phần Mềm

Adobe Photoshop đã không còn là trình chỉnh sửa ảnh xa lạ gì với chúng ta. Trước đây, Photoshop luôn đòi hỏi “máy khỏe” mới có thể chạy được phần mềm. Nhưng giờ đây chuyện đó đã được giải quyết với phiên bản online cực kỳ tiện lợi.



1. Adobe Photoshop phiên bản web ra mắt với nhiều tính năng xịn sò

Sau gần hai năm ở giai đoạn thử nghiệm, dịch vụ Photoshop trên web của Adobe – phiên bản trực tuyến đơn giản hóa của ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên máy tính hiện đã có mặt chính thức. Photoshop bản web đã chính thức được chạy vào ngày 27 tháng 9 vừa qua. Photoshop trên web sẽ ra mắt với các công cụ Generative Fill và Generative Expand phổ biến gần đây đã được phát hành cho phiên bản Photoshop dành cho máy tính để bàn.

Được hỗ trợ bởi mô hình AI tạo ra Firefly của Adobe, bản online này cho phép người dùng nhanh chóng thêm, xóa hoặc chỉnh sửa hình ảnh ở hơn 100 ngôn ngữ. Lưu ý đây chỉ giống như phiên bản “rút gọn” của Photoshop trên máy tính chúng ta thường dùng và chỉ có những tính năng chỉnh sửa giới hạn, thường là những tính năng cơ bản nhất. Tuy nhiên, nói là cơ bản nhưng chắc chắn nó cũng khá đủ dùng nếu bạn không có nhu cầu chỉnh sửa ảnh chuyên sâu chuyên nghiệp hay không phải là thợ ảnh. Ví dụ, nó có hỗ trợ chỉnh sửa điều kiện ánh sáng và phối cảnh của hình ảnh gốc.

Cách sử dụng Adobe Photoshop phiên bản web không cần download phần mềm
Photoshop hiện đã có mặt ngay trên web của bạn

2. Các tính năng của Adobe Photoshop bản online

Photoshop trên web cung cấp nhiều công cụ được sử dụng phổ biến nhất trên bản máy tính nhưng với bố cục được thiết kế lại nhằm cung cấp trải nghiệm người dùng “hợp lý” hơn. Tiêu biểu là tính năng Thanh tác vụ theo ngữ cảnh – gợi ý các bước phù hợp nhất cần thực hiện trong quy trình làm việc của bạn. Đây là tính năng mới vừa được thêm vào ứng dụng Photoshop trên máy tính vào đầu năm nay.

Các công cụ chia sẻ cũng có quy trình làm việc tương tự. Những công cụ được sử dụng để chọn đối tượng và chỉnh sửa hình ảnh được đặt tên và nhóm lại với nhau trên thanh công cụ để giúp điều hướng phần mềm dễ dàng hơn. Nếu bạn là người sáng tạo có kinh nghiệm thích giao diện của phiên bản giao diện Photoshop máy tính thì có thể tắt chế độ xem này. Adobe cho biết các tính năng dành cho máy tính để bàn như công cụ vá lỗi, công cụ bút, hỗ trợ đối tượng thông minh, lasso đa giác,… sẽ sớm được bổ sung trong tương lai gần.

Photoshop trên web cũng cho phép người dùng mời người khác cộng tác trong các dự án và cho phép người khác xem và nhận xét về các tệp ngay cả khi họ không có Photoshop.

Cách sử dụng Adobe Photoshop phiên bản web không cần download phần mềm
Giao diện hiện tại trên web

3. Photoshop bản online có miễn phí không?

Phiên bản Photoshop trên web nằm trong tất cả các gói trả phí của Photoshop (bắt đầu ở mức 9,99 USD mỗi tháng nhưng bị giới hạn chỉ có 20GB dung lượng) và không có sẵn dưới dạng trải nghiệm sử dụng miễn phí. Adobe đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản “freemium” của Photoshop dành cho trải nghiệm web vào tháng 6 năm ngoái sau khi phát hành phiên bản beta đầu tiên của Photoshop online vào năm 2021.

Công ty trước đây từng cho biết họ hy vọng sẽ cung cấp một phiên bản miễn phí có hầu hết các chức năng cốt lõi của Photoshop bản PC. Nhưng Ashley Still, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Adobe hiện nói với The Verge rằng gã khổng lồ phần mềm sáng tạo “không có kế hoạch ngay lập tức về việc cung cấp bản miễn phí”. Thay vào đó, người dùng mới có thể xem Photoshop trên web thông qua “các bản demo tương tác miễn phí” và hướng dẫn trong ứng dụng trên trang web của Adobe trước khi bỏ tiền đăng ký.

4. Cách sử dụng Adobe Photoshop

Để bắt đầu với Photoshop trực tuyến, bạn sẽ cần đăng ký Photoshop dưới dạng gói một ứng dụng, gói chụp ảnh Creative Cloud hoặc gói tất cả ứng dụng Creative Cloud. Adobe dường như không có kế hoạch tung ra tùy chọn đăng ký chỉ dành cho web hoặc phiên bản miễn phí.

Sau khi có quyền truy cập, bạn sẽ thấy rằng Photoshop bản web trông khá khác so với phiên bản phần mềm dành cho máy tính. Adobe cho biết các công cụ trên thanh công cụ chủ yếu hướng đến các quy trình làm việc như tái tạo hình ảnh hoặc chọn đối tượng. Nó cũng có vẻ hướng đến người mới bắt đầu sử dụng Photoshop nhiều hơn vì tên đầy đủ của công cụ này được viết trong giao diện người dùng, giúp người dùng hiểu ngay mọi chức năng của nó.

Chúng ta cũng có thể hoạt động song song giữa phiên bản Photoshop trực tuyến và máy tính. Khi bạn làm việc với Photoshop trên web, tài liệu của bạn được lưu trữ dưới dạng tài liệu đám mây nhưng chúng có thể được mở trong phiên bản Photoshop dành cho máy tính hoặc tải xuống dưới dạng tệp hình ảnh. Trên Photoshop bản web, bạn có thể nhấn nút ‘Chia sẻ’ trên thanh tiêu đề và chọn ‘Mở trong ứng dụng dành cho máy tính’ để mở tài liệu bạn đang chỉnh sửa trên máy tính. Photoshop trên web lưu tự động tác phẩm của bạn vào tài liệu đám mây nên chúng ta có thể an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Photoshop trên web

Bạn có dự định sử dụng Photoshop trên web hay không? Đây cũng là một cách hay để chúng ta có thể chỉnh sử hình ảnh, nội dung mọi lúc mọi nơi ngay cả trên những máy tính, laptop không cài đặt phần mềm Photoshop.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!