Tin công nghệ

Musk muốn 'thu một khoản phí nhỏ' từ người dùng X

Tỷ phú Elon Musk nói đang xem xét tính phí dịch vụ người dùng X để chống lại vấn nạn tài khoản ảo trên mạng xã hội.

Trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, hôm 18/9, Elon Musk đã được hỏi về kế hoạch chống lại đội quân bot trên nền tảng X (Twitter cũ).

Tỷ phú đáp lại: “Bot là vấn đề đau đầu. Chúng tôi sẽ thu một khoản phí nhỏ từ người dùng. Đây là cách duy nhất tôi có thể nghĩ ra để chống lại đội quân bot khổng lồ”.





Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Musk không nói chi tiết về kế hoạch tính tiền người dùng này. Tuy nhiên, ông tiết lộ việc thu phí tài khoản hàng tháng sẽ buộc những người chạy tài khoản ảo phải tìm kiếm mô hình mới vì chí phí vận hành bị đẩy lên cao.

Musk giải thích thêm, X đang cho phép các tài khoản hoạt động theo mô hình trả phí và miễn phí. Các bot chạy tài khoản ảo thường miễn phí, nhưng nếu phải trả thêm vài USD để duy trì hoạt động hàng tháng, mô hình bot sẽ trở nên tốn kém, dẫn đến phá sản. Ông cho rằng những tiến bộ của AI đang giúp các tổ chức tạo bot và khai thác chúng một cách dễ dàng. Các bài kiểm tra xác thực phổ biến dễ bị bot vượt qua.

Trong nỗ lực biến X thành “siêu ứng dụng”, Musk đã đẩy mạnh việc thanh lọc chatbot, tuy nhiên việc này vẫn chưa mang lại hiệu quả. Tháng trước, chuyên gia công nghệ Matt Binder của Mashable đã phát hiện 42% người theo dõi tài khoản của ông không có thật, không loại trừ khả năng đó là các tài khoản được vận hành bởi bot.

CEO Binance Changpeng Zhao, một trong những nhà đầu cùng Musk trong thương vụ Twitter, cho biết công ty ông có thể tìm kiếm các nền tảng khác để tiếp cận người dùng. “X thật sự cần tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến bot, thư rác trước khi đề cập đến những rắc rối khác”, Zhao bình luận.

Cách đây tròn một tháng, Musk thừa nhận thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter của ông có thể thất bại. “Sự thật đáng buồn là hiện nay không có ‘mạng xã hội’ nào tuyệt vời. Chúng tôi có thể thất bại như nhiều người đã dự đoán. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để chúng ta có được một mạng xã hội tốt”, Musk viết trên X ngày 19/8.

Thông điệp được tỷ phú gốc Nam Phi đưa ra trong bối cảnh đối thủ Meta ra mắt ứng dụng Threads để cạnh tranh với X. Chỉ 5 ngày sau khi ra mắt, nền tảng mới của Mark Zuckerberg đã đạt 100 triệu người dùng. Tuy nhiên, 6 tuần sau, người dùng thường xuyên trên nền tảng mới đã giảm mạnh. So với mức cao nhất khoảng 44 triệu, hiện nay Threads chỉ còn khoảng 10 triệu người dùng mỗi ngày, theo dữ liệu từ Similarweb.

Trong khi đó, từ khi mua lại Twitter vào năm ngoái, Musk đã tiến hành cuộc đại tu mạng xã hội này. Ông sa thải phần lớn nhân viên, khôi phục nhiều lệnh cấm trước đó, đổi tên nền tảng thành X. Mới đây, ông tiếp tục tuyên bố bỏ tính năng chặn người khác trên nền tảng nhưng không đưa ra lý do cho hành động này.

Khương Nha (theo WSJ)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!